{keywords}
 

Huawei và Honor đã hé lộ về những thiết bị smartphone màn hình gập  để hãng cạnh tranh với các thương hiệu khác ngay trên “sân nhà”. Cuộc đua còn có sự góp mặt của Motorola (thương hiệu con của Lenovo).

Mỗi công ty đều định giá thiết bị gập của mình ở mức khá cao. Cụ thể, Huawei bán P50 Pocket từ 1.410 USD, Honor đặt tên chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng là Magic V. Đối với Motorola, hãng vẫn duy trì thương hiệu Razr - mẫu smartphone vỏ sò bán chạy nhất trong quá khứ. Huawei đã bắt đầu mở bán P50 Pocket tại Trung Quốc ngay sau khi công bố tại sự kiện trực tuyến ngày 23/12.

Theo dữ liệu từ IDC, dự kiến 1,35 tỷ smartphone xuất xưởng vào năm 2022 và 5G sẽ là yếu tố giúp các thương hiệu thu hút thêm khách hàng. Samsung là thương hiệu dẫn đầu thị trường smartphone màn hình gập nhờ đi đầu xu hướng. Hãng ghi nhận doanh số bán hàng tốt nhất của mình nhờ vào điện thoại gập vỏ sò Galaxy Z Flip 3 giá 999 USD vào tháng 8.

Các thương hiệu hàng đầu Trung Quốc như Xiaomi, Oppo đều đã tung ra những thiết bị Android có thiết kế gập, còn Vivo đang nghiên cứu nhiều kiểu dáng khác nhau. Trong khi đó, Apple dường như vẫn thờ ơ với xu hướng này.

Hiện tại, Honor và Motorola vẫn chật vật để có chỗ đứng trong nhóm các thương hiệu hàng đầu toàn cầu, Huawei cũng nỗ lực phục hồi mảng smartphone sau những đòn trừng phạt của Mỹ.

Thị trường nội địa đang là trọng tâm của các công ty Trung Quốc trong việc giới thiệu và kinh doanh những mẫu smartphone màn hình gập do người dân chuộng công nghệ và Samsung chưa thật sự thành công tại quốc gia tỷ dân này.

Thái Hoàng (Theo Bloomberg)

 

Huawei chính thức gia nhập ngành công nghiệp xe điện, đối đầu với Tesla

Huawei chính thức gia nhập ngành công nghiệp xe điện, đối đầu với Tesla

Huawei hứa hẹn sản phẩm xe điện đầu tiên của hãng sẽ đánh bại mẫu xe điện Model Y của Tesla.