hướng nghiệp

Cập nhập tin tức hướng nghiệp

Xoá tan hoang mang hướng nghiệp cùng 'Người Trong Muôn Nghề'

“Người trong muôn nghề" hứa hẹn là cuốn sách gối đầu giường về hướng nghiệp năm 2020, có thể giúp các bạn học sinh và các bậc phụ huynh có phương hướng chọn ngành, chọn nghề tương lai. 

Hơn 1.500 học sinh Quảng Bình tham gia Ngày hội tư vấn giáo dục và hướng nghiệp

 - Ngày 8/12, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Sở GD-ĐT Quảng Bình tổ chức Ngày hội tư vấn, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và giới thiệu việc làm năm 2019 với chủ đề “Chọn học đúng nghề, thành công tương lai”.

Nhiều học sinh miền núi ở Huế bỏ đi rừng để học nghề

- Thấy được cơ hội việc làm từ việc học nghề, nhiều học sinh miền núi của Thừa Thiên Huế đã quyết định bỏ đi rừng săn bắt hay vác gỗ thuê để định hình con đường tương lai của mình.

Những thủ khoa không học đại học

Điểm của họ có thể đỗ rất nhiều trường đại học, thậm chí là những trường có tiếng nhưng lại rẽ theo hướng khác. Họ trở thành thủ khoa của những trường nghề năm 2019.

100% trường ở Đà Nẵng có chương trình hướng nghiệp năm 2025

 Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% trường THCS và THPT có chương trình giáo dục hướng nghiệp gắn với sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của địa phương.

 

“Ôi, mới 17, 18 tuổi nó đã biết gì đâu!”

Khoảng 60-70% các phụ huynh có con đang ở học kỳ 1 năm học lớp 12 (hoặc thậm chí lớn hơn) trả lời như vậy khi được hỏi con họ muốn học ngành gì.

Em chọn ngành này vì… bố mẹ có ‘quan hệ’

 - Khối Giáo dục phổ thông bên cạnh việc trang bị tri thức còn phải có sứ mệnh giúp người học hiểu được mong muốn và năng lực bản thân, để từ đó định hình mục tiêu phù hợp. 

 

 

ĐH Đại Nam tham gia Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp 2019

Tham gia Ngày Hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp 2019, Trường ĐH Đại Nam thu hút sự quan tâm rất lớn của thí sinh, phụ huynh trên cả nước với những ngành học uy tín và chương trình đào tạo hiện đại, đa ngành, đa cấp độ.

Tư vấn hướng nghiệp cho thí sinh trước ngày thi THPT quốc gia

Ông Nguyễn Duy Kha (Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT) cho hay kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 về cơ bản giữ ổn định phương thức như kỳ thi các năm gần đây.

Ngành An ninh quốc phòng có thu nhập cao nhất

Theo nghiên cứu của TS. Trần Quang Tuyến, việc học đại học ở Việt Nam mang lại mức thu nhập cao hơn không học đại học ở tất cả các ngành. 

“Thí sinh bây giờ hỏi rất kỹ để chọn trường”

Bà Nguyễn Thị Cúc Phương, Hiệu phó Trường ĐH Hà Nội cho biết như vậy khi trao đổi tại ngày hội thông tin tuyển sinh năm 2018 diễn ra tại trường ngày 25/3.

Tại sao nên bỏ cộng điểm khuyến khích học nghề?

Năm học 2016-2017, nhiều học sinh và phụ huynh ở Nha Trang bất bình vì học sinh giỏi 4 năm vẫn không vào được Trường THPT Lý Tự Trọng vì không có điểm nghề cộng thêm.

Có nên bỏ ngay cộng điểm nghề thi vào lớp 10?

 Dự kiến bỏ việc cộng điểm học nghề khi xét tuyển vào lớp 10 đang tạo ra những tâm lý khác nhau giữa học sinh, phụ huynh và người làm giáo dục.

GS Ngô Bảo Châu mở nhiều câu lạc bộ hướng nghiệp cho học sinh

GS Ngô Bảo Châu đã cho ra mắt mô hình các câu lạc bộ hướng nghiệp để giúp học sinh phổ thông có thể lựa chọn ngành nghề phù hợp bản thân và chủ động hơn với cuộc đời mình. 

"Muốn không thất nghiệp, đừng chọn nghề nào"

Trước ngày khai giảng, mọi người trong gia đình mình tranh luận gay gắt câu hỏi này làm mình nhớ hồi năm 1999, lúc mình chuyển từ Châu Phi về Canada xin việc. 

Cử nhân ngành thú y: Trả lương 20 triệu vẫn khó giữ

Sự có mặt của hàng trăm doanh nghiệp tại hội chợ việc làm sáng 14/5 diễn ra tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thu hút hàng nghìn sinh viên của trường tới tham gia và ứng tuyển. 

Học ngày đêm, đủ lên sếp thì được… điều động

Chuyện quý nghề, trọng nghề và làm nghề cho đến nơi, đến chốn ở nhiều nơi vẫn là câu chuyện không cũ, không mới, “bùng” lúc nào thôi.

Học sinh 'tự bơi' và chuyện thành bại của quốc gia

Sự thành công hay thất bại của cả một một dân tộc sẽ ít tính ngẫu nhiên hơn và phụ thuộc chặt chẽ vào GD của quốc gia đó. Một nền GD tốt là nền tảng quan trọng nhất cho sự phát triển của quốc gia.

Nam sinh đạt 24,5 điểm vẫn nộp hồ sơ học trường nghề

Đạt 23 điểm cho 3 môn thi khối C (Văn 7, Sử 7 và Địa lý 9), Trần Ngọc Nam, học sinh lớp 12C, Trường THPT Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã chọn cho mình một lối đi “ngược dòng”, “ngược đường”: học nghề

Trẻ em Việt Nam thích làm bác sĩ lương 100 triệu

Kết quả một cuộc khảo sát cho thấy 45% trẻ em Việt Nam thích làm bác sĩ.