Hàn Quốc gọi tình trạng ô nhiễm không khí hiện tại là "thảm họa xã hội". Ảnh minh họa: Internet

6 ngày đầu tháng 3/2019, Hàn Quốc trải qua tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng. LG sẽ tặng 10.000 máy lọc không khí cho các trường tiểu học, trung học và cấp ba. Quyết định của tập đoàn được Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak Yeon chia sẻ trên mạng xã hội. Phó Chủ tịch Kwon Young Soo của LG cho biết LG hi vọng có thể hỗ trợ chính phủ đối phó với bụi mịn và tăng cường hoạt động tại nhà máy Changwon để cung cấp máy lọc không khí trong tháng này.

Máy lọc không khí LG PuriCare

10.000 máy lọc không khí có giá trị khoảng 15 tỷ won. Theo LG, mẫu máy lọc không khí có tên LG PuriCare có thể lọc trong không gian tối đa 100m2, tức là lớn hơn 1,5 lần so với diện tích trung bình của một phòng học. LG cũng đang ủng hộ máy lọc không khí cho 262 cơ sở chăm sóc trẻ em và trung tâm chăm sóc đặc biệt.

Việc tặng máy lọc không khí của LG là quyết định vì thế hệ lãnh đạo tương lai – đó là trẻ em và thanh thiếu niên, những đối tượng cần được học tập trong một môi trường khỏe mạnh. Trong tháng này, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua các biện pháp khẩn cấp nhằm xử lý tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Chính phủ gọi tình trạng hiện tại là “thảm họa xã hội”. Các biện pháp cho phép sử dụng quỹ dự phòng đặc biệt để khắc phục sự cố. Ngoài ra, nó yêu cầu trường học phải có máy lọc không khí.

Ô nhiễm bụi mịn là một trong các vấn đề khiến chính phủ Tổng thống Moon Jae In đau đầu. Mọi người đang lo ngại ô nhiễm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của họ. Dù các nhà máy điện chạy bằng than và khí thải xe cộ là nguyên nhân, Hàn Quốc cũng đổ lỗi cho Trung Quốc vì nguồn gốc của bụi mịn.