học sinh giỏi

Cập nhập tin tức học sinh giỏi

Nhà trường tặng phần thưởng cho học sinh giỏi là… cá chép sống

- Mới đây, một trường tiểu học ở miền Nam Trung Quốc đã làm dậy sóng cộng đồng mạng khi dùng cá chép sống làm phần thưởng cho các học sinh giỏi.

Chàng học sinh Trường Quốc tế Á Châu mê AI, ẵm nhiều giải thưởng

Nguyễn Quốc Khánh Tuyên (học sinh lớp 12, Trường Quốc tế Á Châu) liên tiếp giành nhiều giải thưởng cao ở các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

TP.HCM đề xuất bỏ xếp hạng học sinh

- TP. HCM đề nghị ngành giáo dục thành phố nghiên cứu bỏ xếp hạng trong lớp để tránh gây áp lực tâm lý cho học sinh, giảm áp lực thi đua cho giáo viên.

Giáo viên chủ nhiệm lớp 42/43 HS giỏi: 'Mong trả lại công bằng cho các em'

Cô Nguyễn Minh Toan, giáo viên chủ nhiệm lớp học có 42/43 học sinh giỏi, cho rằng kết quả như vậy là hoàn toàn xứng đáng. Cô cũng mong sớm có kết quả thẩm định để trả lại công bằng cho học sinh.

Trao phần thưởng “rỗng ruột”, Phòng Giáo dục xin lỗi học sinh và phụ huynh

 - Ngay sau phản ánh của phụ huynh về việc Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy khen thưởng học sinh là… một tờ giấy, đại diện Phòng đã gửi thư xin lỗi tới các phụ huynh và học sinh.

Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy giải thích gì về phần thưởng “rỗng ruột”?

Trước phản ánh của phụ huynh về phần thưởng cho học sinh tiêu biểu là một tờ giấy màu, đại diện Phòng GD-ĐT quận cho biết, đó là do trường chưa giải thích trước cho học sinh.

Cả lớp 42/43 học sinh giỏi, Sở yêu cầu giải trình

Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã yêu cầu cấp quản lý trực tiếp của trường THCS có một lớp 42/43 em đạt học sinh giỏi giải trình về kết quả này.

Học sinh giỏi hụt hẫng vì phần thưởng… rỗng ruột

 - Dắt cháu lên quận nhận thưởng học sinh giỏi, cả ông và cháu đều hụt hẫng khi biết phần thưởng là… một tờ giấy màu không có bất cứ chữ nào.

Hơn 1.000 học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô được tuyên dương khen thưởng

 - Sáng 18/5, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô năm học 2018-2019.

Học sinh trường Quốc tế Á Châu chinh phục hàng loạt giải thưởng

Học sinh Trường Quốc tế Á Châu (Asian School) giành 32 huy chương trong kỳ thi Olympic Tháng 4 TP.HCM và nhiều giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố năm học 2018-2019.

 

Hơn 600 học sinh mầm non đua tài tính nhẩm nhanh

Sáng 21/04, hơn 600 học sinh mầm non trên toàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận đã tham gia cuộc thi “Trí tuệ siêu Việt”.

Trường tư thục có nhiều học sinh giỏi

Trường THCS - THPT Trần Cao Vân, TP.HCM có 4 học sinh giỏi cấp thành phố, 4 huy chương các loại trong kỳ thi Olympic tháng 4.

Cậu học trò mồ côi, 2 năm giành 3 giải nhất học sinh giỏi tỉnh

Mất cha từ khi mới lên 3, người mẹ đau yếu liên miên, nhưng trong 2 năm học THPT, em Trần Việt Hoàng (học sinh Trường THPT Can Lộc) đã giành 3 giải nhất tỉnh môn Văn.

‘Rốt cuộc con tôi học giỏi hay dốt?’

Cái cơ chế chấm điểm mấy chục năm quá dễ cho nhu cầu định lượng hóa, và nay thì quá thuận tiện cho cho lối sống vội vàng bận rộn của cha mẹ.

 

Thi học sinh giỏi quốc gia: Phát hiện nhiều sai sót

Ngay trước khi kỳ thi học sinh giỏi năm nay, Thanh tra Bộ GD-ÐT đã chỉ ra hàng loạt các sai phạm của kỳ thi những năm gần đây chưa được xử lý, khắc phục triệt để.

Bộ GD-ĐT tổng kết 5 sự kiện tiêu biểu của ngành năm 2018

Ngày 25/12, Bộ GD-ĐT đã thông tin tới báo chí kết quả tiêu biểu của ngành giáo dục năm 2018.

Nhiều học sinh khá giỏi có hành vi tự hủy hoại bản thân

Gần 27% học sinh trong số hơn 1.000 học sinh THCS có hành vi huỷ hoại bản thân. Đáng chú ý trong số này chủ yếu là học sinh khá, giỏi. 

Bảng điểm toàn 10 của học sinh Sài Gòn

Bảng điểm của một học sinh cấp 2 ở Sài Gòn được đăng tải trên mạng xã hội đang gây chú ý, với hầu hết các môn đạt điểm 10 và chỉ có 1 điểm 9.

Hai học sinh được nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Tối 19/10, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ tuyên dương học sinh THPT đoạt giải Olympic và Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2018. Đặc biệt có 2 học sinh đã nhận được Huân chương Lao động hạng Ba.

Trao học bổng hơn 25 tỷ đồng cho học sinh có thành tích xuất sắc

Sáng nay 23/8, hơn 600 học sinh, sinh viên các tỉnh phía Bắc đã được đón nhận Học bổng Vallet năm 2018 do Tổ chức khoa học Gặp gỡ Việt Nam trao tặng với tổng trị giá hơn 25 tỷ đồng.