học nghề

Cập nhập tin tức học nghề

100% trường ở Đà Nẵng có chương trình hướng nghiệp năm 2025

 Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% trường THCS và THPT có chương trình giáo dục hướng nghiệp gắn với sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của địa phương.

 

Bước rẽ sang trường nghề của sinh viên năm 3

- Đang học năm 3 tại một trường đại học ở TP.HCM, Cao Xuân Giá bỏ ngang rồi đi làm pha chế cà phê. Một năm sau, cậu đăng ký vào học trường nghề, tốt nghiệp loại giỏi và nung nấu xây dựng cho mình thương hiệu cà phê riêng.

"Sinh viên chúng tôi về nông thôn làm việc đều thành công"

- Tương lai nghề nghiệp, cơ hội phát triển ở khu vực nông thôn rất lớn và mang tính bền vững, nhưng khu vực này lại đang thiếu hụt lao động lành nghề.

Nhiều trường nghề cam kết việc làm cho người học

- Nhiều trường nghề thực hiện ký hợp đồng cam kết việc làm với sinh viên đảm bảo ra trường có việc làm ngay hoặc đưa sinh viên tới doanh nghiệp để đào tạo thực hành.

Doanh nghiệp cần chung tay với trường nghề

- Đây là ý kiến của bà Wendy Walker, Bộ Việc làm, kỹ năng, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp gia đình Úc tại hội thảo Kỹ năng nghề Việt Nam - Australia với chủ đề "Giáo dục nghề nghiệp vì doanh nghiệp".

Học viên nghề xuất sắc của Úc và Việt Nam cùng trình diễn kỹ năng

Ngày 22/10 tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội đã diễn ra buổi giao lưu, trình diễn kỹ năng nghề của những người thợ trẻ xuất sắc của Úc và Việt Nam.

Năng suất lao động nông thôn đạt 102,2 triệu đồng

- Nếu năm 2009 năng suất lao động chỉ đạt 37,9 triệu đồng thì năm 2018 con số này là 102,2 triệu đồng.

9 tháng đào tạo nghề được cho 450 nghìn lao động nông thôn, khuyết tật và dân tộc

- Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết, trong 9 tháng năm 2019 hỗ trợ đào tạo nghề trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng cho khoảng 450 nghìn lao động nông thôn, người khuyết tật và dân tộc thiểu số.

Tìm cách đẩy mạnh đào tạo nghề cho lao động nông thôn

- Những hạn chế và giải pháp đã được các đại biểu đưa ra tại hội nghị về đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo thường xuyên năm 2019, sơ kết 10 năm thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn (2010 – 2019).

Bình Dương “trao cần câu chứ không trao con cá”

- Mô hình “Dạy nghề, tạo việc làm cho người nghèo dựa vào cộng đồng” đã góp phần nâng cao thu nhập cho người nghèo, người khuyết tật góp phần giảm nghèo bền vững ở Bình Dương.

Mỗi năm sẽ đào tạo 1,5 triệu lao động nông thôn

- Đó là mục tiêu được Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp đặt ra đối với việc thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Sau 10 năm, hơn 9,2 triệu lao động nông thôn được học nghề các trình độ

- Theo thống kê của Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ,TB&XH), sau 10 năm (2010-2019) thực hiện, đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đã đạt được những kết quả tích cực.

“Thầy không giỏi nghề, sao đào tạo được học viên?”

- Nhiều đại biểu thẳng thắn chỉ ra hạn chế của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp Việt Nam, trong đó nhấn mạnh đến năng lực và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ giảng viên.

Cơ hội du học nghề tại Đức chỉ cần tốt nghiệp THPT

Sau tốt nghiệp THPT, ngoài con đường vào ĐH, các bạn trẻ còn nhiều cánh cửa cho tương lai của mình với nhiều ngành nghề, trong đó phải kể đến cơ hội du học nghề tại Đức.

Đề xuất chưa có bằng THPT vẫn được học thẳng lên cao đẳng

Bộ Lao động – Thuơng binh và Xã hội vừa ban hành dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 05/2017/TT-BLĐTBXH quy định quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng.

Chi tiền tỉ để trở thành ‘công dân toàn… làng’

Gửi con đi du học những mong con thành “công dân toàn cầu” thì lại thành “công dân toàn làng”, sau mấy năm tiêu tiền tỉ lại tiếp tục ăn bám bố mẹ, gia đình.

 

 

Khuyến khích trường cao đẳng tuyển sinh học sinh tốt nghiệp THCS

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa có công văn về việc khuyến khích các trường đào tạo chương trình cao đẳng cho học sinh tốt nghiệp THCS.

Nước Anh " thừa thầy, thiếu thợ"

Vương quốc Anh đang có quá nhiều cử nhân ngành Sinh học và Lịch sử, trong khi thiếu những công nhân làm nghề, một báo cáo mới đây cho hay.

Dạy nghề Nhật Bản: Phải nghe doanh nghiệp nhận xét về học viên của mình

"Các giáo viên dạy nghề không chỉ làm công việc đào tạo tại các trường, mà hằng năm họ đều có một khoảng thời gian nhất định đến doanh nghiệp để lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp nhận xét về học viên của mình"

Nữ sinh xinh đẹp và điêu luyện giành giải Nhì cuộc thi tay nghề quốc gia

Lê Thị Hiên - nữ sinh xinh đẹp có phần thi ấn tượng gây bão cộng đồng mạng đã giành được giải Nhì tại cuộc thi tay nghề quốc gia lần thứ X năm 2018.