hãng hàng không

Cập nhập tin tức hãng hàng không

Giá vé máy bay lại 'rẻ bèo', hàng không kêu cứu

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 cộng mùa thấp điểm sắp tới khiến nhu cầu đi lại của người dân càng thấp. Các hãng hàng không liên tục giảm giá vé, rẻ đến mức như cho không. Khó khăn, các hãng bay đồng loạt kêu cứu lên Thủ tướng.

Boeing, Airbus ùn ứ máy bay vì các hãng hoãn, hủy đơn hàng

Việc các hãng hàng không hoãn nhận máy bay đẩy Boeing, Airbus vào khủng hoảng tài chính, buộc phải giảm sản lượng và sa thải hàng chục nghìn nhân viên.

Tin vào chính sách hỗ trợ, Vietjet đặt mục tiêu thách thức

Cuối tuần qua, các cổ đông hàng không Vietjet đã thông qua kế hoạch phát triển công ty trong năm 2020 với tỷ lệ ủng hộ tuyệt đối.

Mua vé Bamboo qua ứng dụng ngân hàng, tiết kiệm đến 300.000 đồng

Đặt vé máy bay của Bamboo Airways trên ứng dụng của các ngân hàng Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank, người dùng sẽ nhận được mã giảm giá lên đến 300.000 đồng cho mỗi hành trình.

Vietnam Airlines sẵn sàng đón cơ hội phục hồi

Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines đã chủ động triển khai hàng loạt giải pháp điều hành linh hoạt nhằm hạn chế tác động của dịch bệnh Covid-19 đến kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020.

Giảm thuế hỗ trợ hàng không: Giảm thu trước mắt, tạo đà hồi phục

Bộ Tài chính đề xuất giảm 30% thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay nhưng Hiệp hội doanh nghiệp hàng không Việt Nam kiến nghị cần giảm 50%  để hỗ trợ ngành hàng không do ảnh hưởng của dịch Covid – 19. 

Kiến nghị giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với nhiên liệu bay

Hiệp hội doanh nghiệp hàng không Việt Nam kiến nghị cần giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu đối với nhiên liệu bay, thay vì chỉ 30% như đề xuất của Bộ Tài chính.

Hơn thua nhau từng ngàn đồng, chuyện chưa từng có của hàng không Việt

Trong giai đoạn hậu COVID-19, sự chênh lệch về mức giá giữa các hãng hàng không nay không còn tính bằng "triệu đồng" mà giảm xuống chỉ còn "nghìn đồng" khi giá vé chỉ từ 0 đồng - 99.000 đồng.

Vì sao hành khách yêu thích tàu bay thân rộng?

Có nhiều lý do ảnh hưởng đến quyết định chọn bay bằng dòng tàu bay nào của hành khách. Dưới đây là những lý do thuyết phục cho thấy hành khách thường chọn dòng tàu bay thân rộng để di chuyển, nếu họ có cơ hội.

Thai Airways - bê bối 1 thập kỷ và nguy cơ phá sản giữa dịch Covid-19

Trước khi xem xét nộp đơn phá sản do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Thai Airways đã có 10 năm bê bối kéo dài và sụp đổ hình ảnh 'niềm tự hào Thái' trước công chúng nước này.

Thai Airways xem xét nộp đơn xin phá sản

Thai Airways đứng trước khả năng trở thành hãng hàng không quốc gia đầu tiên phá sản vì Covid-19.

Rộn ràng hồi đáp lời kêu gọi ‘Bay khắp Việt Nam’

Ước tính thiệt hại du lịch Việt Nam do Covid-19, riêng trong các tháng 2, 3 và 4/2020 sẽ vào khoảng 5,9- 7 tỷ USD. Một chiến dịch yêu nước mới đang được ủng hộ khắp nơi, với thông điệp “Bay khắp Việt Nam” để giải cứu ngành du lịch.

Báo cáo kiểm toán Vietjet 2019: Sẵn sàng tăng trưởng sau dịch

Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet vừa công bố Báo cáo tài chính 2019 kiểm toán bởi KPMG với các số liệu tích cực, phản ánh kết quả tăng trưởng tốt mảng kinh doanh cốt lõi vận tải hàng không trong năm.

Tiếp viên hãng hàng không lương 750 triệu/năm, những chuyện nghe mà choáng

Làm tiếp viên hàng không đã khó, nhưng để trở thành một thành viên trong khoang hạng nhất của hãng Emirates còn “khó hơn lên trời”.

Giá vé máy bay giảm mạnh, lên kế hoạch đi du lịch

Các đường bay nội địa được khôi phục kể từ ngày 23/4, sau khi hết thời gian cách ly xã hội. Giá vé máy bay khuyến mãi giá rẻ được chào bán nên nhiều người đang săn mua, lên kế hoạch đi du lịch trở lại.

Thận trọng cấp phép hãng bay mới, tránh những nguy cơ đổ vỡ

Thủ tướng chưa đồng ý phê duyệt cấp phép dự án vận tải hàng không Cánh Diều (Kite Air) và yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải “xem xét chặt chẽ việc lập hãng hàng không mới trong tình hình mới”.

Hàng không đồng loạt tăng mạnh các chuyến bay nội địa

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép các hãng hàng không trong nước tăng mạnh tần suất bay nội địa, như chặng Hà Nội - TP.HCM lên 20 chuyến/ngày.

Thương hiệu Jetstar Pacific có thể sẽ bị 'xoá sổ'?

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific Airlines (JPA) đang đẩy nhanh cơ hội tái cơ cấu lần 3, dự kiến diễn ra sau đại dịch Covid-19.

Khách giảm 99%, lỗ ngàn tỷ: Cấp bách ‘giải cứu’ hàng không Việt

Từ 1/4 đến nay, lượng khách đi máy bay chỉ bằng 1-2% so với trước khi có dịch Covid-19. Các hãng bay, DN quản lý bay, cảng hàng không,... thiệt hại nhiều ngàn tỷ đồng, do đó Bộ GTVT tiếp tục kiến nghị những giải pháp hỗ trợ cấp bách.

Hàng không khủng hoảng vì dịch bệnh, Việt Nam có hãng bay mới ra đời

Trong bối cảnh hàng không Việt đang thiệt hại nặng nề do dịch Covid-19, Chính phủ vừa đồng ý chủ trương đầu tư thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines, với tổng số vốn 700 tỷ đồng, quy mô ban đầu 3 tàu bay.