internet

Cập nhập tin tức internet

Speedtest công bố tốc độ 3 mạng di động lớn nhất Việt Nam

Với tốc độ trung bình 47,31 Mbps, Việt Nam đứng thứ 50 thế giới về tốc độ Internet băng rộng di động trong tháng 6/2023, theo báo cáo mới nhất của Ookla.

Google cấm nhân viên dùng Internet, đề phòng tấn công mạng

Google bắt đầu chương trình thí điểm mới, trong đó một số nhân viên bị cấm truy cập Internet trên máy tính để giảm nguy cơ tấn công mạng.

Huy động nhân lực, vật lực ngành viễn thông đối phó bão Talim

Cùng với nhiều cơ quan, đơn vị trên cả nước, các nhà mạng viễn thông đã đóng vai trò quan trọng vào việc giảm thiểu tối đa thiệt hại do cơn bão Talim gây ra.

Đề xuất định danh tài khoản người dùng Facebook, Zalo bằng số điện thoại

Định danh tài khoản người dùng mạng xã hội qua số điện thoại là một trong những quy định mới đang được Bộ TT&TT đề xuất bổ sung.

Thị trường IoT tỷ USD Việt Nam, nên bắt đầu từ ô tô, thiết bị điện

Quy mô thị trường IoT Việt Nam được dự đoán đạt 8,5 tỷ USD. Để đến được cột mốc đó, Việt Nam trước hết nên ứng dụng IoT trên các thiết bị đo và phương tiện giao thông, vận tải.

Cần trang bị kiến thức Internet cho trẻ thay vì cấm đoán cực đoan

Trước những lo ngại về các rủi ro trên mạng, không ít phụ huynh đã chọn giải pháp cực đoan là cấm đoán con em mình tiếp cận với Internet.

Điện thoại siêu rẻ và gói cước bằng ly trà sữa đưa Internet về nông thôn Ấn Độ

Chiếc điện thoại phổ thông chưa đến 300.000 VNĐ nhưng có khả năng kết nối Internet 4G đang giúp Ấn Độ thu hẹp khoảng cách truy cập di động giữa nông thôn và thành thị.

Internet vệ tinh là đối tác thay vì đối tượng cạnh tranh với các nhà mạng

Internet vệ tinh không cạnh tranh với các dịch vụ viễn thông truyền thống, trái lại còn mang đến cơ hội hợp tác trong bối cảnh doanh thu nhà mạng sụt giảm.

Dùng chung hạ tầng giúp nhà mạng cắt giảm chi phí, tăng chất lượng dịch vụ

Chia sẻ, sử dụng chung hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động được xem là xu hướng tất yếu, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư cho các doanh nghiệp viễn thông.

Xây 8 trạm BTS mới phủ sóng “vùng lõm” cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Khi được đưa vào vận hành, các trạm BTS mới sẽ góp phần giải quyết bài toán lõm sóng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Năm 2025, 90% hộ dân tại TP.HCM sẽ có băng thông rộng để kết nối Internet

Bên cạnh việc các hộ dân sẽ có băng thông rộng, TP.HCM cũng đặt mục tiêu người dân sẽ có điện thoại thông minh để kết nối Internet.

Internet trong kỷ nguyên thông minh: Cần đảm bảo yếu tố hạ tầng và an toàn

Internet đang bước vào kỷ nguyên thông minh, đi kèm với đó là những thách thức về đảm bảo yếu tố hạ tầng và an toàn dữ liệu trên không gian mạng.

Mỹ chi 42 tỷ USD phổ cập Internet băng rộng cho người dân

Nhà Trắng sẽ phân bổ 42,25 tỷ USD cho 50 bang và vùng lãnh thổ Mỹ để mọi người dân được truy cập Internet băng rộng tốc độ cao vào năm 2030.

Google thử nghiệm truyền dữ liệu bằng laser, xoá ‘vùng lõm’ Internet tại Ấn Độ

Công ty mẹ Google đang thử nghiệm đưa truy cập Internet đến các vùng xa xôi hẻo lánh bằng công nghệ chiếu tia laser.

Thoát cảnh trắng sóng di động ở nơi xem rùa đẻ trứng

Từ một nơi gần như không có sóng viễn thông di động, du khách đến với hòn Bảy Cạnh (Côn Đảo) giờ đây đã có thể liên lạc, vào mạng Internet tương tự như ở trong đất liền.

Việt Nam đang đi sau thế giới về công nghệ IoT

Để đạt mật độ kết nối các thiết bị IoT trên dân số tương đương thế giới, Việt Nam cần phải nỗ lực hơn nhiều, bằng sự chung tay của tất cả các doanh nghiệp công nghệ.

Không có internet, tại sao vẫn có thể phát trực tiếp từ sao Hỏa về Trái đất?

Không có internet trên sao Hỏa, tuy nhiên các nhà khoa học vẫn có thể phát trực tiếp những hình ảnh từ Hành tinh Đỏ về Trái đất ở khoảng cách gần 300 triệu km.

Nâng thêm 40% dung lượng Internet quốc tế, VNPT sắp cung cấp siêu băng rộng

VNPT hiện đang duy trì mức độ dự phòng kênh truyền dẫn Internet quốc tế lên đến hơn 40% dung lượng, đồng thời công bố triển khai dự án hạ tầng Internet tốc độ cao 10Gbps đầu tiên tại Việt Nam.

Hội nghị vô tuyến châu Á về 6G và chùm vệ tinh khai mạc tại Hà Nội

Hội nghị AWG-31 sẽ thảo luận nhiều vấn đề quan trọng về vô tuyến điện như công nghệ, băng tần cho 6G, quản lý chùm vệ tinh băng rộng, mở rộng băng tần cho WiFi, 5G...

Trung Quốc bắt buộc người dùng định danh trên mạng hơn 10 năm trước

Từ lâu, nhà chức trách Trung Quốc đã yêu cầu người dùng phải đăng ký tài khoản trên mạng bằng tên thật nhằm ngăn chặn tình trạng mạo danh và lan truyền thông tin độc hại.