hàng hải

Cập nhập tin tức hàng hải

Ông Obama quan ngại cách TQ hành xử trên biển

 Tổng thống Mỹ Barack Obama khép lại hai ngày đối thoại giữa các quan chức Mỹ và TQ bằng việc nêu lên những quan ngại về hành xử của TQ trong vấn đề an ninh mạng và căng thẳng do tranh chấp tại các vùng biển Đông Á.

Cục trưởng Hàng hải làm Thứ trưởng GTVT

Ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, nguyên Phó chủ tịch Hà Tĩnh nay giữ chức Thứ trưởng Bộ GTVT.

Tạm giữ tàu biển phải có mức độ vi phạm cụ thể

UB Pháp luật muốn Chính phủ phải định lượng rõ mức độ vi phạm cụ thể như thế nào thì mới bị tạm giữ tàu biển. 

Ụ nổi vụ Dương Chí Dũng: Chưa đòi nợ vì... tình nghĩa?

"Nếu Vinalines có tiền đương nhiên Cảng sẽ đòi nợ nhưng bây giờ người ta đang khó khăn mà yêu cầu trả nợ thì không được tình nghĩa cho lắm".

Nghẽn vốn 67: Tiền tắc, dân thiếu tàu ra khơi

Trên cơ sở thiết kế, dự toán được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, ngân hàng sẽ tiến hành ký hợp đồng tín dụng.

Vận hạn 30 năm: Đại gia thụt két ngàn tỷ

Sự hồi phục trong năm 2014 chỉ là ngọn lửa bùng lên để rồi thị trường vận tải biển lại rơi vào tình cảnh bi đát hơn trước đó.

Đại gia tàu biển mắc cạn, ông chủ ngân hàng ngạt nợ

Một số nhà băng đã nhắm mắt siết nợ, "ôm" tàu nhưng đa phần vẫn chưa có cách giải quyết với các tài sản đảm bảo ngày càng tới kỳ bán sắt vụn.

Mua tàu triệu đô, bán giá sắt vụn: Hết mơ biển lớn

Ít ai ngờ rằng, chỉ vài năm sau đó, nhiều con tàu có giá trị trên sổ sách cả chục triệu USD được bán với giá vài ba triệu USD.

Vụ sáp nhập NH đầu tiên 2015: MDB về với Maritime Bank

Ngân hàng Maritime Bank cho biết, phương án sáp nhập MDB vào Maritime Bank đã được NHNN chính thức chấp thuận.

Hết thời ngang dọc, đại gia tàu thủy chìm theo đống nợ

Chi phí vốn quá lớn cùng với việc cước vận tải lao dốc thảm hại khiến hầu hết các doanh nghiệp trong lĩnh vực này gặp khó khăn.

Nhật Bản hỗ trợ đào tạo nhân lực hàng hải cho VN

 Sáng nay (11/3), Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Nhật đã ký thỏa thuận đào tạo giảng viên hàng hải với đại diện Trung tâm tuyển dụng thuyền viên của Nhật Bản (SECOJ).

Kiểm định để tàu lớn vào các cảng biển cho thuê

 Cảng Vũng Áng thiết kế chỉ 10.000 DWT nhưng sau khi kiểm định tàu 50.000 WT vẫn vào được. Vấn đề tại cảng Thị Vãi là phải kiểm định thật cụ thể xem cảng có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải lớn hơn hay không...

Cục trưởng Hàng hải: Cứu nạn phải chủ động trước mọi tình huống!

Trong điều kiện trang thiết bị tìm kiếm cứu nạn hàng hải chưa được trang bị hiện đại, nhưng mục tiêu của Việt Nam MRCC là phải chủ động, nhanh nhạy để sẵn sàng ứng cứu, tìm kiếm cứu nạn khi có sự cố tàu thuyền gặp nạn trên biển.

Trung tâm cứu nạn hàng hải cứu sống và hỗ trợ 852 người

 Số người được Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải cứu và hỗ trợ trong năm 2014 là 852 người, trong đó có 19 người nước ngoài

"Quốc gia mạnh về biển không thể thiếu thuyền viên!"

Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Nhật cho rằng: Một quốc gia hùng mạnh về biển không thể thiếu đội tàu phát triển với đội ngũ quản lý và sĩ quan hàng hải giỏi tinh nhuệ.

Cứu 8 thuyền viên gặp nạn trên vùng biển Hoàng Sa

 8 thuyền viên gặp nạn do tàu bị hỏng máy tại vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã được Trung tâm cứu nạn hàng hải VN điều tàu cứu nạn kịp thời.

8 thuyền viên gặp nạn về cảng Quy Nhơn an toàn

11h trưa ngày 22/1, tàu SAR 412 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II đã đưa 8 ngư dân và lai dắt tàu BĐ 95744 - TS của Bình Định về đến cảng Quy Nhơn an toàn.