hội họa

Cập nhập tin tức hội họa

Tranh Việt hết thời bị ép giá

Thay vì mang tranh ra các gallery để kí gửi, giờ đây đã có trung tâm đấu giá các tác phẩm nghệ thuật để đưa các sản phẩm sáng tạo của nghệ sĩ về đúng giá trị thật của nó.

Cuộc dạo chơi nghệ thuật của nữ tiến sĩ luật đa tài

 ‘Lam’ – nhẹ nhàng và lãng đãng, một tác phẩm tinh tế giữa văn và họa – là cuộc dạo chơi chậm rãi trong khu vườn nghệ thuật của Amanda Huỳnh.

Thiếu gia 26 tuổi chi 22 tỷ mua tranh vẽ nhẹ tênh

Thay vì khoe tiền bằng những thứ vật chất hào nhoáng, những đứa trẻ con nhà giàu Trung Quốc đang thể hiện đẳng cấp bằng nghệ thuật.

Công phu tranh dân gian cung đình Hàn Quốc

Hơn 40 tác phẩm thuộc các dòng tranh dân gian cung đình, tranh dân gian bình dân, đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống Hàn Quốc ra mắt công chúng Hà Nội từ 18/5-17/6 tại 49 Nguyễn Du.

Phố cũ!

Gần bốn mươi năm sau. Hà Nội thay đổi cả, những người đi tìm hình bóng chậm rãi của một Hà Nội cũ chắc chỉ biết nhìn vào ảnh tư liệu hay tranh của bác Bùi Xuân Phái để mường tượng.

Tìm thấy siêu phẩm hội họa 'triệu đô' trên tầng mái

Chỉ vì mái nhà bị dột mà chủ nhà đã phải leo lên tầng gác mái lợp lại ngói. Căn phòng từ lâu bị mất chìa khóa lần đầu tiên được mở ra sau hơn 150 năm đóng kín.

Trình diễn nghệ thuật “quá nóng”, nữ nghệ sĩ bị bắt giữ

Một nữ nghệ sĩ chuyên “trình diễn nghệ thuật” đã vừa bị bắt giữ sau khi khỏa thân tạo dáng trong một viện bảo tàng để… “đọ dáng” với người mẫu khỏa thân xuất hiện trong bức tranh nổi tiếng.

Cuộc gặp gỡ của “biểu tượng sex” và “vị danh họa đa tình”

Họ - một người là “biểu tượng sex” của màn bạc thế giới, trẻ trung, xinh đẹp; một người là danh họa nổi tiếng hàng đầu, đã ở tuổi xế chiều, cũng từng được cho là rất đa tình…

Bức họa “thiếu nữ khỏa thân” giá hơn 3.800 tỷ

Bức “Reclining Nude” (Thiếu nữ khỏa thân nằm) của danh họa Amedeo Modigliani vừa được bán đấu giá tại phiên đấu giá của nhà Christie's ở Manhattan với 170,4 triệu USD (khoảng hơn 3.800 tỷ đồng).

Cố gắng đưa tranh Việt hồi hương

Bắt đầu sưu tập tranh từ năm 1988, đến nay, nhà sưu tập Nguyễn Minh đã có hơn 200 bức. Trong đó, có nhiều bức đã trải qua một thời gian dài ở nước ngoài trước khi được anh Nguyễn Minh đưa trở về quê hương.

Tranh Picasso cũng 'mua 1 tặng 1'

Lần đầu tiên một bức tranh của Picasso được đưa ra đấu giá có kèm… “khuyến mãi”: mua 1 tặng 1.

Kinh ngạc những bức vẽ siêu nhỏ

Những tác phẩm hội họa chỉ bé như đồng xu của Karen Libecap khiến người xem thán phục.

Hội họa là sự giãi bày

 “Cả cuộc đời tôi là sự giãi bày ấy”, người họa sĩ nói với tôi, giọng nhẹ tênh như những tàn nắng cuối ngày Quảng Bình khi mùa thu đang bắt đầu tới.

Tranh của danh họa Việt “hồi hương”

Bức tranh này rất quý và độc đáo. Màu tranh rất êm dịu nhờ kỹ thuật sơn mài điêu luyện, lót vàng 24 karat ở dưới rất kín đáo.

Triển lãm 'một chuyến đi' của các nghệ sĩ Việt Nam tại Đức

Ngày 04/7/2015 tại Viethaus (Ngôi nhà Việt) ở trung tâm Berlin đã khai mạc triển lãm mỹ thuật đương đại "A Voyage" (Một chuyến đi) của các nghệ sĩ tạo hình đến từ Việt Nam.

Câu chuyện của những sắc màu

Hữu Dỵ say sưa chụp ảnh mặt trời, một góc phố, một dáng cây bằng điện thoại hay iPad rồi “post” lên facebook để chia sẻ với bạn bè.

Kỳ lạ quán cà phê “khỏa thân vì hội họa”

 Dân trí Đến đây, người ta sẽ cùng ngồi uống cà phê và vẽ, người làm mẫu sẽ... khỏa thân.

Giấc mơ quê hương đã vẹn toàn

Sự ra đi của danh họa Lê Bá Đảng là niềm tiếc thương của họa giới quốc tế, vì toàn cầu có hơn 60 phòng tranh chính thức bán tác phẩm của ông, còn gián tiếp và cả "vỉa hè" hạng sang thì nhiều vô hạn. 

Đại gia đình 23 họa sĩ cùng làm mỹ thuật

 Ba thế hệ trong một gia đình có tổng cộng 23 họa sĩ, trong đó 13 người là giảng viên bộ môn mỹ thuật. Dẫu cuộc sống trải qua bao thăng trầm nhưng họ vẫn cống hiến cho mỹ thuật và giáo dục nước nhà.

Dê Ất Mùi

 Dê là 1 trong 12 con vật biểu tượng của vòng tuần hoàn thập nhị địa chi. Những con vật này cũng là đề tài quen thuộc. Phần lớn các họa sỹ đều đã vẽ, người ít, kẻ nhiều.