giấy phép

Cập nhập tin tức giấy phép

Giấy phép lái xe nước ngoài cấp: Làm sao để sử dụng ở Việt Nam?

Em có giấy phép lái xe của Đài loan cấp năm 2013 hiện tại vẫn còn hạn sử dụng. Khi về nước do công việc không cần dùng đến nên em cất đi.

Thu hồi giấy phép của Trí Việt 24h

Cục PTTH & TTĐT vừa quyết định thu hồi Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên Internet cấp cho Tạp chí Doanh nghiệp, Doanh nhân và Thương hiệu hoạt động với tên miền www.triviet24h.vn.

Việt Nam tăng bậc về môi trường kinh doanh

Báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) ra ngày 28/10 cho thấy, môi trường kinh doanh của Việt Nam có nhiều cải thiện so với năm trước đây, trong các lĩnh vực như khởi sự kinh doanh, tiếp cận điện năng, tiếp cận tín dụng, nộp thuế.

Làm rõ vụ có 15.000 USD mới xong giấy phép

Nhiều ý kiến cho rằng nếu cơ quan chức năng không làm sáng tỏ vụ việc sẽ ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của TP HCM.

Phá dỡ công trình 8B Lê Trực: Cần bên thứ ba giám sát

Để đảm bảo khách quan trong việc cưỡng chế, phá dỡ công trình 8B Lê Trực, cần có cơ quan thứ ba giám sát.

Hà Nội ‘né’ thông tin 8B Lê Trực trước báo cáo Thủ tướng

Sau cuộc họp khẩn sáng nay về dự án 8B Lê Trực, Hà Nội chưa cung cấp thông tin khi chưa báo cáo Thủ tướng.

Vụ 8B Lê Trực: Các bên đều làm đúng quy trình?

Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở để bán và cho thuê số 8B Lê Trực có diện tích 1.783m2 với 18 tầng nổi (bao gồm tầng kỹ thuật và tum thang) và 4 tầng hầm; chiều cao công trình là 53m.

Giảm thời gian cấp 'sổ đỏ' xuống còn tối đa 15 ngày

Theo dự thảo nghị định do Bộ TNMT đang soạn thảo, thời gian làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ không quá 15 ngày, giảm 5 ngày.

Phụ thuộc Trung Quốc, xuất khẩu gạo lĩnh đủ nóng-lạnh

Xuất khẩu gạo của Việt Nam lại phụ thuộc quá lớn vào thị trường dễ “nóng - lạnh” như Trung Quốc.

Dự án Tháp doanh nhân: ‘Chém gió’ hoành tráng, nợ thuế bê bết

Từng được ví như biểu tưởng của Hà Đông, thế hiện sức mạnh của doanh nghiệp nhưng đến nay biểu tượng ấy lại trở thành “điểm đen” có kiến nghị thu hồi chứng nhận đầu tư hoặc thay đổi chủ đầu tư.

Đà Nẵng cảnh báo thu hồi giấy phép Coca-Cola

Coca-Cola Việt Nam tại Đà Nẵng phải nghiêm túc thực hiện cam kết không xả nước thải chưa xử lý ra môi trường, nếu không sẽ thu hồi giấy phép của chi nhánh này.

Hướng dẫn thủ tục cấp phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trực tuyến G1

(GameSao) - Việc có được tờ giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 đối với doanh nghiệp kinh doanh game là vô cùng quan trọng. Bởi chính từ giấy phép này, doanh nghiệp mới có thể đề nghị cấp giấy phép cho từng trò chơi trực tuyến (game online) do mình phát hành.

Doanh nghiệp game đã được cấp giấy phép cung cấp game G1

Như vậy sau một thời gian dài chờ đợi, kể từ khi Thông tư 24/2014/TT-BTTTT, về hoạt động quản lý, cung cấp và sử dụng trò chơi điện tử trên mạng ra đời, doanh nghiệp game đã được cấp giấy phép cung cấp game G1.

Giấy phép con trái luật: Bộ Tài chính 'vô địch'

 Bộ KH-ĐT vừa kiến nghị Chính phủ bãi bỏ 3.299 các loại điều kiện kinh doanh trái thẩm quyền, nhất là ở các Bộ: Tài chính, Công Thương và Y tế.

Bộ, tỉnh đánh úp văn bản, doanh nghiệp 'sập bẫy'

 Nhập máy xén giấy, doanh nghiệp ngành in cũng phải ra Hà Nội xin phép. Đây chỉ là một trong vô vàn câu chuyện về nỗi khổ của doanh nghiệp, khi phải chật vật sinh tồn trong một mạng nhện các thủ tục phiền hà.

Quy định cấp đổi giấy phép lái xe nước ngoài tại Việt Nam

Nay về Việt Nam bằng này lại không được đổi sang bằng lái xe ở nhà vì tay phải của tôi có hai ngón. Vậy tôi có được lái xe ở Việt Nam không?  

Lệ phí đăng ký ôtô tăng 5 lần?

Công an TP.HCM vừa có văn bản giải trình về Dự thảo Phương án thu lệ phí cấp mới giấy đăng ký kèm biển số phương tiện cơ giới đường bộ tại TP.HCM sau khi có ý kiến thẩm định của Sở Tư pháp TP.

Bao giờ Việt Nam mới bằng được Thái Lan?

Năm tới, Việt Nam có thể tăng 22 bậc xếp hạng môi trường kinh doanh và tham vọng tiến tới đạt ngang mức bình quân các quốc gia ASEAN-4. 

Giáo viên được mang vũ khí sau vụ thảm sát trường học

 Theo BBC, sau vụ thảm sát kinh hoàng tại một trường học quân sự, Chính phủ Pakistan hiện cho phép giáo viên được mang theo vũ khí để bảo vệ học sinh và bản thân.

Game online chuẩn bị được cấp phép trở lại

(GameSao) - Với việc thông tư 24/2014/TT-BTTTT quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng, có hiệu lực từ 12/2, game online chuẩn bị được cấp phép trở lại.