Sáng 7/10, Hội sách lần thứ VII được tổ chức tại vườn hoa Lý Thái Tổ với chủ đề “Truyền thống và Hội nhập”. Sự kiện nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Hà Nội ngàn năm văn hiến, truyền tải thông điệp kế thừa và phát huy giá trị lịch sử, hiếu học của Người Hà Nội, vừa góp phần lan tỏa và nâng cao văn hóa đọc.
Phát biểu khai mạc hội sách, ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT Hà Nội, trưởng ban tổ chức, khẳng định: "Hội sách Hà Nội là sự kiện văn hóa đặc biệt của thủ đô, được tổ chức thường niên từ năm 2014, đúng vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng thủ đô, tạo không khí vui tươi, phấn khởi phục vụ nhân dân và du khách". 
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng tham quan các gian hàng sách tại sự kiện.
Hội sách Hà Nội 2022 là ngày hội của những người yêu sách, khuyến khích văn hóa đọc ngày càng phát triển và tôn vinh giá trị sách trong đời sống cộng đồng.
Các nhà xuất bản, công ty sách tổ chức nhiều chương trình giao lưu hấp dẫn, ý nghĩa, mang đậm dấu ấn Thăng Long - Hà Nội như ra mắt bộ sách "Vương triều trên đất Thăng Long" của Nhà Xuất bản Hà Nội tổ chức.
Thành và Phương (Đại học Kinh tế quốc dân) cho biết đây là lần đầu hai bạn đến hội sách Hà Nội và đã thấy nhiều đầu sách ưng ý. 
"Chúng tôi năm nào cũng tham gia hội sách tại Hà Nội. Với những sự kiện lớn như thế này, đây là dịp nhiều nhà xuất bản mở bán những đầu sách mới, từ đó tôi có nhiều lựa chọn hơn", Minh Anh (bên phải) chia sẻ. 
Ngoài việc đọc sách theo kiểu truyền thống, nhiều nhà xuất bản đã áp dụng công nghệ số để thích ứng với cuộc sống của nhiều độc giả. 
Sự kiện còn nhận được sự quan tâm của nhiều bạn nhỏ. 
Các gian hàng đều đưa ra chương trình bán sách với giá ưu đãi nhằm tri ân bạn đọc đã đồng hành cùng ngành xuất bản thời gian qua. 
Hội sách được tổ chức từ ngày 7/10 đến 9/10.