hợp đồng lao động

Cập nhập tin tức hợp đồng lao động

Món hỗ trợ 3,7 triệu đồng: Không gây khó dễ nhưng ai cũng lúng túng

Nhiều HDV góp ý, thay vì các điều kiện “đánh đố”, chỉ cần có thẻ do Tổng cục Du lịch cấp là HDV được nhận hỗ trợ. Tuy nhiên, phía Hiệp hội cho rằng các quy định đó không gây khó dễ mà chỉ triển khai theo Luật.  

Hàng loạt sửa đổi nâng bậc lương cán bộ, công chức, viên chức và người lao động

Bộ Nội vụ vừa ký ban hành Thông tư số 03/2021/TT-BNV sửa đổi, bổ sung chế độ nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn và chế độ phụ cấp thâm niên vượt khung đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Điều kiện nâng bậc lương trước hạn với cán bộ, công chức, viên chức từ 15/8/2021

Từ ngày 15-8-2021, điều kiện về nâng bậc lương trước hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức sẽ được áp dụng theo quy định tại Thông tư 08/2013/TT-BNV và Thông tư 03/2021/TT-BNV (sửa đổi Thông tư 08).

6 điểm mới về nâng lương cán bộ, công chức, viên chức từ 15/8/2021

Quy định về nâng bậc lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động kể từ ngày 15-8--2021 sẽ có nhiều điểm mới theo quy định tại Thông tư 03/2021/TT-BNV (sửa đổi Thông tư 08/2013/TT-BNV).

Những quy định về nghỉ việc người lao động cần biết

Người lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không cần phải có lý do nhưng phải báo trước cho người sử dụng lao động theo thời gian quy định.

Đề xuất tăng mức hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện lên 30%

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất tăng mức hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện từ 10% lên 30% tính trên thu nhập tháng bằng mức chuẩn nghèo khu vực nông thôn..

Đề xuất nới lỏng điều kiện tạm dừng đóng quỹ hưu trí, tử tuất

Người lao động và người sử dụng lao động được tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất không quá 6 tháng kể từ thời điểm nộp hồ sơ đề nghị, tổng thời gian tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất không quá 12 tháng.

Đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì có lương hưu?

Bà Nguyễn Lan Hương hỏi, nếu đóng BHXH tự nguyện thì thời gian tính để nghỉ hưởng lương hưu là bao nhiêu năm? Có khác gì so với BHXH bắt buộc không?

Đề xuất tăng mức hỗ trợ đóng BHXH tự nguyện và BHYT

BHXH Việt Nam vừa có loạt công văn gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Y tế về việc đề xuất tăng mức hỗ trợ tiền đóng BHXH tự nguyện, BHYT cho người tham gia.

Muốn nghỉ việc phải báo trước bao nhiêu ngày?

Quy định về thời hạn báo trước khi người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động không xác định thời hạn tại Bộ luật Lao động 2012 và Bộ luật Lao động 2019 đều là "ít nhất 45 ngày".

Xin việc công ty mới khi đang tạm hoãn HĐLĐ

Xin hỏi khi đang tạm hoãn hợp đồng lao động (HĐLĐ) với 1 công ty thì tôi có được ký HĐLĐ với công ty khác không? Công ty mới có đóng tiếp BHXH cho tôi được không?

Đổ xô nhận BHXH một lần: Có nên 'gặt lúa non'?

BHXH một lần giúp người lao động giải quyết khó khăn trước mắt nhưng về lâu dài họ không có thu nhập để bảo đảm cuộc sống khi về già.

Công chức, viên chức bị tinh giản biên chế được hưởng chế độ ra sao?

Chính sách thôi việc ngay với công chức, viên do tinh giản biên chế được quy định tại Điều 10 Nghị định 108/2014/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 143/2020/NĐ-CP).

Có được tự đóng BHXH theo mức lương trong hợp đồng lao động?

Do Covid-19, doanh nghiệp phải bố trí 40% lao động làm việc bán thời giai và triển khai ký phụ lục HĐLĐ ngắn hạn (theo quý) thời gian làm việc bán thời gian, tiền lương bằng 50% lương trong HĐLĐ.

Sẽ có nhiều thay đổi về việc nâng lương cán bộ, công chức

Chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được Bộ Nội vụ lấy ý kiến tại dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư 08/2013/TT-BNV.

Có được tự đóng BHXH theo mức lương trong hợp đồng?

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên doanh nghiệp của bà Đỗ Thị Thanh Vân phải bố trí 40% lao động làm việc bán thời gian.

Người lao động có được tự chốt sổ BHXH khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động?

Bộ luật Lao động năm 2019 quy định rõ, có nhiều lý do để người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động hợp pháp.

Cách tính trợ cấp thôi việc đối với công chức

Thời gian làm việc được tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian tính theo năm có đóng BHXH (nếu đứt quãng thì được cộng dồn) chưa nhận trợ cấp thôi việc hoặc trợ cấp phục viên.

Giúp việc nhà phải ký hợp đồng?

Theo quy định tại điều 89 Nghị định 145/2020/NĐ-CP, khi nhận NLĐ vào làm công việc giúp việc gia đình thì NSDLĐ phải thực hiện ký kết HĐLĐ bằng văn bản.

Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động không báo trước

Tôi đơn phương chấm dứt HĐLĐ không báo trước, giờ công ty gọi cho tôi yêu cầu đến ký thanh lý hợp đồng nhưng HĐLĐ cũ tôi vẫn chưa nhận được bản nào. Vậy tôi có cần thiết phải ký HĐ thanh lý không?