hiến máu

Cập nhập tin tức hiến máu

Ngày hội hiến máu nhân đạo ‘Nhiệt huyết người Dầu khí’ ở PV GAS

Vào dịp triển khai Tháng Thanh niên 2021, chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã phối hợp tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo năm 2021 với chủ đề “Nhiệt huyết người Dầu khí”.

Bác sĩ tham gia hiến máu giữa mùa dịch Covid-19

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến lượng máu dự trữ sụt giảm. Để đảm bảo máu cứu người, lãnh đạo cùng nhân viên y tế đã cùng nhau hiến máu.

Viện Huyết học - Truyền máu TW thiếu 13.000 đơn vị máu cho dịp Tết

Hiện lượng máu dự trữ của Viện không còn nhiều. Khối hồng cầu, khối tiểu cầu là các chế phẩm thiếu hụt trầm trọng nhất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cung cấp cho các cơ sở y tế.

'Chúng tôi sẽ dừng sống nếu không có máu'

“Tôi nhận thức cuộc sống của mình phụ thuộc vào những giọt máu, tấm lòng của mọi người. Nếu không có máu, chúng tôi sẽ dừng sống”.

 

EVN nhận giải thưởng ‘Giọt hồng’ năm 2020

Ngày 29/12/2020 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được nhận bằng khen của Bộ Y tế và được trao giải thưởng "Giọt hồng" năm 2020 với danh hiệu Tập thể xuất sắc.

Những người Việt có dòng máu quý như vàng

Nhóm máu Rh(D) âm ước tính chiếm khoảng 0,1% dân số Việt Nam (tương đương 96.000 người) nên được gọi là nhóm máu hiếm.

Nhiều bệnh nhân thoát ‘án tử’ nhờ được truyền tiểu cầu

10 năm trở lại đây, tiểu cầu được gạn tách từ một người hiến tăng gấp 20 lần giai đoạn trước đó. Rất nhiều bệnh nhân vượt qua ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết nhờ được truyền tiểu cầu kịp thời.

Hàng ngàn người lao động EVN tham gia hiến máu nhân đạo

Sáng 8/12 Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phát động Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI với chủ đề "Lan tỏa yêu thương".

Người Việt hiến máu thường xuyên thấp so với nhiều nước

Tỷ lệ người hiến máu thường xuyên ở nước ta dao động từ 50-60%, trong khi thống kê tương tự ở các nước tiên tiến trong khu vực như Thái Lan lên tới 80-85%.

Chubb Life Việt Nam tổ chức hiến máu nhân đạo

Ngày 9/10/2020, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo mang tên “Ngày hội Giọt hồng Nhân ái Chubb Life Việt Nam”.

Bác sĩ hiến máu hiếm cứu mẹ con sản phụ khỏi nguy kịch

Chị Y. phải nhập viện cấp cứu vì bị sốt xuất huyết nặng khi đang ở tuần 35 thai kỳ. Các bác sĩ ở Quảng Bình đã kịp thời hiến những giọt máu hiếm, cứu mẹ con sản phụ qua cơn nguy kịch.

 

Cứu các kho máu cạn kiệt, người dân Hà Nội hồ hởi đi hiến máu

Dự kiến sau 2 ngày, tổng lượng máu chương trình tiếp nhận có thể đạt khoảng 1500 đơn vị, góp sức giúp bù đắp nguồn máu thiếu hụt thời gian vừa qua.

Nhóm bác sĩ, nhân viên y tế ở Quảng Trị hiến máu, cứu sống bệnh nhân

Một nữ bệnh nhân rất nguy kịch cần được truyền máu khẩn cấp, các bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Quảng Trị đã kịp thời hiến máu khẩn để cứu bệnh nhân.

Bệnh viện tuyến tỉnh cạn kiệt nguồn máu, người bệnh 'cầm cự' từng ngày

Nhiều bệnh nhân đang cố gắng “cầm cự”, kéo dài thời gian để chờ máu. Một số bệnh viện đã huy động toàn bộ nhân viên y tế hiến máu, tuy nhiên nguồn máu dự trữ cũng dần cạn…

Anh thợ hồ 43 lần hiến máu cứu người ở Quảng Trị

Làm công việc thợ hồ vất vả nhưng 14 năm qua, anh Hòa ở TP Đông Hà (Quảng Trị) đã có tới 43 lần hiến máu và tiểu cầu.

 

Giữa dịch Covid-19, người dân Hà Nội vẫn đội mưa đi hiến máu

Từ sáng sớm ngày 2/8, mặc thời tiết Hà Nội mưa lớn, rất nhiều người dân vẫn có mặt tại Trung tâm Hội nghị quốc gia để đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

Hành trình Đỏ 2020: Kết nối nhân ái 31 địa phương, 33.000 đơn vị máu hiến tặng

Sau một tháng rưỡi tổ chức, từ ngày 6/6 đến ngày 20/7, Sắc màu của chiến dịch hiến máu nhân đạo Hành trình Đỏ 2020 đã lan tỏa tại 31 địa phương; gần 33.000 đơn vị máu đã được hiến tặng.

Chàng trai lập 'ngân hàng' máu lưu động ở Tây Nguyên

8 năm qua, nhóm hiến máu lưu động của Hoàng Công Minh đã giúp đỡ được khoảng 2000 bệnh nhân ở khu vực Tây Nguyên.

Gần 100 phật tử tham gia hiến máu

Ngày 13/6, tại chùa Quán Sứ, Hà Nội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Viện Huyết học- Truyền máu T.Ư phối hợp tổ chức Ngày hội Hiến máu cứu người- Hành Bồ Tát đạo 2020".

Vinh danh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc

100 cá nhân hiến máu tiêu biểu toàn quốc đã cùng tụ họp về Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương sáng 9/6 trong buổi lễ khai mạc chuỗi hoạt động biểu dương.