hành chính công

Cập nhập tin tức hành chính công

Tây Ninh dừng tiếp nhận trực tiếp thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa

Từ ngày 18/7/2021, Tây Ninh tạm dừng tiếp nhận trực tiếp các thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả các cấp trên địa bàn tỉnh trong 14 ngày, để thực hiện Chỉ thị 16.

Bắc Ninh 2020: Giải quyết 88.000 hồ sơ TTHC tại Trung tâm Hành chính công

Năm 2020, Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh hướng dẫn, tiếp nhận 94.397 hồ sơ của người dân và DN đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC); đã giải quyết được 87.989 hồ sơ, đạt 93,21%, trong đó, 100% hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn.

Bốn tại chỗ và ba giảm tại trung tâm hành chính công Bắc Ninh

Với việc nộp hồ sơ tại chỗ, giải quyết tại chỗ, kí phê duyệt và trả kết quả tại chỗ, Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh đã cắt giảm được thời gian, nhân lực và tiết kiệm chi phí lên đến hàng chục tỉ đồng.

Bắc Ninh quyết tâm tạo đột phá từ cải cách thủ tục hành chính ‘4 tại chỗ’

Giai đoạn 2021-2030, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tạo bước đột phá trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “4 tại chỗ” và thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Quảng Ninh không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công

Nhờ áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015, nền hành chính công của Quảng Ninh đang ngày càng được hiện đại hóa, góp phần rút ngắn thời gian, xây dựng một nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, phù hợp xu thế.

Trung tâm phục vụ hành chính công ngay ở Bưu điện tỉnh Cao Bằng

Ngày 9/9/2019 Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Cao Bằng, đặt tai tòa nhà Bưu điện tỉnh Cao Bằng.

Quận 12: Dùng ứng dụng điện thoại tư vấn, khiếu nại dịch vụ hành chính công

Người dân quận 12, TP.HCM có thể cài ứng dụng trên điện thoại để kết nối tư vấn các dịch vụ công.

Quảng Ngãi ứng dụng Zalo kết nối với người dân

UBND tỉnh Quảng Ngãi chính thức khai trương đưa Trung tâm phục vụ hành chính công vào hoạt động, đồng thời kí kết hợp tác với Zalo để xây dựng kênh thông tin tương tác với người dân.

Bộ TT&TT xếp thứ 2 trong 19 bộ về cải cách thủ tục hành chính

Việc đánh giá và phân loại theo bộ chỉ số giúp Bộ TT&TT nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, hiệu lực và hiệu quả.

Hà Nội sẽ giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, “Sự hài lòng của doanh nghiệp, công dân là thước đo đánh giá tính chuyên nghiệp, tính hiệu quả trong hoạt động của hệ thống chính quyền Thành phố”.

 

Đẩy nhanh cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3-4

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định với Quyết định 45, bưu điện không chỉ là “cánh tay nối dài”, “bộ mặt” của bộ máy hành chính mà còn phải hướng tới là đại diện của chính quyền.

Chủ tịch Hà Tĩnh: Công khai xin lỗi nếu giải quyết thủ tục chậm

Nếu thủ tục bị giải quyết quá hạn thì cán bộ phải công khai xin lỗi các tổ chức, cá nhân và có văn bản giải trình.

Hà Nội bàn di dời dân ra ngoại thành

Đưa người dân phố cổ tái định cư lên Ba Vì hay Mỹ Đức thì khó, chứ sang Đông Anh hay Hoài Đức thì có thể được - Bí thư Huyện ủy Gia Lâm nêu.

Thủ tướng lắng nghe các chuyên gia 'hiến kế'

Hội nghị bàn tròn “Thủ tướng với Mạng lưới Chuyên gia toàn cầu về Phát triển VN” diễn ra tại Hà Nội.

Công khai tiến độ giải quyết hồ sơ trên Cổng Chính phủ

Tiến độ giải quyết hồ sơ từ nay sẽ được công khai hiển thị trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, trong một nỗ lực của Chính phủ nhằm công khai, minh bạch hóa hoạt động của các cơ quan nhà nước.

Khảo sát PAPI 2015: Tham nhũng ở Việt Nam có tính kinh niên

Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) công bố đầu tuần này cho những kết quả đáng lo ngại sau khi thu thập ý kiến đánh giá của gần 14.000 người dân cả nước trong năm 2015.

Dân chấm điểm 6 dịch vụ công ở 10 tỉnh thành

Bộ Nội vụ cùng với MTTQ và Hội Cựu chiến binh Việt Nam sẽ khảo sát mức độ hài lòng của người dân trong 6 lĩnh vực hành chính công.