Hamas

VietNamNet liên tục cập nhật tin tức, hình ảnh, video tình hình chiến sự của Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Hamas mới nhất hôm nay. Mời quý độc giả cùng đón đọc

Lính Hamas hạ sĩ quan Israel bằng súng bắn tỉa Iran

Truyền thông Iran gần đây đã công bố đoạn video ghi lại cảnh lính bắn tỉa Hamas sử dụng vũ khí do nước này sản xuất, để tấn công binh sĩ Israel tham chiến ở Dải Gaza.

Mỹ đánh phủ đầu tên lửa Houthi, giao tranh dữ dội ở Khan Younis

Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (US CENTCOM) tuyên bố đánh phủ đầu các cuộc tập kích tên lửa do nhóm vũ trang Houthi tại Yemen thực hiện nhằm vào nhiều mục tiêu ở Biển Đỏ.

Israel cử các nhà đàm phán đến Paris họp về lệnh ngừng bắn

Hãng tin Reuters đưa tin, Israel sẽ tham gia vào các cuộc đàm phán sẽ diễn ra ở Paris với Mỹ, Qatar va Ai Cập về một thỏa thuận tiềm năng nhằm ngừng bắn và thả con tin ở Gaza.

Mỹ chặn nghị quyết của LHQ kêu gọi ngừng bắn ở Gaza

Mỹ đã phủ quyết một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Gaza, cho rằng điều đó sẽ làm suy yếu các cuộc đàm phán về thỏa thuận con tin.

Mỹ đề xuất ngừng bắn tạm thời ở Gaza, Brazil triệu hồi đại sứ ở Israel

Mỹ đã đề xuất một dự thảo nghị quyết lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA) kêu gọi ngừng bắn tạm thời trong cuộc xung đột Israel - Hamas và phản đối chiến dịch tấn công trên bộ của Tel Aviv vào Rafah.

Tòa án LHQ điều trần về hoạt động của Israel, Tel Aviv ra hạn chót với Hamas

Tòa án Công lý Quốc tế bắt đầu điều trần về việc Israel chiếm đóng lãnh thổ của Palestine. Tel Aviv ra hạn chót cho Hamas trước khi mở chiến dịch quân sự ở Rafah.

Israel tiết lộ khoảng thời gian kéo dài hoạt động quân sự toàn diện ở Gaza

Israel dự kiến sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự toàn diện ở Dải Gaza thêm sáu đến tám tuần nữa, trong bối cảnh nước này chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công trên bộ vào thành phố Rafah.

Tàu Anh bị tấn công gần Biển Đỏ

Theo truyền thông Israel, tàu chở hàng mang cờ Balize được đăng ký bởi một công ty Anh, đã bị tấn công khi đi qua Eo biển Bab al-Mandab gần Biển Đỏ.

Mỹ lần đầu phát hiện Houthi dùng tàu ngầm không người lái

Trong đợt tấn công trả đũa mới nhằm vào Houthi, quân đội Mỹ lần đầu tiên phát hiện nhóm vũ trang nổi dậy ở Yemen này đang sử dụng tàu ngầm không người lái.

Israel nói Hamas muốn thay thủ lĩnh ở Gaza, Na Uy giúp chuyển tiền cho Palestine

Bộ trưởng Quốc phòng Israel tuyên bố, các lãnh đạo Hamas ở nước ngoài đang tìm cách thay thế thủ lĩnh của nhóm ở Dải Gaza sau khi mất các tiểu đoàn ở khu vực Khan Younis.

Video đặc nhiệm Israel giải cứu con tin ở Dải Gaza

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) gần đây đã công bố đoạn video ghi lại quá trình đơn vị đặc nhiệm Shayetet 13 giải cứu hai con tin ở Rafah thuộc miền nam Dải Gaza.

Houthi tập kích tàu hàng Đan Mạch, Mỹ tính phủ quyết ngừng bắn ở Gaza

Theo Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (US CENTCOM), nhóm vũ trang Houthi ở Yemen trong ngày 17/2 đã phóng nhiều tên lửa vào tàu hàng MT Pollux của Đan Mạch ở Biển Đỏ.

Israel giữ nguyên kế hoạch quân sự tại Rafah, phản đối điều kiện của Hamas

Thủ tướng Netanyahu khẳng định sẽ không từ bỏ chiến dịch quân sự trên bộ tại thành phố Rafah. Israel nói rằng điều kiện đàm phán trao đổi con tin của Hamas là không thực tế.

Mỹ có khả năng chuyển 1.000 quả bom cho Israel

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden được cho đang chuẩn bị chuyển một lô bom, và các thiết bị quân sự trị giá hàng chục triệu USD cho Israel giữa lúc giao tranh với Hamas.

Ai Cập quây khu dành cho người tị nạn giáp Gaza, Mỹ thúc ép Israel tạm ngừng bắn

Ai Cập đang xây dựng một khu có tường bê tông cao bao kín, dọc biên giới với Dải Gaza, dường như nhằm làm nơi ở cho những người Palestine chạy trốn khỏi cuộc tấn công của Israel vào Rafah.

IDF bắt hơn 20 nghi phạm đột kích Israel, đàm phán con tin với Hamas lâm bế tắc

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố, khi càn quét bệnh viện lớn nhất ở Dải Gaza, họ đã bắt giữ hơn 20 nghi phạm tham gia vụ đột kích đẫm máu của Hamas vào lãnh thổ nước này tháng 10 năm ngoái.

Houthi tấn công tàu chở hàng Anh, Israel đột kích bệnh viện lớn nhất Gaza

Nhóm vũ trang Houthi ở Yemen hôm 15/2 tuyên bố thực hiện tấn công tên lửa nhằm vào tàu chở hàng Lycavitos ở Vịnh Aden.

Israel thông qua dự luật cấm các hãng tin nước ngoài gây hại cho an ninh

Sau khi một nhà báo của hãng Al Jazeera bị cáo buộc là thành viên Hamas, Quốc hội Israel đã thông qua một dự luật tạm thời cho phép nước này kiểm duyệt các hãng tin nước ngoài.

Xung đột Israel - Hamas: Vòng đàm phán mới về lệnh ngừng bắn bắt đầu ở Cairo

Các quan chức Mỹ, Ai Cập, Israel và Qatar đã nhóm họp tại Cairo vào ngày 13/2 để cố gắng đạt được một thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza.

Tổng thống Biden muốn Israel – Hamas ngừng giao tranh trong 6 tuần

Tổng thống Joe Biden cho biết, Mỹ đang thúc đẩy thỏa thuận ngừng giao tranh 6 tuần giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza như một bước đệm hướng tới lệnh ngừng bắn lâu dài hơn.