image001.png

Sự kiện ra mắt nằm trong khuôn khổ Hội thảo “Tương lai của báo chí và trí tuệ nhân tạo" tại Hà Nội với sự tham dự của 70 đại diện đến từ các tòa soạn, cơ quan thông tấn, cơ quan báo chí, cơ quan quản lý truyền hình tại Việt Nam. Các cuộc thảo luận tập trung vào việc ứng dụng công nghệ, đặc biệt là AI, trong báo chí, truyền thông bên cạnh các giải pháp sáng tạo để thúc đẩy ngành này trong thời đại kỹ thuật số.

image002.jpg
 Chiều 13/3, Global PR Hub, hãng tin Reuters và MGID phối hợp cùng Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội thảo chuyên đề “Tương lai của báo chí và trí tuệ nhân tạo"tại Hà Nội

Việc giảm referral traffic (lượng truy cập khác) từ mạng xã hội và tìm kiếm cũng như việc tìm kiếm các tương tác mới tiếp tục là vấn đề đối với các chủ sở hữu phương tiện truyền thông vào năm 2024. Để giúp họ giảm sự phụ thuộc vào hệ sinh thái khép kín, MGID giới thiệu các giải pháp phát triển độc giả của IdealMedia. Bằng cách tham gia mạng lưới của IdealMedia, NXB có thể vừa đa dạng hóa nguồn giới thiệu vừa tiếp cận độc giả mới.

Khả năng Audience Development (phát triển độc giả) của IdealMedia đến từ MGID giúp nhà xuất bản quản lý và tối ưu hóa luồng lưu lượng truy cập đồng thời giảm sự phụ thuộc vào các nền tảng tìm kiếm và mạng xã hội.

Sử dụng các thuật toán nâng cao và phân tích dữ liệu, IdealMedia tuyển chọn và cung cấp nội dung tin tức có liên quan đến người đọc trong các widgets (tiện ích), cho phép NXB tối ưu hóa lưu lượng truy cập web và nâng cao hiệu quả quảng cáo.

Cách hoạt động phát triển độc giả của IdealMedia là:

Bằng cách đặt các tiện ích tin tức IdealMedia trên trang của NXB, các tiện ích này sẽ hiển thị các đề xuất nội dung từ các trang web đối tác của IdealMedia phù hợp với độc giả của nhà xuất bản.

Khi nhấp vào, độc giả sẽ được chuyển hướng đến trang chuyển tiếp của công cụ tổng hợp IdealMedia. Trang chuyển tiếp nhằm mục đích thu hút sự chú ý, điều hướng đến nguồn ban đầu và các nội dung hấp dẫn từ các trang web đối tác của IdealMedia.

Độc giả có thể tìm kiếm và tương tác với các đề xuất về nội dung, lướt qua nhiều mục tin tức và được dẫn đến các trang web của nhà xuất bản trong mạng IdealMedia.

Bằng cách này, các trang web đối tác của IdealMedia có được lượng độc giả chất lượng từ các nhà xuất bản khác dựa trên sở thích của họ đối với nội dung.

image003.jpg
 Bà Võ Huyền Trang Nữ - Phụ trách Phát triển Nhà xuất bản - MGID Việt Nam chia sẻ về tính năng mới MGID Analytics Hub với phương châm “Tối giản để tối ưu”

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang - Giám đốc Phát triển NXB MGID Việt Nam nhận xét: “Kết hợp với khả năng tăng doanh thu của MGID, trao đổi độc giả sẽ mở ra cơ hội mới cho các nhà xuất bản Việt Nam, những người sẽ được hưởng lợi từ lưu lượng truy cập tăng lên, sự đa dạng về nội dung, giảm sự phụ thuộc vào những hệ sinh thái khép kín và cuối cùng là đạt được các mục tiêu thương mại mới”.

“Chúng tôi rất vui được mở rộng chuyên môn của mình sang thị trường kỹ thuật số Việt Nam, cung cấp cho các nhà xuất bản một lượng độc giả tương tác cao liên tục. Các giải pháp công nghệ tiên tiến của chúng tôi sẽ cho phép chủ sở hữu phương tiện truyền thông thực hiện hiệu quả các mục tiêu tăng trưởng và giữ chân khán giả của họ", Sergii Latash - Giám đốc điều hành của IdealMedia chia sẻ.

Lệ Thanh