Habeco

Cập nhập tin tức Habeco

Sabeco 'ván bài lật ngửa'

Đang có những ý kiến tranh luận trái chiều về giá khởi điểm đợt bán đấu giá công khai 53,59% cổ phần của Nhà nước tại Tổng công ty Rượu - Bia - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - SAB) được công bố ngày 29-11-2017.

Lên đỉnh thập kỷ: Nghẹt thở chờ thời khắc 10 năm có 1

Hàng chục tỷ USD lên sàn cùng với dòng vốn mới hàng tỷ USD và kỳ vọng lớn đã khiến thị trường liên tục gây bất ngờ và sắp phá vỡ kỷ lục. Lịch sử 10 năm đang lặp lại khiến nhiều người cảm thấy nghẹt thở.

Thương vụ Sabeco 4,9 tỷ USD: Nỗi lo độc quyền

Thoái vốn tại Bia Sài Gòn là một bài toán khó. Bộ Công Thương đã có những quy định siết chặt thoái vốn, thiết lập thị trường bia cạnh tranh, hạn chế độc quyền trong ngành bia.

Bỏ 1 ăn 5: Thương vụ kinh điển, kiếm lãi tỷ USD

Làn sóng vốn ngoại đổ vào Việt Nam mạnh chưa từng thấy. Nhiều tổ chức và quỹ đầu tư nước ngoài kiếm bộn tiền trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Gánh lỗ ngàn tỷ rao bán: Tên tuổi một thời, 'nỗi ám' ảnh lớn

Nhiều doanh nghiệp nhà nước hấp dẫn do có đất vàng, có triển vọng tốt nhưng cũng không ít doanh nghiệp cõng lỗ ngàn tỷ lên sàn chứng khoán.

Chục ngàn tỷ sẵn túi: Sốt ruột chờ mua Sabeco, Habeco

Thị trường bia Việt đang thu hút nhiều đại gia bia ngoại và có sự cạnh tranh khốc liệt để chiếm thị phần. Đặc biệt, sự kiện thoái vốn nhà nước trong 2 công ty Sabeco và Habeco sẽ mở ra cánh cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài.  

Biến động bất ngờ ở Habeco: Tạm dừng quyền điều hành của Tổng giám đốc

Theo nguồn tin riêng ngày 30/8, Tổng công ty Cổ phần Rượu bia và Nước giải khát Hà Nội (Habeco) vừa bất ngờ tạm dừng quyền điều hành của Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Linh.

Bán hết vốn Nhà nước tại Sabeco, Habeco trong năm nay

Sau giai đoạn ỳ ạch thoái vốn Nhà nước tại Habeco, Sabeco, Bộ Công Thương vừa khẳng định sẽ bán vốn Nhà nước tại hai hãng bia rượu này trong năm nay, 2017.

Đại gia tỷ USD xuất hiện: Giới tỷ phú Việt biến động

Hàng loạt các doanh nghiệp có quy mô tỷ USD dồn dập lên sàn trong thời gian gần đây khiến loạt các đại gia Việt nổi lên vượt qua những tên tuổi lừng lẫy như Trương Gia Bình, Trầm Bê, Lê Phước Vũ…

Cẩn thận kẻo có ngày người Việt không còn Bia Hà Nội

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhiều lần chỉ đạo phải có biện pháp để giữ gìn các thương hiệu quốc gia như Bia Hà Nội, Bia Sài Gòn, hay Vinamilk sau khi Nhà nước bán vốn.

Cổ phần vàng: 'Lá bùa' bảo vệ thương hiệu Việt

Làm thế nào để không thất thoát vốn nhà nước hay không bị rơi vào tay các nhóm lợi ích, là điều nhiều người quan tâm.

'Cá mập' ngoại nuốt trọn thương hiệu Việt?

Số phận của những thương hiệu Việt đình đám như Sabeco, Vinamlik… sẽ ra sao khi rơi vào tay các đại gia ngoại?

Bổ nhiệm con trai Trịnh Xuân Thanh vẫn 'đúng quy định'

Habeco vừa có văn bản báo cáo Đoàn kiểm tra của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương về việc bổ nhiệm cán bộ, trong đó có trường hợp ông Trịnh Hùng Cường, con trai ông Trịnh Xuân Thanh.

Bán hết cho nước ngoài: Nguy cơ tiêu tan thương hiệu Việt

Rất nhiều ngành kinh doanh của Việt Nam đã rơi vào tay các nhà đầu tư nước ngoài và nguy cơ các thương hiệu Việt tầm vóc quốc gia sẽ còn tiếp tục biến mất...

Bán con 'bò sữa' tỷ USD: Tiền nhiều lắm, cứ chờ

Việc thoái vốn tại một loạt công ty nhà nước như SCIC, Vinamilk, và đã CPH nhưng chưa niêm yết tại Sabeco, Habeco,... sẽ thu về nhiều tỷ đô cho ngân sách.

Thủ tướng: Habeco, Sabeco lên sàn trước khi bán vốn nhà nước

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các DNNN khi bán vốn phải đấu giá cạnh tranh, không phân biệt đối tác trong nước và nước ngoài; đồng thời, có biện pháp pháp lý để giữ các thương hiệu quốc gia.

Thoái vốn Sabeco và Habeco: “Đủ tiền xây 2 đường tàu điện ngầm”

Ông Nguyễn Hoàng Hải cho rằng, nếu bán cổ phần của nhà nước tại hai doanh nghiệp Habeco và Sabeco thì có thể thu về khoảng 5 tỷ USD, đủ xây 2 đường tàu điện ngầm cho thủ đô Hà Nội.