Học viện Công nghệ BCVT, Kỹ thuật Mật mã lùi tiếp thời gian bắt đầu học kỳ II đến ngày 17/2

Để phòng tránh dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra, Học viện Công nghệ BCVT vừa lần thứ hai lùi thời điểm bắt đầu học kỳ II năm học 2019 - 2020 (Ảnh minh họa: Internet)

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Học viện Kỹ thuật Kỹ thuật Mật mã hôm nay, ngày 6/2/2020 đã cùng ra thông báo về việc tiếp tục lùi thời gian bắt đầu học kỳ II năm học 2019 - 2020 đến ngày 17/2/2020.

Cụ thể, thông báo của Ban lãnh đạo Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông nêu rõ, để đảm bảo an toàn về vấn đề sức khỏe cho Giảng viên và Sinh viên trong Học viện trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, nhà trường tiếp tục cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 16/2/2020. Sinh viên sẽ quay trở lại Học viện để học tập từ thứ hai, ngày 17/2/2020.

Các sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng được đề nghị tra cứu lịch học cá nhân trên Cổng thông tin Quản lý đào tạo của trường. Đồng thời, sinh viên cần chủ động theo dõi và cập nhật thông tin về kế hoạch học tập trên website và fanpage của Học viện và phòng Giáo vụ.

Học viện Công nghệ BCVT, Kỹ thuật Mật mã lùi tiếp thời gian bắt đầu học kỳ II đến ngày 17/2

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đề nghị sinh viên thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Với Học viện Kỹ thuật Mật mã, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Học viện, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona của Học viện tại cuộc họp hôm nay, ngày 6/2/2020, nhà trường đã chính thức thông báo tới toàn thể học viên, sinh viên các hệ đào tạo về việc điều chỉnh (lần 2) kế hoạch học tập học kỳ II năm học 2019 – 2020.

“Các học viên, sinh viên thuộc các hệ đào tạo của Học viện tiếp tục được nghỉ học đến hết ngày 16/2/2020. Nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, Học viện sẽ tiếp tục có thông báo hướng dẫn trên website, fanpage chính thức của trường”, thông báo mới của Học viện Kỹ thuật Mật mã cho hay.

Trước đó, cùng với nhiều Học viện, trường đại học đào tạo công nghệ khác như Học viện Kỹ thuật Quân sự, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội…, ngay sau đợt nghỉ Tết nguyên đán Canh Tý 2020, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Học viện Kỹ thuật Mật mã cũng đã quyết định lùi thời gian bắt đầu học kỳ II năm học 2019 – 2020 từ ngày 3/2 sang ngày 10/2/2020 để phòng tránh dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia, vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc. Thống kê của Bộ Y tế cho thấy, tính đến 16h hôm nay, ngày 6/2/2020, trên thế giới đã có tổng số 28.334 người mắc; 565 người tử vong, trong đó lục địa Trung Quốc có 563 người tử vong; Phillippines có 1 người tử vong; Hồng Kông (Trung Quốc) có 1 người tử vong.

Theo báo cáo nhanh ngày 6/2/2020 của Văn phòng Chính phủ về tình hình phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, cơ quan này cho biết, đến 16h ngày 5/2/2020, tại Việt Nam, số trường hợp nhiễm bệnh là 10, trong đó 3 trường hợp đã điều trị khỏi và xuất viện (gồm 1 ở Thanh Hóa, 1 ở TP.HCM và 1 ở Khánh Hòa). Số nghi nhiễm là 78 trường hợp và 270 trường hợp theo dõi.

Hiện có 290 lưu học sinh tại 20 tỉnh, thành phố của Trung Quốc; chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh nCoV. Tất cả 63/63 tỉnh, thành phố đều đã cho học sinh tạm nghỉ học.

Cùng với đó, Bộ Quốc phòng đã chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận khoảng 32.000 công dân từ nước ngoài trở về; kiện toàn 7 bệnh viện dã chiến chống truyền nhiễm.

Cũng theo Văn phòng Chính phủ, một số địa phương, tổ chức, cá nhân đã có sáng kiến phòng chống dịch như: UBND tỉnh Thái Bình đặt hàng sản xuất 1 triệu khẩu trang vải lớp ngoài chống thấm, phát miễn phí cho người dân; nhiều nơi, nhiều cá nhân tặng khẩu trang cho người dân. Các địa phương đang tiếp tục ban hành kế hoạch, chỉ đạo và tiến hành kiểm tra, đôn đốc việc phòng chống dịch ở cơ sở.