hành lý

Cập nhập tin tức hành lý

'Cắt' đặc quyền miễn thuế của phi công, tiếp viên

Phi công, tiếp viên hàng không không được hưởng định mức hành lý miễn thuế cho từng lần nhập cảnh như hành khách mà 90 ngày mới được miễn thuế 1 lần.

10 tuyệt chiêu chống thất lạc hành lý khi đi máy bay

Sẽ rất tệ nếu bạn đi du lịch mà bị thất lạc hành lý ở sân bay. Sử dụng 10 tuyệt chiêu dưới đây, hãng hàng không sẽ không bao giờ “quên” hành lý của bạn.

Ẩn họa cấm xách tay laptop lên máy bay

Việc để các thiết bị điện tử trong hành lý ký gửi còn tạo ra nguy cơ gây mất an toàn cao hơn.

Tại sao bạn không nên ký gửi hành lý khi đi máy bay?

Trừ khi chuyến đi kéo dài hàng tuần và bạn phải mang quá nhiều đồ đạc, hãy chỉ mang hành lý xách tay để tránh bất tiện và những rắc rối không lường trước.

Thoải mái mang nước hoa, chất lỏng lên máy bay

Hành khách có thể mang theo trong hành lý xách tay những lọ kem, chai nước rửa mặt hay những chai nước uống mà không còn lo phải cất trong hành lý ký gửi.

Rắn bị bỏ quên trong ngăn để hành lý trên máy bay

Một con rắn do du khách bỏ quên đã được phát hiện trên chuyến bay đến Alaska (Mỹ) hôm 19/3.

Thực hư vụ hành lý của Việt kiều bị cắt khóa ở Tân Sơn Nhất

Khi nhận hành lý tại sân quốc tế bay Tân Sơn Nhất, đôi vợ chồng Việt Kiều tá hỏa phát hiện 2 kiện hàng bị cắt khóa nên quy trách nhiệm do sân bay gây ra.

Khoang bí mật tiếp viên, phi công thư giãn trên máy bay

Phục vụ hành khách trên các chuyến bay, tiếp viên hàng không luôn giữ được hình ảnh đẹp đẽ nhưng ít ai biết, chỗ họ nghỉ ngơi trông thế nào.

Bà chủ ve chai khoắng sạch kho vải 2,6 tỷ

Biết trong khuôn viên sân bay Tân Sơn Nhất có kho vải không người trông coi, bà chủ vựa ve chai đã chỉ đạo đàn em vào trộm mang đi tiêu thụ.

Những điều du khách cần tránh khi bay

Bay vào giờ cao điểm, ăn tại sân bay để giết thời gian, lấn chiếm ngăn để hành lý… là những điều du khách không nên làm mỗi khi di chuyển bằng máy bay.

Đi máy bay bằng giấy tờ của người khác, tham rẻ hóa đắt

Khách tên Nguyễn Hồng Ngọc nhưng vẫn "hồn nhiên" xuất trình vé và CMND mang tên Mai Thị Tâm để lên máy bay từ Hà Nội đi TP HCM và đã bị an ninh hàng không phát hiện, ngăn chặn.

Hồn bay phách lạc với hành lý "khủng" trong vali của người phụ nữ

Nhận thấy có những dấu hiệu lạ bên trong vali hành lý của một phụ nữ, nhân viên an ninh sân bay đã đề nghị người này cho kiểm tra và kết quả là…

Putin chọc đùa Ngoại trưởng Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir tỏ ra khá tò mò muốn biết tại sao Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phải tự mang hành lý cá nhân.

Bắt 7 nhân viên hàng không vì nghi trộm đồ khách

7 nhân viên vận chuyển hành lý của hãng hàng không Lion bị bắt vì tình nghi trộm đồ nữ trang trong hành lý của khách tại sân bay ở Indonesia hôm 20/1.

Làm thế nào tiết kiệm 50% giá vé máy bay Tết 2016?

Về sớm trước nửa tháng, bay vòng ra nước ngoài rồi nối chuyến về Việt Nam... là những cách được cư dân mạng chia sẻ với nhau nhằm tiết kiệm tiền vé máy bay mùa Tết.

Khách Tây 'ngụy trang' balo kín mít khi vào Việt Nam?

Hình ảnh hai chiếc balo được bao bọc cẩn thận để tránh xây xước, móc túi của hành khách nước bạn khi nhập cảnh vào Việt Nam khiến không ít người Việt chạnh lòng. Phải chăng tiếng đồn "mất cắp hành lý" ở sân bay đã lan rộng?

Khách sẽ không phải qua 2 cửa soi chiếu tại Tân Sơn Nhất

Từ 15/11 sẽ thực hiện 1 điểm soi chiếu chung giữa Hải quan và an ninh hàng không tại Tân Sơn Nhất.

Chuyện bực mình ở sân bay Tân Sơn Nhất

Mạng không dây (Wifi) có như không, đồ ăn thức uống giá trên trời, nhân viên phục vụ mặt lúc nào cũng lạnh như băng, bãi xe hai bánh từ chối phục vụ, còn ô tô chạy vào tận sảnh, gây nguy hiểm cho hành khách và người nhà…

Xe đẩy hàng sân bay Tân Sơn Nhất gây tê như... điện giật

Một số hành khách phản ánh khi sử dụng những chiếc xe đẩy hàng tại sân bay quốc tế Tân Sân Nhất (TPHCM), họ có cảm giác tê tay như bị điện giật, mặc dù những chiếc xe đẩy này không hề lắp đặt động cơ.

Xách đồ hộ ở sân bay, coi chừng thành tội phạm

Có vụ xảy ra mà cả người “xách hàng” cũng không biết mình đang vận chuyển ma túy trái phép, chỉ đến khi bị lực lượng chức năng bắt giữ, họ gần như “chết đứng”.