Harvard

Cập nhập tin tức Harvard

Harvard, bốn rưỡi sáng

Người ta nói trong nhà ăn sinh viên của Harvard, rất khó để nghe được âm thanh nói chuyện, mỗi sinh viên đều mang theo pizza và nước ngọt, ai cũng đều vừa ăn vừa đọc sách hoặc là ghi chép.

Diễn đàn APEC: Cơ hội lớn để Việt Nam tiếp thị hình ảnh

"Hãy khai thác cơ hội từ hội nghị Thượng đỉnh APEC để tiếp thị hình ảnh Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn về đầu tư, du lịch"

Con gái Obama bị nghi hút cần sa

Malia, con gái đầu của Tổng thống Mỹ Barack Obama, bị nghi ngờ hút cần sa trong lễ hội âm nhạc Lollapalooza tại Chicago vào hôm 31/7 vừa qua.

Chị lao công nghẹn lời nói về phút tiễn con đi học Harvard

Cuộc gặp gỡ với mẹ của nữ sinh trúng tuyển ĐH Harvard với học bổng 7 tỷ đồng diễn ra trong ngôi nhà giản dị "quá mức tưởng tượng".

Từ con gái người lao công thành sinh viên Harvard

Sinh ra trong một gia đình lao động bình thường, bố là thợ làm biển quảng cáo, mẹ là lao công ở một trường đại học, Diệu Liên tự thấy những hoạt động ngoại khóa cũng giản dị và gần gũi với bản thân

Cơn sốt Harvard và sự truân chuyên của giáo dục Việt Nam

Vẫn còn đó, những loay hoay chưa tìm được lối thoát về chiến lược giáo dục (GD) cho nước nhà.

Con gái Obama sẽ vào trường đại học Harvard

Malia Obama, con gái lớn của Tổng thống Mỹ, sẽ trở thành sinh viên Đại học Harvard danh tiếng từ 2017.

"Tôi làm việc để thay đổi thế giới"

Sống ở Mỹ từ năm lên 7 nhưng cuộc sống của Lê Nguyễn Quỳnh Như - sinh viên năm 3 ĐH Harvard – vẫn đầy ắp những dự định và trăn trở về Việt Nam. 

Từ cô gái bị trêu cười đến học bổng 6 ĐH hàng đầu thế giới

Từng bị bạn bè nơi xứ lạ đưa ra làm trò cười và hoàn cảnh gia đình khốn khó, nhưng Hồ Ngọc Nhi  đã vượt lên để cùng lúc nhận được học bổng của 6 đại học hàng đầu thế giới trên đất Mỹ.

Quân sự hoá Biển Đông và tác động khu vực

Hội thảo Biển Đông với chủ đề “Quân sự hoá trên Biển Đông và những tác động đối với hòa bình và ổn định trong khu vực” do Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức tại Boston, Massachusette, Hoa Kì.

"Sách nhiễu như thế thì không Harvard nào vào VN"

Đó là lời than thở của Cục trưởng Cục Đầu tư Nước ngoài Đỗ Nhất Hoàng khi nói về những thủ tục của Nghị định 73 đang gây cản trở các dự án đầu tư nước ngoài về giáo dục và đào tạo vào Việt Nam.

Nữ sinh Harvard khởi nghiệp từ thói quen bừa bãi

Trong khi vẫn đang theo học Harvard Business School, Marcela Sapone và Jessica Beck vô tình nảy ra ý tưởng khởi nghiệp nhờ căn hộ lúc nào cũng bừa bãi của họ

Người giàu Trung Quốc "chi bạo" cho từ thiện giáo dục

24 trong số 100 người giàu hào phóng nhất này chưa từng xuất hiện trong các bảng xếp hạng từ thiện lớn và độ tuổi trung bình của họ là 54.

Harvard thay đổi tiêu chí tuyển sinh để kiếm những ứng viên tử tế hơn

Một thông báo mới đây của Trường Giáo dục Harvard cho biết họ đang lên kế hoạch thay đổi tiến trình tuyển sinh nhằm tìm kiếm những ứng viên tử tế hơn và ít yếu tố “siêu sao” hơn.

Chia sẻ thật lòng của 9X đang học tại Harvard

Chia sẻ cởi mở của Tôn Hà Anh (9X đang học năm cuối ĐH Harvard ngành Kinh tế) về môi trường sinh hoạt, học tập tại ngôi trường nổi tiếng bậc nhất thế giới.

"4 năm khốn khổ của tôi ở Harvard"

Sau 16 năm kể từ ngày tốt nghiệp Harvard, cô gái gốc Việt này cảm thấy đã tới lúc phải kể câu chuyện vỡ mộng của mình.

Vinh danh Thủ tướng, vinh danh Việt Nam

Giải thưởng Nhà lãnh đạo thế giới vì Hoà bình, An ninh và phát triển trao cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là sự ghi nhận xứng đáng.

Tại sao nhân tài ngại trở về?

Trong một nền kinh tế còn phụ thuộc vào rất nhiều quan hệ thì năng lực chỉ là phần phụ; những người thực tài và đàng hoàng sẽ có ít cơ hội phát triển trong hệ thống.

Tỷ phú không cần học trường đỉnh, có đúng không?

Các nhà kinh tế học vừa thông báo một tin vui cho những ứng viên đang chen chân vào các trường Ivy League: Tốt nghiệp trường ưu tú có thể sẽ chẳng có tác động gì nhiều tới thu nhập tương lai của bạn.

Vì sao Harvard là đại học phi lợi nhuận nhưng vẫn 'rót tiền' vào bất động sản?

Thậm chí nếu xem Harvard là một đất nước, doanh thu của trường 4,4 tỷ USD năm 2014 còn lớn hơn GDP của nhiều nước trên thế giới.