Những ngày vừa qua, dân mạng xôn xao về việc chủ nhân Bếp trên đỉnh đồi - kênh blog về ẩm thực, đời sống - đạo nhái ý tưởng của nữ đình đám Trung Quốc Lý Tử Thất. Vụ lùm xùm lọt top 1 từ khóa tìm kiếm trên Weibo.

Bep tren dinh doi dao nhai anh 1

Dân mạng so sánh sự giống nhau quá lớn giữa các video của Bếp trên đỉnh đồi và kênh của Lý Tử Thất.

Một blogger người Trung Quốc đã đăng clip dài hơn 5 phút, trong đó trình bày những điểm giống đến bất ngờ, từ nội dung, bối cảnh, góc quay, âm nhạc đến trang phục của chủ kênh vlog người Việt so với các sản phẩm của Thất tỷ.

Kênh vlog của Lý Tử Thất đã có từ năm 2017, thu hút hàng chục triệu fan trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Còn Bếp trên đỉnh đồi mới bắt đầu đăng clip từ tháng 3/2019 song có nhiều nội dung giống với Lý Tử Thất từng làm trước đó.

Chủ nhân kênh Bếp trên đỉnh đồi là Tâm An. Cô làm các vlog về cuộc sống thôn quê ở miền núi phía Bắc, những món ăn xuất hiện trong clip đều là món chay. Hiện kênh này có 191.000 người đăng ký.

Bep tren dinh doi dao nhai anh 2
Bep tren dinh doi dao nhai anh 3
Bep tren dinh doi dao nhai anh 4
Bep tren dinh doi dao nhai anh 5
Bep tren dinh doi dao nhai anh 6
Bep tren dinh doi dao nhai anh 7

Dân mạng cho rằng chủ kênh Bếp trên đỉnh đồi đã sao chép ý tưởng của "thần tiên tỷ tỷ" xứ Trung.

Không chỉ dân mạng xứ Trung mà cả những người theo dõi tại Việt Nam cũng đồng ý có quá nhiều sự trùng hợp giữa 2 kênh. Dưới các video tại kênh "Bếp trên đỉnh đồi", nhiều dân mạng đặt thắc mắc về sự tương đồng quá lớn.

"Cùng kiểu quần áo, tết tóc, động tác vặn cây bắp cải y hệt, thậm chí đến nhân vật người bà cũng có luôn" - một tài khoản bình luận.

Trong các vlog tại Bếp trên đỉnh đồi, có clip hướng dẫn làm hồng treo gió bị nhận xét "giống đến hơn 90%" video của Lý Tử Thất. Hiện clip này đã bị gỡ (ẩn). Điều này các khiến dân mạng càng khẳng định việc đạo nhái ý tưởng của Tâm An.

Bep tren dinh doi dao nhai anh 8
Bep tren dinh doi dao nhai anh 9
Bep tren dinh doi dao nhai anh 10

Những người theo dõi kênh Lý Tử Thất không khó để nhận ra sự tương đồng.

Lý Tử Thất (sinh năm 1990) được mệnh danh "Tiên nữ đồng quê". Cô là vlogger nổi tiếng khắp châu Á với những video nấu ăn, làm vườn, tự làm đồ dùng trong gia đình... theo phong cách cổ trang.

Không chỉ được yêu mến bởi vẻ ngoài xinh xắn, Lý Tử Thất còn được ngưỡng mộ với những clip sáng tạo, độc đáo. Ngôi nhà cổ kính, khu vườn đẹp như tranh vẽ trong những vlog của 9X khiến dân mạng không khỏi ghen tỵ, mơ ước.

(Theo Zing)

Hàng loạt kênh nhái Jack xuất hiện trên YouTube

Hàng loạt kênh nhái Jack xuất hiện trên YouTube

Các kênh YouTube mang tên Jack đăng tải những video của nam ca sĩ 9x và thu hút hàng nghìn lượt xem.