hoa Tết

Cập nhập tin tức hoa Tết

Nhất chi mai to nhiều tiền, dân sành Hà thành mua cây nhỏ để bàn chơi Tết

Nhất chi mai loại to có giá trị rất cao, bởi loại cây này khó trồng, chỉ ưa không khí lạnh. Vì thế, năm nay nhiều khách hàng đã chọn nhất chi mai nhỏ để chơi Tết.

Ngắm 'khủng long bạo chúa, vũ nữ chân dài' ở hội thi 'đại lão mai'

Hàng loạt tuyệt phẩm “đại lão mai” với dáng thế độc, tên lạ đã được các chủ nhà vườn, nghệ nhân trồng mai mang đến Hội thi Mai vàng thị xã An Nhơn (Bình Định) trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

Làng hoa Sa Đéc náo nức trẩy hội Xuân Canh Tý

Tết đến Xuân về, làng hoa Sa Đéc lại bừng bừng sức sống. Người nông dân nơi đây vét hết sức lực để chăm bón - tỉa tót - vận chuyển hoa, mong chờ một vụ Tết bội thu đền đáp công sức đã bỏ ra suốt năm qua.

Con lợn khô xác treo xà nhà 30 năm được trả giá tiền tỷ

Có người sẵn sàng bỏ 1,7 tỷ đồng mua 1 con lợn treo trên xà nhà hơn 30 năm đã bốc mùi hôi thối về ăn. Còn ở Việt Nam, nhiều người bỏ vài triệu đồng chỉ để sở hữu một con chuột về nuôi chơi.

Ngắm vườn mai 'vô giá' của lão nông dịp Tết

Đó là vườn mai gần trăm cây gây tiếng vang gần xa trong giới chơi cây cảnh của lão nông Trương Văn Trúc (70 tuổi), ở phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam.

Rùng mình loại mứt Tết kiến cũng không ăn

Nhiều người cảm thấy hãi hùng khi biết nhiều cơ sở sản xuất đường mạch nha rất mất vệ sinh, còn các loại mứt tổng hợp đến kiến, côn trùng cũng không dám ăn.

Chơi sành như dân Sài Gòn: Phải là 'cụ' mai cổ quái giá triệu đô

Trong số ngàn gốc mai vàng của vườn mai cổ có hơn 50 gốc mai vàng cổ. Mỗi cụ mai có tuổi thọ từ 70 – 100 năm. Tết Nguyên đán năm nay, chủ nhân vườn mai cổ sẽ trình làng những cụ mai bông nở rực.

Cúc mâm xôi cháy hàng, giá cao kỷ lục tại làng hoa lớn nhất miền Tây

Dịp tết 2020, nhà vườn làng hoa Sa Đéc trồng khoảng 250.000 giỏ cúc mâm xôi, tăng hơn 50.000 giỏ so với năm trước. Tuy nhiên, lượng hoa cúc vẫn không đủ bán, giá cao kỷ lục.

Hoa mơ rừng trắng muốt, hàng lạ hút khách chơi Tết

Tết Nguyên Đán cận kề, nhiều người có xu hướng chọn các loại hoa và cây cảnh đẹp, độc lạ bày trong nhà. Hoa mơ rừng, bưởi bonsai hồ lô vì thế đang trong tình trạng “cháy hàng” dịp Tết Canh Tý 2020.

Đại gia chi 100 triệu mua đào đông, hàng Tàu đỏ rực chơi Tết Canh Tý

Không phải là mặt hàng mới lạ, song năm nay đào đông vẫn đặc biệt hút khách, thậm chí có đại gia còn chi 100 triệu để mua những cành đào đông màu đỏ nhìn như những chuỗi ngọc về chơi Tết Canh Tý.

Cây hoàng mai trên 200 năm tuổi bung hoa vàng chóe, giá khoảng 5 tỷ

Hàng chục cây mai vàng có thế “độc, lạ” nằm trong khuôn viên của một nhà hàng ở TP Huế chuẩn bị bung hoa khoe sắc khiến cho nhiều người mê mẩn. Trong đó, có một cây to cao và đã nở hoa vàng chóe trị giá khoảng 5 tỷ.

Hoa đỗ quyên ngủ đông tái xuất, chuyên gia cảnh báo nguy hiểm

Tưởng rằng hoa đỗ quyên ngủ đông không còn ‘hot’ và đã vắng bóng trên thị trường. Thế nhưng, những ngày qua, hoa đỗ quyên ngủ đông lại được rao bán nhiều trên chợ online.

'Đột nhập' vườn nhất chi mai siêu hiếm ở Hà Nội

Chăm sóc thành công một cây mai trắng khó khăn hơn rất nhiều so với chăm đào hay quất, cũng không dễ nhân giống, do vậy, nhà vườn chỉ cho thuê chứ không bán.

Cành hồng lạ của Trung Quốc, chị em lùng mua chơi Tết

Không giống như những bông hồng to, nhiều cánh ở Việt Nam, loại hồng gai được nhập từ Trung Quốc với những chùm quả nhỏ li ti màu cam đang khiến không ít chị em tò mò mua về trưng Tết Nguyên đán.

Hàng tấn lưỡi vịt Trung Quốc đông lạnh đổ về Việt Nam

Thông tin thịt gà tây đặc sản là hàng hết hạn, hôi thối; nhập lậu thịt vịt, đồ đông lạnh Trung Quốc về Hà Nội tiêu thụ hay hô biến thịt heo nái thành thịt bò bằng hóa chất khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang, lo lắng.

Tết nhà giàu, bình anh đào trái vụ, hàng ngoại xách tay giá chục triệu

Hoa anh đào Nhật Bản vẫn luôn là mặt hàng hot thị trường hoa Tết năm nay. Nhiều người sành chơi sẵn sàng chi vài triệu cho đến cả chục triệu đồng để sở hữu một bình hoa anh đào Nhật chơi Tết Nguyên đán. 

Vạn cành lan hồ điệp đồng giá 250.000 đồng, 90 triệu/bình nghìn bông chơi Tết

Không phân biệt các màu trắng, hồng, vàng hay tím... mỗi bầu hoa lan hồ điệp Đà Lạt được vận chuyển qua đường hàng không về Hà Nội đang được bán đồng giá 250.000 đồng hoặc 300.000 đồng.

1 triệu 1 cành hoa mơ rừng, dân Hà thành giành nhau mua về trưng Tết

Để sở hữu 1 cành hoa mơ rừng chơi Tết, khách mua phải xuống tay 1 triệu đồng để rinh “đặc sản” của núi rừng về trưng Tết.

Lan hồ điệp giá hàng chục triệu 'xuống phố' đón Tết sớm

Những chậu lan hồ điệp với đủ mức giá khác nhau từ vài trăm nghìn đến hàng chục triệu đồng, được vận chuyển bằng máy bay từ Đà Lạt ra Hà Nội để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Anh nông dân dựng lều, chăm ngàn chậu hoa Tết

 Dưới ánh nắng gay gắt anh thanh niên vẫn căm cụi làm việc. Một mình anh lặng lẽ bỏ từng nhúm phân vào từng chậu hoa giữa khu đất rộng bạt ngàn.