Hà Nội cắt liên lạc 21 thuê bao điện thoại thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác

Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội vừa đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động tạm ngừng cung cấp dịch vụ hai chiều đối với 21 thuê bao điện thoại đã thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác, quảng cáo rao vặt sai quy định.

Đây là lần thứ 8 trong năm nay Thanh tra Sở TT&TT thành phố Hà Nội có văn bản đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động trên địa bàn tạm ngừng cung cấp đối với các số điện thoại đã thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác và quảng cáo rao vặt sai quy định.

Cụ thể, 21 thuê bao điện thoại vi phạm vừa bị Thanh tra Sở TT&TT đề nghị các nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ được rà soát, tổng hợp từ thông tin phản ánh của các đơn vị trên địa bàn thành phố.

Trong 21 thuê bao này, có 9 thuê bao mạng Viettel, 8 thuê bao mạng VinaPhone, 2 thuê bao mạng MobiFone và 2 thuê bao mạng Vietnamobile. Nội dung được các thuê bao quảng cáo đa dạng, từ cơm bình dân, cho thuê kho xưởng, hút bể phốt cho đến quảng cáo bảo hiểm, bất động sản…

{keywords}
Thanh tra Sở TT&TT thành phố Hà Nội vừa đề nghị 4 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile cắt liên lạc 2 chiều đối với 21 thuê bao điện thoại sai phạm (Ảnh minh họa)

Thực hiện theo “Quy trình xử lý đối với các số điện thoại nhắn tin rác, thực hiện cuộc gọi rác” và “Quy trình xử lý đối với các số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định” trên địa bàn thành phố, Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội đã mời chủ thuê bao các số điện thoại vi phạm nêu trên đến làm việc, xử lý vi phạm hành chính, tuy nhiên các chủ thuê bao đã không chấp hành quy định.

Vì thế, áp dụng biện pháp ngăn chặn kịp thời vi phạm hành chính và bảo đảm việc xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại Khoản 3 Điều 119 và Điều 125 Luật Xử lý vi phạm hành chính, Thanh tra Sở TT&TT thành phố Hà Nội đã đề nghị 4 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile cắt liên lạc 2 chiều đối với 21 số điện thoại vi phạm. Các nhà mạng cũng được yêu cầu gửi báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 14/7.

Ngay trước đó, vào ngày 5/7, Thanh tra Sở TT&TT thành phố Hà Nội đã đề nghị 3 nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone khôi phục hoạt động đối với 8 số điện thoại do các chủ thuê bao sở hữu các số điện thoại này đã chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Tám thuê bao điện thoại mới được Thanh tra Sở TT&TT thành phố Hà Nội đề nghị khôi phục hoạt động là các thuê bao điện thoại vi phạm đã bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ 2 chiều trong các văn bản gửi nhà mạng vào các ngày 28/1, 1/4 và 28/5.

Vân Anh 

Hà Nội lên kế hoạch chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác

Hà Nội lên kế hoạch chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác

Kế hoạch triển khai Nghị định 91/2020/NĐ-CP của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác (Nghị định 91) trên địa bàn thành phố Hà Nội vừa được ban hành. 

Lần đầu tiên xử phạt đại lý ủy quyền vì sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Thanh tra Bộ TT&TT vừa công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng và 39 điểm viễn thông ủy quyền đã sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Phạt 7 doanh nghiệp viễn thông gần 3 tỷ đồng về sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Chiều ngày 29/9, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra buổi công bố kết luận kiểm tra 7 doanh nghiệp viễn thông sai phạm quản lý thông tin thuê bao.

Công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng vi phạm về quản lý thuê bao di động

Ngày 29/9/2022, Bộ TT&TT đã công bố kết quả thanh tra 7 nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, MobiCast, Itel và Gmobile với mức phạt gần 3 tỷ đồng.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bị bão Noru

Viettel vừa quyết định triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bão

Ngày 28/9/ 2022, Viettel đã triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

iOS 16.1 Beta 3 cập nhật những gì?

iOS 16.1 đang dần hoàn thiện hơn với những nâng cấp về tạo hình nền mới, hay về khả năng tự động tải nội dung ứng dụng trước khi người dùng mở ra dùng lần đầu.

Viettel chuyển trung tâm dã chiến sang phục vụ chống bão Noru

Các nhà mạng đã lên kế hoạch, cam kết đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cho công tác phòng chống bão và nhu cầu liên lạc của người dân vùng tâm bão.

Vỏ bọc tinh vi của clip khuyên nhịn ăn, tự bỏ đói trên TikTok

Bất chấp các quy định, những video cổ vũ nhịn ăn, giảm cân quá mức vẫn phát triển mạnh trên ứng dụng mạng xã hội nhờ vỏ bọc tinh vi của các nhà sáng tạo nội dung.

Vì sao Instagram Reels khó lòng đuổi kịp TikTok?

Instagram Reels không hề bắt chước TikTok mà chỉ là đang ‘nương theo xu thế’, nhưng độ ‘gây nghiện’ vẫn kém xa.

Nhà mạng EU kêu gọi san sẻ chi phí, Google nói không

Trước lời kêu gọi Big Tech san sẻ chi phí mạng của các hãng viễn thông EU, lãnh đạo Google cho rằng đó là ý tưởng từ chục năm trước.

 

Đang cập nhật dữ liệu !