hợp đồng

Cập nhập tin tức hợp đồng

Đang hưởng bảo hiểm thất nghiệp, có được chế độ thai sản?

Vợ em đã đóng bảo hiểm 12 tháng,  đang  hưởng bảo hiểm thất nghiệp, sắp tới sinh con. có được hưởng chế độ thai sản không? Hưởng bảo hiểm thất nghiệp rồi có được hưởng chế độ thai sản nữa không? Thủ tục như thế nào? 

Mức đóng BHXH năm 2015 có nhiều thay đổi đáng chú ý

Tôi vừa thành lập Công ty TNHH. Theo quy định Công ty tôi có phải tham gia đóng bảo hiểm (BHXH, BHYT, BHTN) hay không và cách đóng như thế nào, quy định tại điều nào của luật?

Thu hồi tiền bồi thường vì… không phải lỗi của công ty?

Em bị tai nạn giao thông trên đường đi làm, đã được xác định là tai nạn lao động và không phải do lỗi của em gây ra, giám định mức 10%, được bồi thường là 1,5 tháng lương. 

Sẵn nguồn tiền, dự án căn hộ ra hàng đều

 Nếu chủ đầu tư không bàn giao nhà theo đúng tiến độ cam kết thì khách hàng có thể lấy lại toàn bộ số tiền gốc cộng với lãi suất từ ngân hàng. Rõ ràng, đây là một quy định khá thiết thực nhằm bảo vệ người tiêu dùng.

Thời sự trong ngày: Phát hiện đàn hổ sống cạnh dân

 Bất chấp phản ứng, Đồng Nai vẫn lấp sông; TP.HCM có Phó bí thư Thành ủy mới; HN khẳng định cây trên phố Nguyễn Chí Thanh là vàng tâm; Đằng sau bản hợp đồng "sinh hoạt chung" của nhan sắc ao làng; 

Kí hợp đồng lao động với cơ quan cấp 1 hay 2?

Nhưng vừa qua lãnh đạo cơ quan tôi thông báo quyết định ký lại hợp đồng lao động với tất cả nhân viên trong cơ quan, nhưng là ký lại với lãnh đạo cơ quan nơi chúng tôi đang làm việc (cơ quan cấp 2)

Ly kỳ vụ luật gia thắng kiện đại gia 55 tỷ đồng

Sau nhiều năm thụ lý, qua nhiều phiên tòa tranh cãi và hòa giải bất thành, mới đây TAND TP HCM đã tuyên án vụ kiện dân sự liên quan đến luật gia Đặng Đình Thịnh đòi số tiền hứa thưởng lên tới 145 tỷ đồng từ thân chủ…