IELTS

Cập nhập tin tức IELTS

Nam sinh trường chuyên Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm tự học tại nhà đạt IELTS 7.5

Lê Anh Tuấn (SN 2005) học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) có những chia sẻ xung quanh việc luyện thi IELTS bằng cách tự học ở nhà.

Đạt IELTS 6.0 có thể xét tuyển thẳng vào những trường đại học nào?

Năm 2023, nhiều trường đại học sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế kết hợp với điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc điểm học bạ để làm căn cứ xét tuyển. Số ít trường sử dụng chứng chỉ IELTS để xét tuyển thẳng.

Các trường đại học quy đổi điểm IELTS như thế nào?

Với IELTS 4.5, thí sinh có thể được quy đổi 7 điểm, còn nếu IELTS từ 7.5 trở lên thí sinh có thể được quy đổi đến 16 điểm môn tiếng Anh khi xét tuyển đại học.

Trường đại học tổ chức luyện thi IELTS cho sinh viên, giảng viên

Trường ĐH Sài Gòn tổ chức tuyển sinh các lớp đào tạo chương trình Aptis trình độ B1, B2, C1 và đào tạo luyện thi IELTS theo yêu cầu cho sinh viên và giảng viên của nhà trường.

Bí quyết tự học đạt 8.0 IELTS của nam sinh trường chuyên Hà Nội

Đạt thành tích 8.0 IELTS trong lần thi đầu tiên, mức điểm này đã mở ra rất nhiều cơ hội trong học tập và công việc sau này cho nam sinh Nguyễn Xuân Đức.

Phụ huynh ‘vỡ mộng’ khi con IELTS cao, du học vẫn chật vật nói tiếng Anh

IELTS - chứng chỉ đang được rất nhiều người theo đuổi đặc biệt là các bạn học sinh với nhiều giá trị đem lại như quy đổi điểm thi, tuyển thẳng vào đại học… Do đó, ngày càng có nhiều phụ huynh luyện thi IELTS cho con từ rất sớm.

Từ ‘mất gốc’, 9X đạt điểm tuyệt đối IELTS Listening nhờ phương pháp này

Theo Lê Ngọc Tỉnh, có 3 nguyên nhân khiến một người không thể nghe được tiếng Anh, gồm: thiếu từ vựng, phát âm không chuẩn và tốc độ đọc quá nhanh.

Những sai lầm phổ biến khi thi IELTS Speaking

Bài thi IELTS Speaking có thể khó nhằn đối với những thí sinh không biết phải chuẩn bị điều gì hoặc làm thế nào để đáp ứng các yêu cầu của đề thi.

Nam sinh giỏi Toán bật mí IELTS Listening đạt 8.5 trong lần thi đầu tiên

Để cân đối giữa thời gian ôn thi học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh và ôn luyện thi IELTS, Thế Anh không đi học ở các trung tâm luyện thi, thay vào đó, em tự học ở nhà và tìm ra phương pháp phù hợp với bản thân trong quá trình học.

Nói không với luyện thi, nữ sinh xuất sắc giành IELTS 8.0

Lê Thu Trang - sinh viên đại học Bristol (Anh quốc) từng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi không tham gia bất cứ lớp luyện thi nào nhưng xuất sắc giành IELTS 8.0 (trong đó, 8.0 overall, 8.5 listening, 8.0 writing).

Đạt 8.0 IELTS nhờ tự ‘cày cuốc’ tại nhà

Cả Hiếu Nhân và Thái Duy đều cho rằng, không phải các trung tâm luyện thi, bản thân mới chính là người bạn đồng hành tốt nhất trong quá trình học IELTS.

Top 5 sai lầm phổ biến khi làm IELTS Writing Task 1

Các chuyên gia của Hội đồng Anh đã chỉ ra những sai lầm phổ biến khi làm bài thi IELTS Writing Task 1. Thí sinh cần lưu ý những lỗi sai cơ bản này để đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS.

Những lỗi thường gặp khi làm bài thi IELTS thí sinh cần lưu ý

IELTS là chứng chỉ tiếng Anh ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, không ít học sinh thắc mắc 'vì sao điểm IELTS mãi không cải thiện'. Chuyên gia của Hội đồng Anh chỉ ra một số lỗi thí sinh thường mắc khi làm bài thi IELTS.

Chủ nhân 8.5 IELTS: 'Không nên dành quá nhiều thời gian luyện đề'

Theo Quỳnh Anh không nên dành quá nhiều thời gian luyện đề thi IELTS hay học thuộc bài mẫu ngay khi bắt đầu ôn thi. Hãy khởi đầu bằng việc xây dựng thói quen nghe và đọc, xây dựng “từ điển” từ vựng theo chủ đề của chính mình.

Tiến sĩ ĐH Stanford: Phí thời gian nếu chỉ tập trung luyện thi IELTS, SAT ở phổ thông

Tiến sĩ Đại học Stanford Nguyễn Chí Hiếu cho rằng nếu ở bậc phổ thông chỉ tập trung cho các kỳ thi, luyện SAT, IELTS thì rất phí phạm thời gian, bởi học sinh có rất nhiều thứ cần rèn luyện, làm hành trang vào đại học.

Nữ sinh Nhân văn 'nâng trình' IELTS Listening từ 5.0 lên 9.0 chỉ trong 3 tháng

Từng là học sinh chuyên Anh của Trường THPT Chuyên Hưng Yên, Phương luôn tự tin khả năng nghe của mình khá tốt. Cho đến khi thi thử và chỉ đạt 5.0 IELTS Listening, nữ sinh tá hỏa đi tìm phương pháp học.

Cấu trúc bài thi IELTS để đi du học gồm những gì?

Hiện nay bài thi IELTS học thuật đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn có phù hợp cho môi trường học thuật, hay các bậc học đại học và sau đại học. Bài thi IELTS sẽ bao gồm 4 phần đánh giá xem liệu bạn đã sẵn sàng để du học.

IELTS lên ngôi, chứng chỉ Tiếng Anh nội thất thế trên sân nhà

Việt Nam cũng có kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc được ban hành và thiết kế bởi Bộ GD-ĐT từ 2014 nhưng đến nay số trường đại học tuyển thí sinh có chứng chỉ này rất hiếm hoi.

Vì sao chứng chỉ IELTS ngày càng được ưa chuộng?

Vì sao chứng chỉ IELTS trở thành một tấm vé thông hành giá trị và thí sinh cần lưu ý gì khi vào phòng thi IELTS... là những câu hỏi được Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam giải đáp.

Chủ nhân 8.5 IELTS chỉ ra sai lầm ‘ước gì biết được khi mới bắt đầu học’

Thành Việt cho rằng, sai lầm của nhiều thí sinh là luôn nghĩ, dùng từ ngữ cao siêu; nói hoặc viết dài sẽ đạt điểm IELTS cao. Trong khi đó, theo ThS Lương Ngọc, học thuộc câu trả lời là lỗi sai nhiều thí sinh thường mắc.