hố đen

Cập nhập tin tức hố đen

4 câu hỏi lớn được giải đáp sau bức ảnh đầu tiên về hố đen vũ trụ

Hình ảnh thực tế hố đen được công bố cũng là lúc người ta hy vọng những khúc mắc lớn trong khoa học thiên văn sẽ được các chuyên gia nhanh chóng giải quyết.

Công bố hình ảnh chưa từng có về hố đen

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế hôm nay (10/4) đã tự hào công bố bức ảnh đầu tiên về hố đen, được chụp thông qua dự án Kính viễn vọng Event Horizon (EHT).

Nga điều tàu ngầm 'Hố đen' tới eo biển Kerch?

Tàu ngầm lớp Kilo của Nga, còn có biệt danh là “Hố Đen” (Black Hole) do khả năng biến mất bất ngờ, dường như đang trên đường tới eo biển Kerch.

'Cổng trời' bí ẩn xuất hiện trên căn cứ quân sự Mỹ

Một vật thể hình khối màu đen đáng sợ vừa bị phát hiện trên bầu trời thành phố El Paso, bang Texas nước Mỹ, dấy lên lo ngại rằng đó có thể là “cổng trời kiểu hố đen”.

Lỗ đen chứa cánh cửa bí mật để đi đến thế giới khác?

Ở trung tâm của lỗ đen sẽ có một cánh cửa "bí mật" mà bất kỳ vật chất nào bị hút vào đó sẽ được trả lại nguyên hình dạng để sang "thế giới bên kia".

Hố đen khổng lồ tại tâm vụ nổ Thiên Tân

 Một hố đen khổng lồ đã xuất hiện tại tâm của vụ nổ xảy ra tại cảng Thiên Tân, phía đông bắc Trung Quốc.

Các nhà khoa học dùng PS3 nghiên cứu hố đen vũ trụ

(Gamesao) - Tiến sĩ Gaurav Khanna, một chuyên gia về vật lý thuộc đại học Dartmouth Massachusetts mới đã dùng 200 chiếc PlayStation 3 để tạo thành một siêu máy tính nhằm phục vụ cho việc nghiên cứu hố đen, sự rung động của không gian và thời gian, hay còn gọi là sóng trọng lực.