hồ sơ

Cập nhập tin tức hồ sơ

Từ Instagram tới TikTok: Mạng xã hội biến đổi thế nào trong 10 năm qua?

ictnews Nếu Facebook, Instagram có vai trò xây dựng các mối quan hệ, kết nối liên lạc, TikTok lại mang tới sắc thái hoàn toàn khác cho mạng xã hội: giải trí đơn thuần.

Jack Ma đưa ra lời khuyên về IQ, EQ và LQ cho sự thành công của thế hệ trẻ

Jack Ma, nhà sáng lập Alibaba, đã từ chức khỏi vị trí điều hành của gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc vào tháng Chín vừa qua để tập chung vào giáo dục, lĩnh vực mà, theo ông, là “vấn đề thứ yếu”. Jack Ma cho rằng thế giới đang thay đổi tới mức mà giáo dục không thể bắt kịp.

Những sản phẩm công nghệ đáng quên nhất thập kỷ

Bên cạnh các sản phẩm gây tiếng vang lớn, đây là những thiết bị công nghệ phải nhận thất bại muối mặt trong thập kỷ qua.

Hướng dẫn tra cứu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến TP.HCM

ictnews Trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến của TP.HCM người dân có thể tra cứu hồ sơ để biết các thông tin thiết yếu như ngày hẹn trả..., nếu cần hãy xem hướng dẫn.

Nguồn gốc iPad xuất phát từ yêu cầu này của Steve Jobs: Một miếng kính để đọc email trong toilet

Trên sân khấu giới thiệu iPad, Steve Jobs ngồi thoải mái trên một chiếc ghế sang trọng. Nhưng ông nói gì với các kỹ sư Apple - những người thực sự tạo nên chiếc iPad?

Tổng kết 10 năm "lên voi xuống chó" của Mark Zuckerberg

ictnews Mark Zuckerberg trải qua nhiều thăng trầm từ năm 2010 đến nay khi Facebook trở thành mạng xã hội số 1 thế giới.

iPhone 4, Tinder và những khoảnh khắc công nghệ ấn tượng nhất thập kỷ

Trong 10 năm qua, thế giới công nghệ đã chứng kiến nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, có cả những điều tích cực, bùng nổ, bê bối và mất mát.

iPhone 10 năm nhìn lại: Điều kỳ diệu của Apple ra đời như thế và thay đổi thế giới ra sao?

ictnews Với nhiều người, iPhone là thứ đầu tiên họ nhìn thấy khi thức dậy buổi sáng, cũng là thứ cuối cùng họ nhìn thấy vào buổi đêm trước khi chìm vào giấc ngủ. Có thể nói, iPhone đã đi một hành trình kỳ diệu kể từ khi ra đời.

10 năm Jeff Bezos, ông trùm đế chế Amazon: Sự nghiệp, tình ái, "đầu hói" và vinh quang

ictnews Jeff Bezos, nhà sáng lập kiêm ông chủ Amazon, tận hưởng nhiều vinh quang trong 10 năm qua cả về đời sống riêng tư lẫn sự nghiệp.

Kỳ thú chuyện con khỉ bay lên vũ trụ, ngày trở về, nó còn làm loạn cả một khu trục hạm của Mỹ

Con khỉ tiếp tục sống một cuộc đời dài, cho đến khi chết vào năm 1982 và được hỏa táng.

Sự nghiệp của "bà trùm" YouTube, người từng cho Google thuê ga-ra làm trụ sở, nhân viên thứ 16 của Google

Năm 1998, Susan Wojcicki đã cho hai đồng sáng lập của Google thuê lại ga-ra ô tô nhà mình để làm nơi đặt máy chủ của Google. Nhưng không ai lại ngờ được rằng đây chính là cơ hội đã giúp cô trở thành nhân viên thứ 16 của dự án khởi nghiệp non trẻ này.

Em bé sơ sinh bị vứt bỏ ở bãi rác trở thành ông chủ triệu đô, thành lập công ty riêng khiến nhiều người ngả mũ thán phục

Từ một em bé bị bỏ rơi ở bãi rác, cuộc đời của Freddie Figgers đã thay đổi hoàn toàn khi được cặp vợ chồng tốt bụng nhận nuôi.

Ông chủ startup nhận triệu USD từng sống trong một chiếc tủ

Để theo đuổi ước mơ, Mathias Mikkelsen - nhà sáng lập công ty Memory đã bắt đầu sự nghiệp tại Thung lũng Silicon bằng cách làm bạn với chiếc tủ.

Alphabet không chỉ có Google: Tập đoàn "siêu to khổng lồ" đang sở hữu hàng chục công ty lớn bé khác nhau

ictnews Google tái cấu trúc thành Alphabet năm 2015 nhưng không phải ai cũng biết tới Alphabet. Phần lớn người dùng thông thường đều chỉ quen thuộc với cái tên Google.

Những đại gia công nghệ tiêu tan tài sản tỷ USD trong chớp mắt

Chỉ vì những quyết định sai lầm và thiếu may mắn, Elizabeth Holmes hay Lou Yonghao phá sản và mất tất cả.

10 vụ rò rỉ dữ liệu lớn nhất ngành tài chính, ngân hàng: "Khủng" nhất vừa xảy ra năm nay, ảnh hưởng tới 143 triệu người dùng

ictnews Tin tặc cho thấy hệ thống bảo mật của các tổ chức tài chính, ngân hàng - vốn nắm giữ dữ liệu vô cùng nhạy cảm - không hề "bất khả xâm phạm" như kỳ vọng của khách hàng.

Dù "vô danh" nhưng hai anh em này chính là người đứng sau con chip AI có mặt trong 100 triệu thiết bị khắp châu Á

ictnews Con chip AI của Cambricon Technologies đang có mặt ở mọi nơi, được dùng trong 100 triệu smartphone và máy chủ khắp châu Á.

Bài học Jack Ma: Từ kẻ lừa đảo đến ông chủ "mù" công nghệ trong làng khởi nghiệp

Theo tờ Forbes, ví dụ về nhà sáng lập Jack Ma của Alibaba cho thấy để xây dựng một đế chế thương mại điện tử không cần quá nhiều kiến thức chuyên môn, tài năng về toán học hay thậm chí là biết cách lên kế hoạch kinh doanh. Trên thực tế, điều quan trọng nhất của một nhà lãnh đạo thành đạt là tầm nhìn.

Masako Wakamiya: 81 tuổi viết ứng dụng iPhone đầu tiên, đích thân CEO Tim Cook mời sang Mỹ và giới thiệu trước toàn cầu

ictnews Cụ bà Masako Wakamiya có chiếc máy tính đầu tiên ở tuổi 58, ngay trước khi nghỉ hưu ở ngân hàng. Khi ấy, bà không hề ngờ rằng mình sẽ bắt đầu hành trình truyền cảm hứng cho vô số người trên thế giới...