Internet

Cập nhập tin tức Internet

Mặt trăng sẽ sớm có mạng Internet riêng

Nước Mỹ sẽ quay trở lại mặt trăng, và lần này họ có kế hoạch ở lại. Đó là lý do cần một kiến ​​trúc giống như Internet để hỗ trợ điều hướng và liên lạc trong không gian, với tên gọi dự kiến là LunaNet.

Facebook đào tạo kỹ năng khởi nghiệp, kinh doanh trên mạng cho người Việt

Sau hơn một tháng triển khai, “Học viện Instagram” - chương trình đào tạo trực tuyến đầu tiên do tập đoàn Facebook và Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp tổ chức vừa chính thức khép lại.

Google đầu tư 1 tỷ USD giúp châu Phi tăng khả năng kết nối Internet

Giám đốc điều hành của Google Sundar Pichai cho biết mặc dù đã "có những bước tiến lớn" trong nỗ lực cung cấp Internet nhanh và giá rẻ cho người dân châu Phi song vẫn còn nhiều việc cần phải làm.

Nhà mạng kiện Netflix vì series phim bom tấn "Trò chơi con mực"

Một nhà mạng Hàn Quốc đã khởi kiện Netflix vì loạt phim bom tấn "Trò chơi con mực" được trình chiếu trên dịch vụ này khiến lưu lượng Internet tăng vọt, khiến nhà mạng này tốn nhiều chi phí để bảo trì.

Nhiều điện thoại, máy tính đời cũ không thể vào Internet sau 30/9

Hàng triệu máy tính, điện thoại và thiết bị có kết nối Internet khác không thể truy cập mạng sau ngày 30/9 nếu còn sử dụng phần mềm cũ.

Ấn Độ ngắt mạng Internet đề phòng gian lận thi cử

Hơn 25 triệu người tại bang Rajasthan (Ấn Độ) không thể sử dụng Internet trong ngày Chủ nhật khi bang này ngắt mạng, đề phòng gian lận thi cử.

Nghề đào tạo ứng viên công nghệ tại Trung Quốc

Khi Eileen Chen từ bỏ công việc đáng ngưỡng mộ tại một ngân hàng 3 năm trước, cô gái 25 tuổi phóng tầm mắt đến một vị trí tại công ty Internet hàng đầu Trung Quốc.

 

Thượng Hải công bố kế hoạch hạn chế trẻ em dùng Internet

Kế hoạch được Thượng Hải tiên phong đề ra nhắm vào việc hạn chế trẻ em dùng Internet, với yêu cầu các công ty công nghệ dành sự ưu tiên cho nội dung mang lợi ích xã hội.

Bão Mặt Trời có thể đánh sập hệ thống Internet toàn cầu

Hậu quả từ các cơn bão Mặt Trời có thể khiến hệ thống cáp quang biển tê liệt trong nhiều tháng.

Ngành phần mềm ít ảnh hưởng bởi đại dịch

Ngành phần mềm dễ dàng chuyển sang trạng thái làm việc tại nhà vì mỗi người chỉ cần một chiếc máy tính kết nối Internet, thậm chí còn cao hơn hiệu suất làm việc tại văn phòng vì tiết kiệm được thời gian đi lại.

Cách Triệu Vy bị phong sát trên Internet Trung Quốc trong một đêm

Những thông tin về diễn viên Triệu Vy biến mất khỏi các nền tảng Internet tại Trung Quốc chỉ trong một đêm. Cô không phải nghệ sĩ đầu tiên rơi vào hoàn cảnh này.

Trung Quốc vượt 1 tỷ người dùng Internet

Trung Quốc cho biết dân số Internet của nước này đã vượt mốc 1 tỷ nhờ các công ty như Alibaba cung cấp đủ loại dịch vụ.

Trung Quốc siết chặt cạnh tranh không lành mạnh trên Internet

Giới chức Trung Quốc đang lấy ý kiến ở một dự luật nhằm ngăn cản hành vi cạnh tranh không lành mạnh trên môi trường Internet.

Người già cũng thạo mạng xã hội, nhưng theo cách rất khác

Thế giới kỹ thuật số cũng dành cho người già cũng nhiều như bất kỳ ai khác.

Baidu, Alibaba và Tencent đã thay đổi Internet như thế nào?

Nhìn lại lịch sử, cuộc chiến bao vây của BAT (Baidu, Alibaba và Tencent) đã khiến Internet dần dần đi ngược lại với tinh thần ban đầu của nó - từ mở sang đóng, từ đổi mới sang độc quyền.

Cục Viễn thông sẽ đo kiểm chất lượng Internet Việt Nam qua trải nghiệm người sử dụng

Kể từ tháng 8/2021, Cục Viễn thông sẽ chính thức công bố định kỳ kết quả đo kiểm hàng tuần chất lượng Internet Việt Nam qua trải nghiệm người dùng.

Một phút trên Internet năm 2021 diễn ra những gì?

Trong năm 2021, mỗi 60 giây trên Internet có hơn 500 giờ nội dung được tải lên YouTube, 695.000 story được chia sẻ trên Instagram và gần 70 triệu tin nhắn được gửi qua WhatsApp và Facebook.

Người Việt dùng Internet cho những mục đích gì?

Đọc báo là mục đích chung của nhiều người Việt Nam nhất khi truy cập Internet.

Những đồ vật làm chậm sóng Wi-Fi trong nhà

Có nhiều vật dụng làm ảnh hưởng đến kết nối Wi-Fi mà người dùng không hề hay biết. Sắp xếp các đồ dùng này ở vị trí thích hợp sẽ giúp cải thiện đường truyền Internet.

Nga thử nghiệm đối phó với tình huống bị đối phương cô lập khỏi internet toàn cầu

Mạng Runet nội địa của Nga khác với hệ thống "Đại Tường lửa" của Trung Quốc. Nga đang chuẩn bị cho tình huống bị thế lực thù địch tấn công mạng và họ phải ngắt toàn bộ kết nối với mạng internet toàn cầu.