hệ sinh thái số

Cập nhập tin tức hệ sinh thái số

Make in Vietnam và khát vọng biến Việt Nam thành cường quốc công nghệ

 Việt Nam có tiềm lực rất lớn để phát triển ngành công nghệ. Điều quan trọng là phải tìm ra đúng các bài toán, từ đó dùng sức mạnh trí tuệ của các công ty công nghệ trong nước để giải quyết vấn đề của Việt Nam.

 

Hàn Quốc tổ chức K-Startup Grand Challenge nhằm tài trợ start-up Việt Nam

 Bên cạnh việc cấp vốn và hỗ trợ bởi các chuyên gia, K-Startup Grand Challenge còn giúp start-up Việt kết nối với các doanh nghiệp Hàn Quốc, từ đó phát triển và mở rộng thị trường ra các nước Châu Á.

 

Tải về miễn phí 7554: Game bắn súng mô phỏng trận chiến Điện Biên Phủ

 7554 là trò chơi điện tử thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất có đồ hoạ 3D đầu tiên của Việt Nam, do công ty Emobi Games (nay đổi tên thành Hiker Games) phát triển.

 

Viettel mở rộng dịch vụ sang lĩnh vực an toàn thông tin mạng

 Việc thành lập Công ty An ninh mạng Viettel cho thấy hướng phát triển mới của Tập đoàn Viettel trong lĩnh vực kinh doanh, phát triển các sản phẩm dịch vụ an toàn thông tin mạng.

 

"Việt Nam phải trở thành trung tâm lưu trữ và xử lý dữ liệu của khu vực"

 Đó là mong muốn của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tại lễ ra mắt hệ sinh thái mở C.OPE2M của tập đoàn CMC. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, CMC có thể thành công ty tỷ USD nếu biết mơ lớn.

Cuộc chiến về giá cước giữa các dịch vụ gọi xe công nghệ

 Sau sự rút lui của Uber, tưởng chừng như Grab đã ở vào vị trí thống trị thị trường gọi xe công nghệ. Thế nhưng ở phía cánh gà, không ít cuộc chiến ngầm đang diễn ra trong thế giới của dịch vụ gọi xe.

Việt Nam - Hàn Quốc ký kết Hiệp định đồng sản xuất các chương trình truyền hình

 Nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực truyền hình, Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc đã chính thức phê duyệt việc ký kết Hiệp định về hợp tác đồng sản xuất các chương trình truyền hình.

Nữ CEO 26 tuổi đưa start-up Việt ra quốc tế, kiếm tiền từ Facebook, Instagram

 Lê Hồng Thảo Quyên - chủ nhân của dự án đột phá trong việc kinh doanh qua mạng xã hội đã gọi vốn được hơn 7 tỷ đồng, đang tiếp tục ước mơ của mình khi bắt đầu lấn sang sân chơi quốc tế.

 

 

Toàn văn phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại Diễn đàn Bộ trưởng Kỹ thuật số Campuchia

 Dưới đây là toàn văn bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng với chủ đề Lộ trình ASEAN tiến tới Công nghiệp 4.0 tại Diễn đàn Bộ trưởng Kỹ thuật số Campuchia (Ministerial Forum Digital Cambodia).

 

Việt Nam chia sẻ chiến lược CMCN 4.0 tại Diễn đàn kỹ thuật số Campuchia

 Tại Diễn đàn Bộ trưởng Kỹ thuật số Campuchia, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết chiến lược CMCN 4.0 của Việt Nam sẽ gồm ba giai đoạn. Việt Nam cũng sẽ chia sẻ tất cả bí quyết công nghệ của mình với các nước ASEAN.

 

Công cụ tìm kiếm Made in Việt Nam liệu có cạnh tranh nổi với Google?

Rất nhiều công cụ tìm kiếm Việt từng một thời tuyên chiến với Google, thế nhưng chỉ một vài năm sau, chúng đã nhanh chóng chìm vào quên lãng. Phải chăng thị trường tìm kiếm là mảnh đất không thể công phá đối với các doanh nghiệp Việt Nam?

Đâu là cơ hội phát triển của các mạng xã hội Made in Việt Nam?

Trong chiến lược của mình, Bộ TT&TT đang tìm cách tạo cơ chế thúc đẩy sự phát triển của các mạng xã hội Việt Nam. Điều này liệu có khả thi với sự phổ biến của Facebook và YoutTube tại thị trường trong nước?

Làm cách nào để có "hệ sinh thái số" Made in Việt Nam?

Mạng xã hội Việt Nam, công cụ tìm kiếm Việt Nam, trình duyệt Việt Nam, phần mềm diệt virus và hệ điều hành Việt Nam, đó là 5 sản phẩm chủ lực sẽ hình thành nên một hệ sinh thái số Made in Việt Nam.

Từ vụ VinaSun kiện Grab, Việt Nam cần “luật chơi” cho hệ sinh thái số

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, đó không chỉ đơn giản là sự “xung đột” giữa taxi truyền thống với taxi công nghệ mà về bản chất, đó là sự va chạm của mô hình kinh doanh truyền thống với mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ.