hàng hóa

Cập nhập tin tức hàng hóa

Lào Cai mong kết nối đường sắt sang Trung Quốc

Lào Cai kiến nghị đầu tư đoạn đường sắt kết nối ga Lào Cai (Việt Nam) với ga Sơn Yêu (Trung Quốc).

Đi siêu thị kiểu này, bạn sẽ tiêu tiền như mất cắp

Không ít người đã từng thốt lên rằng "đi siêu thị" như mất cắp. Thực ra, không ai lấy cắp tiền của bạn mà là do bạn đã không biết cách đi siêu thị một cách thông minh.

12 thứ kỳ lạ tới khó tin được dùng thay cho tiền

Muối, da thú, đá, hay thậm chí nước tiểu… là những thứ kỳ lạ được dùng làm công cụ để mua bán, trao đổi hàng hóa tại một số cộng đồng trên thế giới.

Chiết khấu 25%, BigC chặn đường sống của nhà sản xuất

Để sống sót, các doanh nghiệp thủy sản đang phải chiết khấu 25% cho hệ thống siêu thị BigC.

Nhiều cải cách đột phá nhưng vẫn phức tạp quá

Đã nhiều năm nỗ lực cải cách môi trường kinh doanh với nhiều đột phá nhưng thủ tục hành chính phức tạp vẫn là nỗi ám ảnh của doanh nghiệp (DN).

Ở trạm đèn đỏ, bao cặp mắt ‘dán’ vào cái túi…

Chuyện cái bao nylon không chỉ nằm ở chỗ khách đến rồi một ngày khách bỏ đi mà nó còn nói lên hình ảnh của doanh nghiệp, là sự tôn trọng thương hiệu của chính mình.

Xăng giảm 10 ngàn/lít thì rau, thịt vẫn tăng giá?

Một số mặt hàng thực phẩm còn “dọa” tăng vì nguồn cung khan hiếm. Giá rau ở chợ này chưa bao giờ giảm theo xăng, kể cả xăng có giảm giá xuống còn 10.000 đồng/lít thì giá rau ở chợ vẫn vậy.

Cú ‘đánh’ chưa có tiền lệ: Vừa sốc vừa sướng

Mỗi lần điều chỉnh tỷ giá thì hoạt động xuất – nhập khẩu luôn là một tâm điểm chịu tác động. Sau hai lần điều chỉnh tỷ giá liên tiếp, dù bất ngờ và khá sốc nhưng giới xuất khẩu không thể giấu được cái sướng.

Bắt kẻ trộm cắp tại sân bay Nội Bài

 Trong một ngày, sân bay Nội Bài đã phát hiện hai vụ trộm cắp và cưỡng đoạt tài sản của hành khách.

Đau đầu với 5.000 container “vô chủ' ở Hải Phòng

Hơn 5.000 container tồn đọng “bị bỏ quên” tại cảng Hải Phòng chưa được giải quyết đang gây khó khăn cho cảng biển, các doanh nghiệp vận chuyển.

Thua ở Trung Quốc, tỷ phú Thái tấn công thị trường Việt Nam

Các tỷ phú Thái lan đang dồn dập ra tiền cho các vụ thâu tóm DN Việt Nam. Nguy cơ Việt Nam thành một thị trường ‘sân sau’ là nơi tiêu thụ hàng hóa của DN Thái.

100 tỷ USD người Việt chảy vào túi nước ngoài?

Ngay cả khi người Việt ‘thắt lưng buộc bụng’ thì các ông lớn ngoại vẫn liên tiếp mở siêu thị để hút tiền người Việt.

Doanh nghiệp 'khóc' vì mất điện 63 lần/năm

Sản phẩm hư hại, thiết bị cháy, lỗi, chi phí, tiêu hao cao... vì mất điện, nháy điện, gây tổn thất lớn cho nhiều doanh nghiệp.

Những khách hàng ác mộng khiến ông chủ chết khiếp

 Mùa hè nhiều lúc đã trở thành khoảng thời gian ác mộng đối với các chủ cửa hàng chỉ bởi những kiểu hành xử "có một không hai" của các "thượng đế".

Campuchia dạy học sinh: Mở cửa rồi, phải lo học tiếng Anh

Mỗi sáng đầu tuần, cô giáo mở đầu buổi học với học sinh bằng lời nhắc nhở, phải học thật giỏi, nhất là lo học tiếng Anh, vì mức độ hội nhập ngày càng lớn.

Tháo gỡ bốc dỡ cảng biển để DN không “chết chìm” cùng tàu

Nhiều đơn vị vận tải biển đã bày tỏ quan điểm bức xúc trước yếu kém về cơ sở hạ tầng do quy hoạch khiến doanh nghiệp tìm đủ cách chống đỡ khi hàng hóa không được bốc, xếp phải “chết chìm” trên tàu.

Hơn 5.000 container bị 'bỏ quên' tại các cảng biển VN

Hơn 5.000 container hàng hóa đủ chủng loại tồn đọng tại các cảng biển chưa được giải tỏa, trong số này có tới hơn 1.000 container bị “bỏ quên” từ những năm 2006. 

Lên “mây” họp chợ

Nói ví von "chợ trên mây"để chỉ rằng bây giờ việc giao dịch mua bán hàng hóa ngay càng phát triển mạnh mẽ trên không gian mạng. Ở đó người ta "đi chợ"chỉ thông qua cái máy tính và những cú nhấp chuột...

Chia sẻ, vì ta cần nhau!

Giữa cuộc sống đua tranh giành giật, đặc biệt khi nền kinh tế của cả thế giới cứ chạy lòng vòng từ khủng hoảng này đến khủng hoảng khác chưa tìm ra lối thoát, đột nhiên một quan hệ kinh tế mới lộ dạng, nền "kinh tế chia sẻ".

Hàng gia dụng: Cuộc cạnh tranh khốc liệt

 Sự ồ ạt của các tên tuổi hàng gia dụng đến từ nước ngoài như Nhật, Hàn, Đức và tâm lý sính ngoại đã khiến các doanh nghiệp trong nước đứng trước cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt.