grab

Cập nhập tin tức grab

Các ứng dụng gọi xe, giao đồ ăn đồng loạt thu phụ phí

Các ứng dụng gọi xe, giao đồ ăn, chuyển hàng như: Grab, Gojek, Baemin, Now đều đồng loạt thu phụ phí từ 5.000-15.000 đồng/chuyến trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Ứng dụng gọi xe đồng loạt phụ thu chuyến Tết 2021

Nhiều người dùng cho biết, cước đi lại khá đắt đỏ trong dịp cận Tết Nguyên đán. Mức tăng 20 – 30%, thậm chí tăng gấp rưỡi trong giờ cao điểm trên các ứng dụng gọi xe. 

Taxi, xe hợp đồng không được dừng, đỗ tại các vùng dịch

Các loại xe hợp đồng, taxi, xe buýt... có hành trình qua địa bàn có dịch sẽ không được dừng, đỗ tại đây để đón, trả khách để tránh các nguy cơ lây nhiễm.

Grab vay khoản tiền kỷ lục để mở rộng dịch vụ ở Đông Nam Á

Ban đầu, Grab chỉ dự kiến vay được 750 triệu USD, nhưng số tiền đã tăng cao lên 2 tỷ USD sau khi công ty thuyết phục thành công các nhà đầu tư quốc tế.

Các ứng dụng gọi xe tắt toàn bộ dịch vụ tại Quảng Ninh

Đại diện Grab Việt Nam và ứng dụng be cho biết đã tắt toàn bộ các dịch vụ gọi xe tại Quảng Ninh ngay khi những ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng được công bố.

Cuốc xe Grab 25.000 đồng, khách chuyển nhầm 50 triệu, tài xế... trốn bặt

Khách hàng của Grab “tố” nhà cung cấp ứng dụng này chậm trễ, bị động, thiếu trách nhiệm trong trường hợp khách chuyển nhầm giá cuốc xe 25.000 đồng thành 50 triệu đồng.

 

Grab lên sàn chứng khoán Mỹ sau khi sáp nhập không thành với Gojek

Đợt chào bán cổ phiếu công khai ở Mỹ của Grab dự kiến huy động được ít nhất 2 tỷ USD, tạo ra công ty Đông Nam Á giá trị nhất khi niêm yết ở nước ngoài.

Bắc thêm những nhịp cầu hạnh phúc ở vùng sâu

Việc khánh thành liên tiếp 5 cây cầu nhỏ kiên cố tại các huyện vùng sâu thuộc 3 tỉnh Hà Giang, Vĩnh Long và Tiền Giang đã mang đến những sự thay đổi tích cực cho đời sống của bà con nơi đây.

Gojek đàm phán sáp nhập với kỳ lân công nghệ đồng hương

Theo Bloomberg, dịch vụ gọi xe Gojek đang đàm phán sáp nhập với PT Tokopedia, công ty tiên phong về thương mại điện tử của Indonesia.

 

Hậu tăng giá cước: Khách quay lưng, tài xế Grab chật vật

Gần 1 tháng kể từ thời điểm Grab thực hiện tăng phí dịch vụ, thu nhập của nhiều tài xế và tài chính của khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp.

Số hoá chợ truyền thống: Miếng bánh 10 tỷ USD

Các chợ truyền thống và cửa hàng bách hoá đang chiếm thị phần lớn nhất trong bán lẻ tiêu dùng hiện nay, khiến nhiều mô hình kinh doanh mới đang nhảy vào.

Số hoá chợ truyền thống: Miếng bánh 10 tỷ USD

Các chợ truyền thống và cửa hàng bách hoá đang chiếm thị phần lớn nhất trong bán lẻ tiêu dùng hiện nay, khiến nhiều mô hình kinh doanh mới đang nhảy vào.

Chờ đợi cú sáp nhập tỷ USD chấn động Đông Nam Á

Hàng loạt thông tin về sự hợp nhất giữa Grab và Gojek liên tục xuất hiện cho thấy thương vụ này đang bước vào giai đoạn cuối. Nếu thành công, đây là thương vụ sáp nhập công nghệ lớn nhất Đông Nam Á.

Cơ hội cho startup Việt Nam trở thành ‘kỳ lân’ công nghệ

Trong bối cảnh bình thường mới, startup Việt đang đứng trước rất nhiều cơ hội. Quá trình chuyển đổi số nhanh chóng sẽ là động lực quan trọng giúp các startup công nghệ vươn thành “kỳ lân” trong tương lai.

Xu hướng niêm yết bằng “công ty vỏ” sắp quét qua Grab, Gojek?

Grab và Gojek từ chối bình luận về tin đồn trở thành mục tiêu mua lại của các "công ty vỏ" trên sàn chứng khoán (SPAC), tuy nhiên Traveloka chia sẻ rằng, họ sẽ sớm niêm yết công khai và đang cân nhắc sáp nhập với một SPAC.

Đầu năm khốn đốn, cuối năm lao đao: Đời buồn của anh xế áo xanh, áo vàng

Ảnh hưởng của dịch bệnh, vắng khách, lái xe công nghệ khốn đốn. Đợt tăng chiết khấu thời điểm cuối năm, một lần nữa khiến cho họ lao đao vì ảnh hưởng thu nhập.

Công ty mẹ Shopee khiến các nhà đầu tư mong Grab – Gojek sáp nhập

Khi cổ phiếu của Sea, công ty công nghệ lớn nhất Đông Nam Á, tăng giá, các nhà đầu tư của Grab và Gojek chỉ biết liếm môi thèm thuồng.

Tài xế kiện Grab đòi bồi thường hơn 92 triệu đồng

Cho rằng việc Grab ngừng hoạt động vĩnh viễn đối với tài khoản đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của bản thân và gia đình, tài xế Nguyễn Văn Hưng đã khởi kiện ra tòa.

Vay 500 triệu mua xe cày Grab: Vỡ mộng thu nhập 30 triệu/tháng

Từ “trái ngọt” sau nhiều năm gắn bó, nhiều lái xe - được gọi là đối tác của Grab - đang nếm “trái đắng”. Bỏ việc văn phòng, lái Grab, tài xế ngã ngửa mức thu nhập 30 triệu đồng/tháng.

Ai chịu thiệt khi Grab tăng giá cước, khấu trừ

Grab tăng giá cước và tỷ lệ khấu trừ, khách hàng phải chi trả thêm trên mỗi cuốc xe. Doanh thu của ứng dụng tăng tương ứng còn thu nhập của tài xế biến động phức tạp.