hộ khẩu

Cập nhập tin tức hộ khẩu

Miễn hộ khẩu tuyển viên chức cho thạc sĩ, tiến sĩ

Nhiều điểm mới về tuyển dụng, chuyển công tác viên chức và xếp lương khi bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp vừa được UBND TP.HCM ban hành

Choáng với lý do chồng mua nhà tiền tỷ nhưng không cho vợ đứng tên

Khi tôi hỏi tại sao không để cả tên vợ chồng vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì anh bảo vợ chồng ai đứng tên chả vậy, một người là được rồi. Tôi đề nghị được cùng đứng tên thì anh xua tay.

Con không muốn sống với bố, mẹ tự ý tách khẩu được không?

Con gái tôi năm nay 15 tuổi, là con ngoài giá thú do bố cháu không chịu đăng ký kết hôn với tôi. 

Không có hộ khẩu Hà Nội liệu có thể đăng ký xe máy biển 29, 30?

Em vừa tốt nghiệp đại học, hiện đang đi làm trên Hà Nội. Em vẫn đang ở nhà thuê, có đăng kí tạm trú tạm vắng. Vậy giờ nếu em mua xe máy thì có thể đăng ký biển số xe Hà Nội được không?

Làm sao để đăng kí tạm trú khi thuê nhà?

Tôi vừa thuê nhà nguyên căn tại quận Bình Tân cách đây không lâu. Tôi muốn đăng ký tạm trú, nhưng chủ nhà lại không có sổ hộ khẩu mà chỉ có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Điều kiện đăng kí thường trú tại thành phố Hồ Chí Minh

Từ khi tốt nghiệp, tháng 10/2014 cháu tạm trú tại Quận Tân Phú cho đến nay (9/2015) đã gần 1 năm, có sổ tạm trú tại ngôi nhà chung cư của mẹ...

Tách khẩu, nhập khẩu khi chưa làm thủ tục ly hôn

Hiện tại tụi em đang ly thân, em muốn tách khẩu 2 mẹ con về nhà mẹ đẻ để cho bé nhập khẩu thuận tiện việc học sau này nhưng chồng em nói khi nào ly hôn mới được tách khẩu.

Những phận người không quốc tịch ở Bình Dương

Sau hơn mười phút vượt qua hàng hàng ngàn cây cao su, phía trước hiện ra những căn nhà xiêu vẹo, chúng tôi tới "xóm Việt Kiều" nơi tá túc của hàng chục con người không quốc tịch ở Bình Dương. 

Một mình đứng tên hộ khẩu có được gọi đi nghĩa vụ quân sự?

Trong trường hợp được gọi đi khám SKNVQS nhưng gọi đến lần thứ 3 cũng không đi thì sẽ bị xử phạt thế nào?

Muốn nhập hộ khẩu vào nội thành Hà Nội, làm thế nào?

Tôi  mua 1 căn nhà tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, có hợp đồng lao động 3 năm với Công ty và có thu nhập ổn định.Giờ tôi muốn nhập khẩu về căn nhà ở quận Cầu Giấy thì phải làm những thủ tục gì ?

Mẹ thường trú ở làng muốn khai sinh con ở phố?

Tôi  thường trú tại xã Hồng Hưng - huyện Gia Lộc - tỉnh Hải Dương, tạm trú tại phường Thụy Phương - quận Bắc Từ Liêm - TP. Hà Nội. Tôi mới sinh con và muốn  đăng ký khai sinh cho con tại nơi tạm trú.

Chồng cũ không đồng ý, làm sao tách hộ khẩu 2 mẹ con?

Em đã ly hôn và hiện đang nuôi con. Em có nguyện vọng cắt hộ khẩu của 2 mẹ con  từ Đông Anh - Hà Nội về Thái Bình nhưng chồng cũ không đồng ý ký vào giấy thay đổi nhân khẩu.

Có giấy chứng nhận kết hôn, được vay vốn hỗ trợ nhà ở

Tôi nộp hồ sơ vay gói 30.000 tỷ để mua nhà ở thương mại. Cán bộ “1 cửa” nói: Tôi có tên trên hộ khẩu với gia đình. Những người đứng tên trên hộ khẩu đều có quyền sở hữu nhà; để xác nhận thì tôi  phải tách khẩu. 

Thay đổi hộ khẩu và CMTND không cần thay sổ BHXH?

Nếu tôi không muốn đóng tiếp sổ BHXH cũ (vì có thay đổi hộ khẩu và CMND), tôi có thể làm sổ mới đóng BHXH có được không?

Oái oăm chồng bắt vợ cắt khẩu ra khỏi nhà

Sau khi tôi có nhà thì chồng tôi yêu cầu tôi phải cắt hộ khẩu ra khỏi nhà. Tuy nhiên, nếu bây giờ tôi cắt hộ khẩu thì sẽ không nhập vào đâu được.