IoT

Cập nhập tin tức IoT

Honda sáng chế thiết bị giúp bé ngừng khóc nhờ tiếng xe hơi

Điều này có vẻ như là một điều kỳ quặc nhưng thực tế cho thấy nó lại đang rất hữu hiệu.

 

Điểm yếu IoT: Tin tặc chiếm quyền điều khiển hàng ngàn Chromecast

Hacker đã tấn công hàng ngàn thiết bị Chromecast. Nhưng không dừng ở đó, các nhà nghiên cứu bảo mật khác nói rằng lỗi này có thể được sử dụng cho các cuộc tấn công quy mô lớn hơn.

 

Bộ phát hiện và cảnh báo khói thông minh Made in Việt Nam, giá rẻ giật mình

Người dùng không cần phải khoan tường để lắp đặt iProtect. Khi có cháy, hệ thống sẽ phát cảnh báo qua còi hiệu, tin nhắn, email, tự động thực hiện cuộc gọi và có thể hoạt động tốt ngay cả khi mất điện.

CES 2019: Samsung sẽ không ra smartphone mới, chỉ tập trung vào AI và IoT

ictnews Trí tuệ nhân tạo và Internet vạn vật là hai điểm nhấn của Samsung tại CES 2019, smartphone mới được dành lại cho sự kiện MWC diễn ra vào tháng 2.

5 xu hướng chính về an toàn, an ninh mạng Việt Nam trong năm 2019

ictnews Khối các đơn vị an toàn thông tin của Bộ TT&TT vừa đưa ra dự báo về 5 xu hướng tấn công mạng chính an toàn, an ninh mạng trong năm 2019 trên không gian mạng Việt Nam.

Nhà thông minh Bkav SmartHome đã được triển khai ở hàng ngàn căn hộ, biệt thự

ictnews Hệ thống nhà thông minh Bkav SmartHome hiện đã được triển khai ở hàng nghìn căn hộ, biệt thự tại Hà Nội, TP.HCM và một số thành phố lớn trên cả nước, theo thông tin từ nhà sản xuất Bkav.

VINASA đặt mục tiêu trọng tâm hoạt động năm 2019 là “Xung kích chuyển đổi số”

ictnews Xung kích Chuyển đổi số được xem là mục tiêu trọng tâm trong các hoạt động của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) năm 2019. Điều này được xác định tại Hội nghị Chiến lược VINASA 2019 trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0 đang lan tỏa mạnh mẽ trên toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: FPT Software đã mang trí tuệ Việt Nam đi khắp thế giới

ictnews Trong chia sẻ với phụ huynh của các cán bộ, nhân viên FPT tại Ngày phụ huynh 2018, Chủ tịch Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) bày tỏ niềm tự hào việc các thành viên gia đình FPT Software đã và đang mang trí tuệ Việt Nam đi khắp thế giới.

Doanh nghiệp OTT lo khó cung cấp đủ thỏa thuận bản quyền của hàng nghìn bộ phim

ictnews Đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ OTT, danh mục nội dung có thể lên đến hàng nghìn bộ phim, việc cung cấp danh mục và thỏa thuận bản quyền của toàn bộ các nội dung là khó khả thi.

Hệ thống giám sát chất lượng nước Made in Vietnam, tự báo kết quả về smartphone

Các thông số nhiệt độ, lượng oxi hòa tan, chất rắn hòa tan, độ kiềm,... của môi trường nước đều sẽ được hệ thống ghi lại và đưa lên "đám mây". Đây là sản phẩm hoàn toàn do người Việt Nam sản xuất.

Co-Founder Orchestra Networks: Dữ liệu có mặt trái khó lường, mang lại nguy cơ khi quản trị không tốt

ictnews Theo ông Pierre Bonnet, Giám đốc vận hành Orchestra Networks, mặc dù dữ liệu có nhiều tiềm năng tích cực đóng góp cho sự phát triển của nhân loại, tuy nhiên nó có mặt trái tương đối khó lường và mang đến nguy cơ khi chúng ta quản trị không tốt.

Sản phẩm IoT platform của sinh viên góp phần xây dựng thành phố thông minh

ictnews So với các sản phẩm khác cùng lĩnh vực, sản phẩm IoT platform của nhóm sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT - FPT Edu đã mang đến nhiều triển vọng thực tế góp phần xây dựng thành phố thông minh trong tương lai.

1,6 triệu IP Việt nằm trong mạng máy tính ma, DN bị tấn công vì tin giả

Nhiều số liệu quan trọng về lĩnh vực an toàn thông tin mạng của Việt Nam đã được chia sẻ tại buổi họp giao ban quản lý nhà nước tháng 11/2018 của Bộ Thông tin & Truyền thông.

Việt Nam sắp chứng kiến sự “bùng nổ” của các tòa nhà thông minh

ictnews Trong xu hướng chung của thế giới, tại Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều tòa nhà thông minh, cho phép khai thác triệt để các lợi ích từ sự bùng nổ của thiết bị kết nối Internet, dữ liệu khổng lồ, tiết kiệm chi phí đầu tư, vận hành...

Viettel sẽ là 1 trong 70 nhà mạng đầu tiên trên thế giới triển khai mạng NB-IoT thương mại

ictnews Toàn bộ hệ thống hạ tầng và nền tảng cho IoT của Viettel sẽ sẵn sàng cung cấp cho khách hàng vào nửa đầu năm 2019. Khi đó, Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam và thuộc Top 70 nhà mạng đầu tiên trên thế giới triển khai mạng NB-IoT thương mại.

5 loại hình tấn công mạng phổ biến tại Việt Nam năm nay

ictnews Nhận định việc tấn công và phòng chống tấn công mạng sẽ không có điểm dừng, các kỹ thuật được sử dụng cho tấn công ngày càng thông minh, tinh vi hơn, đại diện Trung tân VNCERT cũng đưa ra thống kê 5 loại hình tấn công mạng phổ biến tại Việt Nam trong năm 2018.

Đại diện ViaScope: Việt Nam và hầu hết quốc gia trên thế giới gặp nhiều thách thức về bảo mật trong làn sóng chuyển đổi số

ictnews Bà Yu Chi Yong, Giám đốc Phát triển kinh doanh quốc tế ViaScope nhận định Việt Nam đang có tốc độ chuyển đổi số nhanh chóng trong nhiều lĩnh vực, tuy nhiên thực tế cũng đặt ra hàng loạt mối lo ngại về bảo mật cho doanh nghiệp, tổ chức.

VNPT “bắt tay” EON Reality lập Trung tâm kỹ thuật số tương tác thực tế ảo tại Việt Nam

ictnews Biên bản ghi nhớ hợp tác thành lập Trung tâm kỹ thuật số tương tác (Interactive Digital Centers) nhằm phát triển công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường tại Việt Nam vừa được VNPT và Công ty EON Reality ký kết ngày 30/11 vừa qua.

Công bố loạt sản phẩm, dịch vụ An toàn thông tin tiêu biểu năm 2018

Hội đồng bình chọn sản phẩm, dịch vụ ATTT 2018 đã chọn ra 4 “Sản phẩm ATTT chất lượng cao”, 8 “Dịch vụ ATTT tiêu biểu” và 7 “Sản phẩm ATTT mới xuất sắc” năm 2018 đến từ 11 doanh nghiệp.

Nguy cơ bảo mật mới: Mã độc cũng có trí thông minh nhân tạo

Tại Việt Nam, hiện có khoảng 350.000 thiết bị IoT công khai trên mạng Internet, hầu hết trong số này là các thiết bị camera giám sát, router. Trong đó, khoảng 40% thiết bị có khả năng bị ảnh hưởng bởi các lỗ hổng ATTT đã biết.