Hồi giáo

Cập nhập tin tức Hồi giáo

Ác mộng 40 ngày của nhà báo suýt bị IS hành quyết

“Giờ hãy đứng dậy, cầu nguyện và sám hối đi”, đao phủ nói, “chúng ta sẽ hành quyết ngươi vào ngày mai bằng một thanh kiếm”.

Vợ trốn chồng mang 2 con nhỏ đến Syria gia nhập IS

Nhân lúc chồng đi làm ca đêm, người vợ trẻ đã mang con trai 8 tuổi và con gái mới 3 tuổi cùng mình đến Syria để gia nhập IS.

Việt Nam liên tục đánh mất cơ hội bắt kịp láng giềng

Nợ công quốc gia đang sắp ở mức quan ngại trong khi thu nhập bình quân đầu người chỉ khiêm tốn ở mức 2000 USD trên một đầu người.

IS đe dọa giết hại 100 binh sỹ Mỹ

 Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) mới đây đã tung lên mạng danh tính, địa chỉ, hình ảnh 100 quân nhân Mỹ, đồng thời kêu gọi "những người anh em" của chúng trên đất Mỹ ra tay giết hại số binh sỹ này.

Nam sinh Nhật chặt đầu dê để bắt chước IS

Một thiếu niên tại Tokyo (Nhật Bản) đã bị bắt gặp khi đang cố chặt đầu chú dê được nuôi tại trường tiểu học.

Bi kịch cô dâu IS mỗi tuần cưới một chồng

Sau khi trở thành những cô dâu IS, các thiếu nữ sẽ liên tục bị trao tay qua hết người này đến người khác, trung bình cứ mỗi tuần họ lại có một người chồng mới.

Phiến quân IS giả gái để chạy trốn

Trước những cuộc tấn công dồn dập từ phía quân đội Iraq và đồng minh, nhiều phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phải lo sợ tháo chạy, trong đó có nhiều người cải trang thành cả nữ giới để mong trốn thoát.

IS dạy trẻ làm sát thủ từ trong trứng nước

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đang huấn luyện trẻ em trở thành một đội quân sát thủ sẵn sàng đánh bom tự sát, liều chết trong các trận chiến và ra tay hành quyết con tin.

Hé lộ nguyên nhân cựu phó Thủ tướng Nga bị ám sát

Nguyên nhân ông Nemtsov bị ám sát được cho là vì chính trị gia này đã đưa ra những bình luận tiêu cực về đạo Hồi và các tín đồ Hồi giáo.

Bắt chước IS, một thiếu niên 10 tuổi bị thiêu sống

Một cậu bé 10 tuổi đã bị bạn bè nhốt trong cũi và thiêu cháy để bắt chước vụ hành quyết dã man của IS đối với phi công người Jordan Mu'ath al-Kasasbeh.

Thế giới 24h: Hàn Quốc sốc vì vụ tấn công Đại sứ Mỹ

Đại sứ Mỹ bị tấn công tại Hàn Quốc; Trung Quốc tuyên bố giảm mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong năm 2015... là những tin tức chính trên thế giới trong vòng 24 giờ qua.

Malaysia lo ngại người dân ồ ạt gia nhập IS

 Số lượng người Malaysia gia nhập IS đang gia tăng nhanh chóng, trong đó có nhiều trường hợp mang cả gia đình và con nhỏ để tham gia tổ chức khủng bố này.

Cha đao phủ IS đau đớn vì sự tàn bạo của con trai

Cha của đao phủ IS Jihadi John (tên thật là Mohammed Emwazi) rất đau khổ và căm giận những hành vi tàn bạo của con trai mình.

Xả súng liên tiếp giữa Thủ đô Đan Mạch

 Nhiều người đã bị thương sau vụ xả súng gần một Giáo đường Do Thái ở Copenhagen, Thủ đô Đan Mạch.

IS lại tung video chặt đầu 8 con tin

 Chi nhánh của tổ chức Nhà nuớc Hồi giáo IS tại Ai Cập đã tung ra đoạn video quay cảnh chặt đầu 8 con tin bị buộc tội làm việc cho quân đội Ai Cập và Israel.

IS đe dọa sát hại gia đình Obama vào đúng Valentine

 Ngay trước thềm dịp lễ Tình nhân 14/2, nhóm tin tặc của IS đã gửi tới gia đình ông Obama một thông điệp đe dọa "đẫm máu".

Cấp độ tàn độc mới của IS và những câu hỏi

Hơn một tỉ người đạo Hồi và cả nhân loại vẫn cần nhận thức một cách toàn diện hơn nữa về nhau.

32 phiến quân Hồi giáo bị bắt khi chuẩn bị tấn công ‘cực lớn’

 Tunisia đã bắt giữ 32 phiến quân Hồi giáo cực đoan, một số trong nhóm này đang trở về chiến đấu ở Syria và lên kế hoạch các vụ tấn công ‘thật ngoạn mục’.

Vợ khủng bố Pháp xuất hiện trong video mới của IS

 Một nữ chiến binh xuất hiện trong đoạn video mới của IS được cho là vợ phần tử cực đoan đã bị cảnh sát tiêu diệt sau vụ khủng bố làm 4 người chết tại Paris.

Chấn động những tội ác của IS đối với trẻ em

Những trẻ em Iraq bị bắt cóc sẽ bị IS bán làm nô lệ tình dục, bắt ép trở thành kẻ đánh bom liều chết. Nếu chúng không vâng lời sẽ bị đóng đinh vào cơ thể hoặc chôn sống.