grab

Cập nhập tin tức grab

Tài xế công nghệ thu nhập bao nhiêu một tháng?

Thời gian làm việc trung bình của tài xế môtô là 9,2 giờ/ngày, còn lái ôtô là 11,2 giờ/ngày. Đa phần tài xế chưa được tiếp cận đầy đủ các chương trình an sinh xã hội.

Đâu là siêu ứng dụng đứng đầu Việt Nam và Đông Nam Á?

Các tên tuổi như Grab, Shopee, Lazada có vị trí thế nào tại Việt Nam và Đông Nam Á khi xét về tiêu chí siêu ứng dụng?

Công ty mẹ của Gojek chuẩn bị IPO

Sau nhiều tháng chuẩn bị, GoTo – công ty thành lập sau khi sáp nhập Gojek và Tokopedia – sẽ phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) tại Indonesia vào tháng 4.

 

Bà Nguyễn Thái Hải Vân sẽ rời khỏi vị trí CEO Grab Việt Nam

Bà Nguyễn Thái Hải Vân được cho là sẽ rời khỏi Grab Việt Nam vào tháng Tư sắp tới.

Xe công nghệ tăng giá cước, hành khách phản ứng ra sao?

Việc tăng giá cước dịch vụ sẽ bù đắp chi phí cho doanh nghiệp, thu nhập của tài xế tăng nhưng có thể khiến khách hàng quay lưng.

Grab, Be cùng tăng giá, xe ôm, taxi đồng loạt lên cước

Sau khi giá xăng tăng mạnh, các hãng xe công nghệ đồng loạt điều chỉnh tăng giá cước vận chuyển. Các hãng xe taxi cũng rục rịch tăng giá theo.

Grab tiếp tục báo lỗ do ảnh hưởng của Covid-19

Quý IV/2021, doanh thu Grab giảm 40% trong khi mức lỗ tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2020.

Được hoạt động trở lại, tài xế xe ôm công nghệ làm không kịp nghỉ

Khách liên tục đặt cuốc trên ứng dụng khiến các tài xế chạy xe ôm công nghệ phải làm thông trưa vẫn không hết việc.

“Siêu ứng dụng”: Khát khao của hàng loạt doanh nghiệp Đông Nam Á

Shopee và Traveloka xâm nhập thị trường giao đồ ăn và vận chuyển theo yêu cầu, trong khi AirAsia dự định sớm tung ra hàng loạt dịch vụ mới tại Indonesia.

Lan tỏa tình yêu thương qua từng giỏ quà Tết

Mọi năm, việc tận tay lựa giỏ quà Tết là thói quen của nhiều người Việt. Riêng năm nay, trước tình hình dịch khó lường, cả người bán và người mua dần quen với hình thức tặng quà Tết mới, song vẫn giữ trọn ý nghĩa như bao năm cũ.

‘Món quà’ tiếp sức tài xế công nghệ vượt khó trong đại dịch

Mỗi dịp nhắc đến những ngày “lao đao” vì dịch bệnh, các tài xế công nghệ vẫn luôn cảm thấy ấm lòng trước sự san sẻ trên mọi nẻo đường mà “gia đình xanh lá” đã thực hiện trong mùa dịch.

Khách ngại ăn tại chỗ, nhà hàng lên app phục vụ ẩm thực ‘hạng sang’ tại gia

Vốn tập trung vào trải nghiệm ăn uống cao cấp, không gian ẩm thực và câu chuyện thương hiệu, những nhà hàng, quán ăn “hạng sang” giờ đây phải linh hoạt trong hình thức phục vụ, bao gồm mở rộng mảng bán mang đi thích nghi với tình hình mới.

Một số ứng dụng dừng hỗ trợ thuế thu nhập cá nhân với tài xế công nghệ

Sau một thời gian hỗ trợ các tài xế khoản thuế thu nhập cá nhân đối với tiền thưởng, hoa hồng... một số ứng dụng đã thông báo đưa khoản thuế này về mức 1,5% từ đầu năm 2022.

Mastercard chung tay hỗ trợ hàng ngàn trẻ em khó khăn vì Covid-19

Hơn 5.000 trẻ em, đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch Covid-19 đã nhận hỗ trợ từ chương trình “Trao sẻ chia, nhận nụ cười” do Mastercard phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam, Grab Việt Nam phát động.

Thanh niên "ôm" hơn 2.000 viên ma tuý bỏ chạy vào ngõ nhỏ ở Hà Nội

Cảnh sát tiến hành dừng phương tiện, đối tượng ngồi sau bỏ chạy sang phía đối diện là ngõ 102 Khuất Duy Tiến, trèo vào một công trình đang xây dựng, buộc lực lượng chức năng phải bám đuổi...

Nhìn lại năm 2021 của thị trường ứng dụng gọi xe Việt Nam

Hoạt động bị ảnh hưởng khi nhiều dịch vụ phải dừng hoạt động trong bối cảnh dịch Covid-19, các ứng dụng gọi xe tập trung vào dịch vụ giao hàng, đi chợ hộ và đẩy mạnh hệ sinh thái không tiền mặt, xem đây là động lực tăng trưởng mới.

Những sự kiện định hình bức tranh công nghệ Đông Nam Á năm 2021

Các doanh nghiệp công nghệ Đông Nam Á đạt nhiều cột mốc quan trọng trong năm 2021 bất chấp dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.

 

Grab mua chuỗi siêu thị cao cấp Malaysia, tấn công thị trường bán lẻ

Grab cho biết sẽ mua lại chuỗi siêu thị Jaya Grocer làm bàn đạp tiến vào thị trường bán lẻ, củng cố sức mạnh của siêu ứng dụng.