Tài xế "be" tập trung tại Trung tâm tiếp đối tác của "be". Ảnh: Techbike

Đại diện BE Group đã có những phản hồi đầu tiên về việc các tài xế “be” đến trung tâm tiếp tài xế để phản ánh việc bị nghi ngờ lỗi gian lận. Sau khi rà soát các khiếu nại, phản ánh, phía "be" cho biết: phần lớn các trường hợp tài xế đến Trung tâm tiếp tài xế của “be” tại TP.HCM hôm 6/4 vừa qua để phản ánh về việc bị nghi ngờ lỗi gian lận trong ngày 6/4 vừa qua là các tài xế vi phạm các nguyên tắc hoạt động của “be”.

Cụ thể, đại diện "be" cho hay các tài xế này đã gian lận trong việc dùng tài khoản khách ảo và tạo chuyến đi không hợp lệ để gian lận thưởng của “be”. Trong đó, có những tài xế đã cố ý gian lận số tiền lên đến vài triệu đồng trong một kỳ thưởng. Tuy nhiên cũng có số ít một số trường hợp sau khi kiểm tra lại, “be” đã xác nhận không gian lận và cam kết sẽ trả thưởng trong kỳ kế tiếp.

"Về sự việc tài xế phản ánh bị cắt, giam tiền thưởng vì bị nghi ngờ gian lận “be” đã tiếp thu mọi ý kiến của tài xế trên tinh thần cầu thị để kiểm tra, giải quyết", vị đại diện này cho hay.

Theo quy trình của “be” về phát hiện lỗi gian lận, với các trường hợp nghi vấn, bộ phận nghiệp vụ sẽ nhắn tin thông báo cho tài xế và tài xế sẽ có 7 ngày để giải trình với “be” thông qua liên hệ tổng đài, gửi email cho bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc đến trực tiếp Trung tâm tiếp tài xế của “be”. Tất cả các quy trình và thông báo đều đã được đăng tải công khai trên website của "be" và trong quá trình đào tạo tài xế.

Trước đó, ngày 6/4, một số tài xế BeBike tại TP.HCM đã tập trung tại văn phòng "be" để phản ánh vấn đề giam thưởng, trừ tiền của đối tác tài xế vì nghi ngờ gian lận. Các tài xế cho hay, hiện rất nhiều tài xế không nhận được tiền thanh toán từ "be" do công ty này cắt thưởng cũng như giữ lại tiền của tài xế để kiểm tra vì nghi ngờ gian lận book ảo chuyến đi.

Hiện, "be" đang tung ra chương trình thưởng cuốc xe với mức thưởng khá cao đối với dịch vụ beBike. Cụ thể mức thấp nhất tài xế chạy 7 chuyến/ ngày, tiền thưởng 70.000 đồng, mức cao nhất 33 chuyến/ngày, thưởng lên tới 530.000 đồng.

Ngay trong chiều ngày 6/4, đã không còn trường hợp tài xế nào đến công ty phàn nàn về vấn đề trên. Đại diện ứng dụng gọi xe này cho hay: "Hiện nay, “be” vẫn còn khá mới và không tránh khỏi những bất cập trong quá trình vận hành". Đồng thời cho biết ứng dụng gọi xe này đang từng bước cố gắng tập trung nâng cao chất lượng của ứng dụng.