GPLX

Cập nhập tin tức GPLX

Minh bạch là quan trọng chứ không phải ai đứng ra cấp GPLX

Năm 1995, việc đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe (GPLX) từ ngành công an được chuyển về Bộ GTVT. Nhiều khả năng, việc này lại được chuyển lại cho ngành công an. 

Cấp giấy phép lái xe thuộc sự điều chỉnh của luật mới

Thứ trưởng Công an cho biết, liên quan đến nội dung sát hạch cấp giấy phép GPLX, chính Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị Bộ Công an chủ trì sát hạch.

Thống nhất Bộ Công an phụ trách cấp, quản lý bằng lái xe

Ba bộ thống nhất để Bộ Công an báo cáo Quốc hội dự thảo luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, trong đó có quy định về cấp bằng lái xe có 12 đểm/năm.

Thay đổi cơ quan cấp bằng lái xe không phải vì 'quyền anh quyền tôi'

Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an khẳng định, việc giao cơ quan nào cấp bằng lái xe không phải "quyền anh, quyền tôi" mà để tạo thuận lợi cho người dân và quản lý.

28 lỗi vi phạm có thể bị trừ điểm giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất 28 hành vi và nhóm hành vi bị áp dụng xử phạt vi phạm hành chính và trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX).

Thi thử câu hỏi điểm liệt sát hạch GPLX: Vượt xe thế nào cho đúng?

Từ 1/8, phần thi lý thuyết sát hạch cấp Giấy phép lái xe có 60 câu hỏi “liệt”, tức là thí sinh nếu trả lời sai 1 câu trong khi tất cả câu khác đúng vẫn bị trượt và bị hủy kết quả thi lý thuyết.

Tranh cãi quanh việc giấy phép lái xe có nên tuân thủ Công ước Viên

Liên quan đến việc chuyển đổi và chia nhỏ hạng giấy phép lái xe, rất nhiều bạn đọc đã gửi câu hỏi băn khoăn những quyền lợi “sát sườn” của mình và đặt vấn đề, có nhất thiết phải tuân thủ Công ước Viên?

Chuyển đổi nhiều giấy phép lái xe, tài xế mừng hay lo?

Theo dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), giấy phép lái xe sẽ được chia nhỏ thành 17 loại thay vì 12 loại như hiện hành. Điều này liệu có tạo nên sự bất cập cho những người đang sở hữu giấy phép lái xe hiện nay?

Học trực tuyến lý thuyết cấp GPLX, có lo chất lượng kém?

Dạy trực tuyến môn lý thuyết cấp GPLX là một hình thức mới mẻ nên nhiều người quan ngại về chất lượng phương thức dạy học này...

Lùi thời gian áp dụng bộ 600 câu hỏi thi bằng lái xe đến 1/8/2020

Bộ 600 câu hỏi thi GPLX sẽ được lùi áp dụng đến ngày 1/8 thay vì 1/6 như trước do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cho phép học trực tuyến môn lý thuyết cấp bằng lái xe

Để phòng dịch Covid-19, thay vì học trực tiếp như trước đây, học viên có thể được học trực tuyến môn lý thuyết đào tạo, cấp GPLX.

Báo động tình trạng dùng giấy phép lái xe giả gia tăng

Chỉ với vài triệu đồng, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng mua được một giấy phép lái xe (GPLX) giả mà nhìn bề ngoài trông… không khác gì thật. 

Người cao tuổi ở Nhật sẽ có bằng lái riêng

Nhật Bản phải đối mặt với nhiều vấn đề phát sinh do lão hóa dân số, trong đó có việc gia tăng số vụ tai nạn giao thông do người cao tuổi điều khiển.

Từ 1/6, tài xế toàn quốc có thể tự tra cứu vi phạm qua hình ảnh

Với phần mềm này, CSGT có thể biết GPLX thật hay giả, cơ quan cấp biết GPLX bao nhiêu lần tạm giữ, trong khi lái xe có thể tự tra cứu vi phạm.

Điều kiện cấp đổi giấy phép lái xe cho người nước ngoài

Chồng tôi là người nước ngoài, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Anh ấy muốn đổi giấy phép lái xe ở nước ngoài sang giấy phép lái xe của Việt Nam có được không?

Giấy phép lái xe hạng B1 có được lái xe số sàn?

Việc bổ sung loại giấy phép lái xe số tự động khiến nhiều người phân vân bằng B1 có được lái xe số sàn.

Nghe tin đồn nhảm, người dân đổ xô đi đổi GPLX

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do gần đây trên địa bàn tỉnh xuất hiện tin đồn thất thiệt là người sử dụng GPLX cũ sẽ bị phạt.

Đề xuất cấp GPLX ô tô tự động cho người khuyết tật

Thông tin đưa ra tại hội Nghị tập huấn nâng cao kỹ năng lái xe ô tô an toàn 2016 do Bộ GTVT tổ chức sáng nay. 

Thêm GPLX số tự động, thêm nguy hiểm?

Một số quan điểm khác nhau từ những người làm việc trong lĩnh vực luật pháp xung quanh vấn đề này. Mời độc giả cùng tham gia thảo luận!

"Đẻ" thêm GPLX số tự động: Tốn kém và cồng kềnh

Đa số ý kiến độc giả đều cho rằng, việc cấp riêng GPLX số tự động sẽ gây tốn kém, rườm rà và thực sự không cần thiết.