học tiếng Anh

Cập nhập tin tức học tiếng Anh

Tiến sĩ người Việt tại Úc chỉ các ‘cửa ải' khi học tiếng Anh

Năm 1996, khi bước chân vào đại học, tân sinh viên Nguyễn Văn Kiền mới học những từ tiếng Anh đầu tiên.  

Nữ sinh 18 tuổi giành 8.5 IELTS và TOPIK 6

Nguyễn Châu Anh (SN 2003) là cựu học sinh lớp chuyên tiếng Hàn, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội). Kiên trì học ngoại ngữ, áp dụng chiến thuật làm bài phù hợp, nữ sinh đã đạt 8.5 IELTS và TOPIK 6 từ năm lớp 12.

Chiến thuật giúp tân sinh viên Ngoại giao đạt 8.5 IELTS

Sau 1 tháng ôn luyện, Vũ Phương Linh (SN 2003) đã đạt 8.5 trong lần thi IELTS đầu tiên. Hiện tại, Phương Linh đã được tuyển thẳng và trở thành tân sinh viên ngành Luật quốc tế, Học viện Ngoại giao.

Cô giáo người Việt hơn 10 năm dạy tiếng Anh trên đất Mỹ

Chị Phùng Thùy Linh (Linh Phung) đã sinh sống và làm việc ở Mỹ 15 năm. Trong đó, chị Linh đã có tới 10 năm làm quản lý và giảng dạy ở chương trình tiếng Anh cho sinh viên quốc tế ở ĐH Chatham.

3 nữ sinh 8.5 IELTS được Học viện Ngoại giao tuyển thẳng

Nhờ đam mê ngoại ngữ, 3 nữ sinh ở Hà Nội xuất sắc đạt 8.5 IELTS ngay từ THPT và trúng tuyển vào những chuyên ngành hot như Quan hệ quốc tế, Truyền thông quốc tế của Học viện Ngoại giao.

Nữ sinh lớp 9 đạt 8.0 IELTS trong lần thi đầu tiên

Trần Ngọc Vân Trang (SN 2006) đạt 8.0 IELTS khi đang học lớp 9, ngay lần thi đầu tiên. Trong đó, giành điểm tuyệt đối 9.0 ở kỹ năng Reading và Listening. 

Học tiếng Anh qua mạng gia tăng trong mùa dịch

Tận dụng thời gian rảnh hoặc phải quen với nhịp sống online, số lượng người học tiếng Anh trực tuyến trong mùa dịch đang gia tăng.

Nam sinh Bách khoa 3 lần đạt điểm TOEIC tuyệt đối

Vượt qua định kiến sinh viên kỹ thuật yếu ngoại ngữ, Ngô Tấn Hoàng Khoa, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đạt điểm tuyệt đối ở ba lần thi TOEIC, giành nhiều học bổng, xin việc làm với mức lương hậu hĩnh ở một hãng hàng không khi chưa tốt nghiệp.

GS Việt từng đàm phán 60 tỷ USD: 'Tự học ngoại ngữ từ những áp lực'

GS Phan Văn Trường, “cha đẻ” cuốn sách “Một đời thương thuyết”, người từng qua 80 quốc gia, đàm phán các hợp đồng lên tới 60 tỷ USD cho rằng: “Tự học chiếm 90% sự học. Đó cũng là điều khó nhất vì nó kéo dài suốt cả cuộc đời”.

Học IELTS từ tuổi nào?

Ngày càng có nhiều phụ huynh đầu tư cho con cái đi học tiếng Anh từ rất sớm. Nhưng với việc học - thi IELTS, độ tuổi nào là phù hợp? Bài viết của tác giả cho thấy một góc nhìn đáng để tham khảo.

Nam sinh chinh phục 8.0 IELTS trong lần thi đầu tiên

Mỗi khi học tiếng Anh, Hoàng vào nhà tắm, bật điện lên, đứng trước gương và tự nói với chính mình. Theo cậu, luyện speaking theo cách kỳ lạ này lại rất hiệu quả.

Ba bí kíp trúng tuyển ĐH Mỹ của nam sinh Hà Nội

Bằng thành tích nổi bật trong các cuộc thi tranh biện, kết quả học tập dẫn đầu trường, Nguyễn Bá Việt Dũng, học sinh lớp 12 Trường THPT Liên cấp Olympia (Hà Nội) đã nhận được thư mời nhập học của trường ĐH Johns Hopkins (Mỹ).

Trung Quốc dừng tổ chức kỳ thi tiếng Anh quốc tế

Ngày 31/3, Bộ Giáo dục Trung Quốc thông báo dừng tổ chức các kỳ thi Cambridge Main Suite (MSE), nhằm giảm áp lực cho học sinh.

Cha con người Tày vượt 150 km xuống Hà Nội luyện tiếng Anh

Đứng trước camera điện thoại, Hà Lâm Trúc (11 tuổi) tự tin diễn thuyết, thậm chí đọc rap những bài hát yêu thích và lồng tiếng cho những bộ phim nổi tiếng bằng tiếng Anh.

Học sinh lớp 7 ở Hà Tĩnh đạt 7.0 IELTS

Nguyễn Gia Khánh, một học sinh ở Hà Tĩnh vừa đạt 7.0 IELTS ở độ tuổi 13.

'Học tiếng Anh ở trung tâm không giỏi là vì về nhà không tự học'

Chia sẻ về tầm quan trọng của khả năng tự học, thầy Đỗ Cao Sang nhận định, hầu hết những người giỏi tiếng Anh là do bản thân họ tự yêu thích, đam mê và tìm tòi. 

'Cơn sốt' thi chứng chỉ Tiếng Anh của phụ huynh Trung Quốc

Tin rằng các chứng chỉ tiếng Anh là chìa khóa giúp con mình được nhận vào các trường nổi tiếng, nhiều bậc cha mẹ Trung Quốc sẵn sàng bỏ không ít công sức, tiền của.

Cậu bé 10 tuổi đạt 7.0 IELTS sau 6 tháng ôn luyện

Chỉ sau 6 tháng ôn luyện, cậu bé Phạm Huỳnh Quốc Anh đã tham gia kỳ thi IELTS 4 kỹ năng và đạt điểm 7.0.

Nữ giáo viên giành học bổng Fulbright TEA sau nhiều lần thất bại

Vượt qua hơn 400 ứng viên, cô Lê Hoàng Anh là một trong 7 giáo viên cả nước giành học bổng Fulbright TEA. Nữ giáo viên cũng có thành tích Tiếng Anh ấn tượng khi đạt IELTS 8.0. 

TP.HCM thu học phí chương trình Tiếng Anh tích hợp cao nhất gần 116.000 đồng/tiết

Theo quy định của Sở GD-ĐT TP.HCM, từ nay đến ngày 20/11 chỉ thu học phí chương trình Tiếng Anh tích hợp đối với những tiết học với giáo viên nước ngoài, mức thu từ 106-116 nghìn đồng/tiết tùy cấp học.