Hồi giáo

Cập nhập tin tức Hồi giáo

Thăm đại Thánh đường Hồi giáo bậc nhất thế giới

Thánh đường Hồi giáo Sultan Qaboos Grand Mosque được coi là một trong những thánh đường vĩ đại nhất, đặc biệt nơi đây có tấm thảm Ba Tư rộng thứ nhì thế giới.

IS tung ảnh luyện chiến binh nhí như đặc vụ

Trong một tin ảnh mới mà Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung ra, các chiến binh nhí của tổ chức này đang ra sức tập luyện kỹ năng và kỹ thuật chiến đấu ở thành trì Raqqa, Syria.

Lễ hội gió mùa nơi "thiên đường sa mạc"

Hàng năm, cứ vào dịp lễ hội Khareef - Gió mùa - du khách từ nhiều nơi đổ về Salalah để tận hưởng không khí mát mẻ và các hoạt động văn hóa, tôn giáo nhiều mầu sắc.

Sự thật 'té ngửa' về các tân binh IS

Một loạt tài liệu về Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa rò rỉ cho thấy, hầu hết các tân binh của tổ chức khủng bố này không hề biết đến đạo Hồi hay hệ thống luật Shariah.

Hình ảnh lạ ở nơi vừa thoát kìm kẹp của IS

Đàn ông cạo râu, phụ nữ đốt khăn trùm đầu, trẻ em vui đùa thỏa thích... là những hình ảnh mới nhất tại Manbij sau khi thành phố này được giải phóng khỏi tay IS.

Đức 'ngã ngửa' vì hàng trăm phiến quân IS đội lốt di dân

Các biệt đội tấn công có liên quan đến IS đã xâm nhập vào Đức dưới vỏ bọc người tị nạn - đó là cảnh báo của người đứng đầu cơ quan tình báo bang Bavaria.

IS khoe tóm được mẻ vũ khí Mỹ

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung ra một số bức ảnh chụp nhiều thiết bị quân sự Mỹ mà chúng thu được trong các trận chiến gần đây tại miền đông Afghanistan.

IS chế được loại bom 'lạ, độc và khủng khiếp'?

Các nhà điều tra tỏ ra vô cùng lo lắng trước một mối đe dọa tiềm ẩn: Nhóm khủng bố có thể đã chế tạo và sử dụng một loại bom mới.

Xem Nga rải bom san phẳng 2 "đầu não" IS

Quân đội Nga đã dùng các máy bay ném bom Tu-22M để phá hủy 2 trung tâm chỉ huy của IS ở Syria.

Bí mật ghê tởm trong máy tính của IS

Các sĩ quan Mỹ đã tìm thấy một lượng tài liệu khiêu dâm khổng lồ trong các máy tính xách tay thu được từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Vì sao Pháp là mục tiêu khủng bố hàng đầu?

Nước Pháp lại hứng chịu đau thương vì một vụ tấn công kinh hoàng nữa.

Lạnh người lạc giữa nghĩa địa lớn nhất hành tinh

Nằm trên một diện tích rộng gần 6km, Wadi us-Salaam (Thung lũng Bình yên) được biết tới như một nghĩa địa lớn nhất thế giới.

IS bắn rơi trực thăng, 2 phi công Nga thiệt mạng

Các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắn rơi một trực thăng quân sự gần Palmyra ở Syria làm 2 phi công thiệt mạng.

Hé lộ chân dung 'Bố già' bất đắc dĩ của IS

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có lẽ là nhóm khủng bố đáng sợ nhất trên thế giới, có lịch sử gắn với một người đàn ông vốn là thủ lĩnh một băng đảng trong tù.

IS định ra tay tàn độc với căn cứ quân sự Mỹ

IS đã thu thập thông tin về 77 căn cứ không quân của Mỹ và NATO trên khắp thế giới, và kêu gọi những kẻ ủng hộ tổ chức tấn công.

Tiết lộ sốc của Giám đốc CIA về IS

Giám đốc CIA John Brennan, ngày 16.6, sẽ phát biểu trước Quốc hội Mỹ rằng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đang đào tạo và âm mưu triển khai người thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào phương Tây.

Obama tấn công Trump

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 14/6 đã chỉ trích đề xuất cấm người Hồi giáo của Donald Trump và coi đó là nguy hiểm, vi phạm các nguyên tắc dân chủ của Mỹ, đồng thời kích động các hành động cực đoan.

Chiến binh IS đâm điên cuồng cảnh sát Pháp

Một "chiến binh" Nhà nước Hồi giáo (IS) đã điên cuồng đâm chết một chỉ huy cảnh sát cùng vợ ông tại nhà của họ ở thủ đô Pháp.

Vụ xả súng chết chóc nhất lịch sử Mỹ

Cảnh sát đã xác định được thủ phạm là Omar Mateen, 29 tuổi, có khuynh hướng Hồi giáo cực đoan, có cảm tình với tổ chức khủng bố IS.

Ký ức kinh hoàng của nô lệ tình dục IS

Nạn nhân cho biết, trong một đêm, các thành viên IS “cưới và li dị” cô tới 9 lần, như một hình thức mà chúng tin là để được phép cưỡng bức cô.