Đông Nam Á có thể tiếp nhận công nghệ sản xuất máy bay Italy

Người sáng lập Blackshape cho biết, nhiều nước Đông Nam Á có ngành hàng không đang phát triển mạnh nên nhà sản xuất máy bay Italy này sẵn sàng hợp tác với các đối tác trong khu vực để lắp ráp, thậm chí chuyển giao công nghệ sản xuất.  

Đông Nam Á có thể tiếp nhận công nghệ sản xuất máy bay Italy

Dòng máy bay Gabriel đã được quân đội và các hãng hàng không ở nhiều nước sử dụng, như Italy, Hà Lan, Canada… Ảnh: Pilot Career News

Sản phẩm thế mạnh của Blackshape là các dòng máy bay huấn luyện tiên tiến, có thể dùng để đào tạo phi công lái máy bay thương mại cũng như máy bay quân sự.

Tại Singapore Airshow 2020, triển lãm hàng không lớn nhất châu Á, diễn ra hồi tháng 2 ở quốc đảo sư tử, Blackshape đem đến máy bay Gabriel BK160. Một trong những điểm hữu dụng nổi bật của dòng máy bay này là có camera cho phép giảng viên nhìn thấy phản ứng trên khuôn mặt của học viên, biết được chính xác diễn biến tâm lý, khả năng phản xạ của họ để điều chỉnh kịp thời.

Dòng Gabriel đã được các hãng hàng không và quân đội ở nhiều nước sử dụng, như Italy, Hà Lan, Canada…

Mới đây, Blackshape tung ra Gabriel Turboprop (Gabriel-TP). Đây là phiên bản mới nhất của Gabriel BK160 với nhiều điểm mới như khỏe hơn, bền hơn, giá bán cạnh tranh hơn, chi phí vận hành, bảo dưỡng thấp hơn…

“Với điều kiện tài chính, kỹ thuật, nhân lực của Đông Nam Á hiện nay, chúng tôi tin rằng, việc lắp ráp linh kiện hoặc chuyển giao công nghệ đầy đủ để sản xuất máy bay trong khu vực sẽ giúp các bạn phát triển được lĩnh vực công nghệ cao phục vụ ngành hàng không, cho ra đời các dòng máy bay tân tiến nhất”, ông Luciano Belviso, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Blackshape nói.

Theo ông, việc chuyển giao công nghệ sẽ giúp các nước Đông Nam Á như Singapore, Việt Nam… giảm thời gian cũng như chi phí nghiên cứu và phát triển.

Máy bay lưỡng dụng
 

Gabriel-TP là máy bay hai chỗ ngồi cánh thấp, được dùng cho trong cả lĩnh vực dân sự và quân sự, phù hợp nhất cho việc huấn luyện phi công quân sự. Dòng máy bay này được Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu chứng nhận.

Gabriel-TP sử dụng động cơ tua-bin Rolls-Royce, có tốc độ bay thực sự trên mực nước biển là 370,4 km/h. Máy bay mang theo trọng tải ngoài như camera, tên lửa dẫn đường bằng laser để huấn luyện tấn công hạng nhẹ.

Gabriel-TP có hệ thống kiểm soát bay cấp độ quân sự, dây an toàn cao cấp, thùng nhiên liệu chống cháy nổ, dù cứu hộ được thiết kế để cứu cả phi công và máy bay. Tính năng dù cứu hộ độc đáo này rất phù hợp với các nước Đông Nam Á có ngân sách chưa được dồi dào..

Gabriel-TP còn có hệ thống điện tử hàng không tiên tiến điều khiển bay đa năng, giám sát động cơ, cảnh báo mất tốc độ, phát định vị khẩn cấp và hệ thống ghi dữ liệu cho phép phân tích hiệu quả thao tác của học viên phi công.

Dòng máy bay mới này được mệnh danh là “phòng thí nghiệm bay”, giúp các cơ sở đào tạo phi công nâng cao chất lượng đào tạo với chi phí phải chăng, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành ở nhiều nước trên thế giới, ông Belviso nói.

Đông Phong (Theo Journal of Electronic Defense, Flight Global)

Lúc nào ngồi trên máy bay là nguy hiểm nhất: Cất cánh, hạ cánh hay đang ở trên không?

Lúc nào ngồi trên máy bay là nguy hiểm nhất: Cất cánh, hạ cánh hay đang ở trên không?

Có một giai đoạn là nguyên nhân gây ra tới 49% trong tất cả các tai nạn chết người liên quan tới máy bay.

Chủ đề : máy bay
 
List comment
 
Elon Musk khoe chip đọc não người
icon

Thiết bị đọc não người của Neuralink chỉ là một con chip nhỏ, nhưng có thể đọc được rất nhiều tín hiệu từ bộ não.

 
Công nghiệp ô tô sẽ phục hồi ra sao sau 'cú sốc' Covid-19?
icon

Doanh số bán xe trên toàn cầu được dự báo giảm tới 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn mọi lĩnh vực khác, ngành công nghiệp ô tô đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

 
Apple Watch có thể mỏng hơn trong tương lai
icon

Đơn xin cấp bằng sáng chế mới của Apple liên quan đến cách triển khai các chi tiết cụ thể của một số cảm biến trong Apple Watch.

 
Khó cạnh tranh, xe máy điện Hàn Quốc Mbigo rút khỏi thị trường Việt Nam?
icon

Một nguồn tin của ICTNews tiết lộ, thương hiệu xe máy điện Hàn Quốc MBI đã ngừng phân phối tại thị trường Việt Nam sau chưa đầy 1 năm ra mắt.

 
Nhân viên Apple, Facebook hay Google ‘sinh lời’ nhất?
icon

Facebook, Apple, Google và Microsoft là các công ty công nghệ đứng đầu về chỉ số lợi nhuận trên mỗi nhân viên (PPE).  

 
 
Nghiên cứu về hiệu quả ức chế virus corona của gốc hydroxyl bọc trong nước
icon

Tập đoàn Panasonic thông báo đã xác minh tác dụng ức chế của các gốc hydroxyl (OH) bọc trong nước (các phân tử nước tích điện có kích cỡ nano) trên virus corona mới SARS-CoV-2 trong phòng thí nghiệm, khác với điều kiện không gian sống thực tế. 

AI phát hiện 50 hành tinh mới từ dữ liệu cũ của NASA
icon

Các nhà khoa học Anh đánh dấu bước đột phá về công nghệ trong thiên văn học khi xác định được 50 hành tinh mới bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

25 năm trước, Windows 95 biến Microsoft thành doanh nghiệp quốc dân
icon

Ngày 24/8/1995, Microsoft ra mắt Windows 95. Hệ điều hành máy tính mới mẻ này đã giúp Microsoft trở thành cái tên của mọi nhà.

'Con mắt của hành tinh' đang bị hư hại nghiêm trọng
icon

Dù trước đó, kính viễn vọng vô tuyến lớn nhất đã gặp nhiều sự cố khác nhau nhưng thiệt hại lần này được cho là nghiêm trọng nhất mà Arecibo phải gánh chịu.

Nhiều người đang hiểu sai về chỉ số chống nước của thiết bị công nghệ
icon

Không ít người dùng vẫn tin rằng, iPhone sẽ hoạt động bình thường trong môi trường nước...  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123