Gia đình tôi đang ở trong một căn hộ nhỏ thuộc một chung cư cũ, lâu rồi chưa muốn sơn sửa gì vì định dành tiền trang bị cho căn hộ mới mua. Do diện tích căn hộ hiện tại chỉ khoảng 30 mét vuông, đồ đạc khá chật chội nên kiếm một góc để treo chiếc TV tầm 55 inch trở lên rất khó, thế nên phải hài lòng với chiếc TV 40 inch đang treo ở vị trí không thuận tiện.

Trước đây, tôi từng mang về trải nghiệm những TV kích thước 65 inch, cảm giác cực kỳ thích nhưng chưa bao giờ sắm, vì việc treo ở đâu luôn luôn là vấn đề. Còn mua thêm kệ để đặt TV thì cảm giác chật chội, và thực sự không muốn đầu tư thêm gì vì nghĩ sẽ đổi nơi ở mới.

Khi tôi được Samsung gửi trải nghiệm chiếc Serif, tôi vẫn để chiếc TV trong hộp không hề tháo ra, vì hai nguyên nhân: kích thước TV 55 inch tôi không thấy hứng thú bằng 65 inch trở lên, và quan trọng hơn là đặt TV vào sẽ choán căn hộ vốn chật chội.

{keywords}
 Chiếc TV khá hợp với không gian nội thất cũ của căn nhà.

Dù vậy cuối cùng tôi vẫn tháo chiếc TV ra vì… con gái của tôi quá hào hứng, ngày nào cũng đòi mở ra xem, do nhìn thấy hình minh hoạ của chiếc TV bên ngoài hộp khá khác biệt với các TV thông thường. Chiếc Serif này có thêm chân đứng, không giông gần như toàn bộ TV ngoài thị trường hiện nay.

Việc mở hộp và ráp TV khá dễ dàng vì có sẵn hướng dẫn sử dụng trực quan, tuy vậy vẫn cần hai vợ chồng cùng làm vì phải ráp chân cho TV và các thao tác khác.

Sau khi ráp xong, lần đầu tiên tôi có cảm giác thoả mãn vì chiếc TV khá đắt tiền lại hợp với không gian nội thất cũ kỹ nhà mình. Màu trắng của TV hợp với màu kem của tường, và khá hợp với cửa gỗ, khung sắt cửa sổ cũ. 

Trước đó, tôi đã xem chiếc TV dựng ở không gian trưng bày sang trọng và thấy rất đẹp. Tuy nhiên khi về nhà mình, quả là nó vẫn tự “thích nghi” được chứ không trở thành vật đắt tiền lệch lạc với nhà tôi.

Serif có thiết kế không giống với bất kỳ TV nào hiện nay. Nó có cạnh trên và dưới được làm nhô ra, nhìn từ bên hông sẽ thấy có dạng chữ I hoa. Nắp lưng được thiết kế có nắp che để không hề có cổng hay giắc cắm nào lộ ra, dây được kẹp vào chân đế để gọn gàng hơn. Có thể thấy nhìn từ mọi góc thì chiếc TV không có chi tiết thừa. Một bản thiết kế trung tính để đặt vào nhiều không gian nội thất nhất.

{keywords}
{keywords}
TV nhìn ngang có dạng chữ I, với 4 chân chung quanh.

Với thiết kế nền trắng, chân đứng màu đen, chiếc TV chiếm một khoảng không gian khoảng 40 cm kể từ chân tường, tuy nhiên lại hoà hợp với không gian nên không thấy nó choán chỗ. Trái lại, nó có thể trở thành vật trang trí trong nhà.

Chiếc TV có thể được tháo chân để gắn lên tường, tuy vậy để nguyên chân thì nó sẽ đặc biệt hơn. Dù 4 chân được gắn khá chắn chắn nhưng tôi vẫn cảm giác hơi yếu, không cứng cáp. Kiểu thiết kế này sẽ không phù hợp với nhà có trẻ nhỏ hơn 5 tuổi, vì bé chưa nhận thức được nên có thể tì, tựa vào TV gây cảm giác không an toàn.

{keywords}
 Mặt lưng phía sau phẳng, các cổng cắm được giấu phía sau nắp màu kem.
{keywords}
Chỉ một sợi dây duy nhất được nối từ chân TV.

Nếu có điện thoại Samsung phù hợp, người dùng có thể sử dụng Smart Things để điều khiển TV mà không cần remote. Ngoài ra, có thể chia sẻ nội dung trên màn hình điện thoại lên TV khi cần thiết. 

Thêm nữa, chiếc TV này đặc biệt vì có kết nối NFC trên đỉnh, người sử dụng có thể chạm điện thoại vào đó để mở nhạc trên điện thoại, phát loa của TV. Màn hình TV sẽ hiển thị các hình ảnh phù hợp với nhịp điệu bài nhạc. Tính năng này khá thú vị, tuy nhiên TV không có loa trầm, nên nhạc sẽ bị thiếu âm bass kha khá.

{keywords}
Có thể dùng smartphone Samsung phù hợp để điều khiển TV.
{keywords}
Kết nối NFC nhanh để mở nhạc.
{keywords}
Giao diện TV thay đổi tuỳ theo giai điệu bài hát.

Chiếc TV sử dụng công nghệ Quantum Dot của Samsung, độ phân giải 4K, nên bạn có thể kỳ vọng hình ảnh rực rỡ, nhất là khi xem phim… hoạt hình, hoặc thi đấu thể thao. Màu sắc và độ phân giải của TV kết hợp với nội dung chất lượng cao của Netflix cực kỳ hợp rơ, âm thanh khá tốt (dĩ nhiên để tốt hơn có thể trang bị loa ngoài). Nhà tôi không xem truyền hình nên không rõ chất lượng khi xem như thế nào.

Nhìn chung, chiếc Serif là một giải pháp rất thích hợp cho không gian nội thất như nhà tôi và nhiều không gian khác, nhưng có người sẽ không thích vì nó choán chỗ. Ở tầm giá chưa tới 30 triệu đồng, chất lượng hình ảnh và âm thanh như vậy là tốt cho gia đình.

Chỗ để chiếc TV hiện tại ở nhà tôi vốn là nơi tôi thường để chiếc xe đạp thể thao, thường bị vợ cằn nhằn vì làm nhà thêm chật chội. Tôi từng nghĩ đủ cách nhưng không biết đặt xe đạp ở đâu, cho đến khi chiếc TV về thì… bị ép cất xe đạp chỗ khác, và hoá ra khi vào tình huống như vậy cũng tìm ra được chỗ cất xe đạp rất hợp lý. Ngoài ra, TV lại thiết kế phẳng, màu trắng, nên đặt ở chỗ hiện tại thấy không bị bất tiện, mà lại có một thiết bị màn hình to cho cả nhà giải trí.

Hải Đăng

TV Samsung QLED 8K mới tích hợp AI, tăng chất lượng hình ảnh

TV Samsung QLED 8K mới tích hợp AI, tăng chất lượng hình ảnh

Dòng TV QLED 8K 2020 hỗ trợ trí tuệ nhân tạo, nâng chất lượng của các video độ phân giải thấp nhằm phù hợp với màn hình 8K.