Hàng không Việt Nam

Cập nhập tin tức Hàng không Việt Nam

Vietjet chính thức sở hữu 20 tàu bay A321XLR tân tiến nhất

Ngày 31/10/2019, tại TP.Toulouse (Pháp), Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus đã ký kết hợp đồng đặt mua 20 tàu bay thế hệ mới A321XLR, và đã đưa Vietjet trở thành một trong hãng hàng không đầu tiên trên thế giới khai thác dòng máy bay này.

Dấu ấn của Bamboo Airways trong hành trình kết nối du lịch miền Trung

Bamboo Airways sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên để tiếp tục tăng cường tần suất các chuyến bay, xúc tiến mở nhiều hơn các đường nội địa và quốc tế.

Giải mã dịch vụ đắt giá trên khoang máy bay Hạng Thương gia

Khách hàng có thể trải nghiệm, tận hưởng dịch vụ cao cấp của Hạng Thương gia trên chuyến bay của Bamboo Airways.

Cuộc đua ngàn tỷ trên bầu trời, hào hứng và thận trọng

Nhiều dự án hãng bay mới đang được đề xuất, chờ cấp phép. Sự hào hứng mở hãng bay mới cho thấy sự hấp dẫn của thị trường nhưng đi kèm đó luôn là thái độ thận trọng của cơ quan quản lý trước lĩnh vực đặc thù này.

Chuyện nghề của cơ trưởng ‘ngày không giờ, tuần không thứ’

39 năm lái máy bay, trải qua 19 nghìn giờ bay, cơ trưởng Nguyễn Nam Liên vẫn giữ được niềm đam mê và lòng yêu nghề như những ngày đầu.

Bamboo Airways sẽ mở đường bay thẳng đến Mỹ

Nếu không có gì thay đổi Bamboo Airways sẽ mở đường bay thẳng đến Mỹ ngay trong quý 1/2020.

Vietnam Airlines ký hợp tác phát triển CNTT với Sabre

Vietnam Airlines vừa ký kết mở rộng hợp tác chiến lược trong lĩnh vực công nghệ thông tin hàng không với Tập đoàn Sabre, khẳng định vai trò tiên phong trong ứng dụng CNTT vào lĩnh vực hàng không Việt Nam.

Vietnam Airlines ký hợp tác phát triển CNTT với Sabre

Vietnam Airlines vừa ký kết mở rộng hợp tác chiến lược trong lĩnh vực công nghệ thông tin hàng không với Tập đoàn Sabre, khẳng định vai trò tiên phong trong ứng dụng CNTT vào lĩnh vực hàng không Việt Nam.

Bay thẳng đến Mỹ mỗi năm có thể lỗ hơn 30 triệu USD

Dù đường bay thẳng VN - Mỹ được đánh giá là có nhiều tiềm năng nhưng để thực hiện được, những năm đầu hãng hàng không phải chịu lỗ lớn.

Hàng không 'thế hệ mới' thay thế hãng bay giá rẻ: Giá vé giảm mạnh

Thêm các nhà đầu tư mới, thị trường hàng không hứa hẹn sẽ trở nên phong phú hơn với nhiều thương hiệu, đồng thời mang lại kì vọng giảm giá vé cho người dân Việt.

Hợp lực sức Nhà nước và sức Dân để làm những việc lớn

Ngày nay, sức Nhà nước và sức dân đã tăng cả về lượng và chất gấp nhiều chục lần so với trước đây và đang tiếp tục được giải phóng.

 

 

100 triệu dân Việt: 7-8 hãng hàng không chưa gọi là nhiều

Ngành vận tải hàng không còn dư địa tăng trưởng khi dân số Việt Nam sắp đạt ngưỡng 100 triệu người, còn thực tế tại Việt Nam mới có 3 hãng hàng không. Có ý kiến cho rằng, ở Việt Nam có 7-8 hãng bay là bình thường.

Việt Nam có thêm 1 hãng hàng không: Khốc liệt cạnh tranh giảm giá

Bộ Giao thông Vận tải ngày 12/11 chính thức cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt. Như vậy, với sự ra đời của Bamboo Airways, Việt Nam có thêm hãng hàng không thứ 5.

Vietjet bổ nhiệm nữ tướng mới

Hàng loạt nhà lãnh đạo nữ xuất hiện ở những vị trí quan trọng của các hãng hàng không Việt Nam, một lĩnh vực vốn đầy áp lực và đòi hỏi trình độ và bản lĩnh cao.

Hàng không tư nhân: Tham vọng ngàn tỷ ồn ào bầu trời Việt

Sau Vietjet Air, Bamboo Airways là hãng hàng không thứ ba đang chuẩn bị ra nhập thị trường, hứa hẹn cuộc cạnh tranh khốc liệt trên bầu trời Việt trong thời gian tới.

Tết này, Tân Sơn Nhất sẽ hết tắc nghẽn

Cuối năm 2017, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có thêm 10 vị trí đỗ mới, khu bay Tân Sơn Nhất không còn tắc nghẽn trong dịp tết này.

Hàng không cùng một lúc thay 3 sếp lớn

3 chức vụ quan trọng của ngành hàng không VN gồm: Cục trưởng Cục Hàng không VN, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cảng Hàng không VN (ACV) và Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Quản lý bay VN (VATM) vừa có sự thay đổi sự.

Lập hãng hàng không mới, lách cửa nào để tồn tại

Cao điểm mùa hè, các chuyến bay đến điểm du lịch "hot" luôn đầy khách, giá vé đắt đỏ. Sự ra đời của các hãng hàng không mới tới đây được kỳ vọng góp phần đáp ứng được nhu cầu đi lại của du khách và người dân.

Ông Vũ Huy Hoàng không được cấp thẻ an ninh vào khu cách ly sân bay

Cuối tuần qua, các cơ quan nhận được đề nghị cho ông Vũ Huy Hoàng vào khu vực cách ly sân bay. Tuy nhiên, cuối cùng, đề nghị này đã không được giải quyết.

Bất thường việc ông Vũ Huy Hoàng xin vào khu vực cách ly sân bay

Cuối tuần qua, các cơ quan: An ninh, Công an, Hải quan cửa khẩu Nội Bài, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đều nhận được đề nghị cho ông Vũ Huy Hoàng