Đông Nam Á có thể tiếp nhận công nghệ sản xuất máy bay Italy

Người sáng lập Blackshape cho biết, nhiều nước Đông Nam Á có ngành hàng không đang phát triển mạnh nên nhà sản xuất máy bay Italy này sẵn sàng hợp tác với các đối tác trong khu vực để lắp ráp, thậm chí chuyển giao công nghệ sản xuất.  

Đông Nam Á có thể tiếp nhận công nghệ sản xuất máy bay Italy

Dòng máy bay Gabriel đã được quân đội và các hãng hàng không ở nhiều nước sử dụng, như Italy, Hà Lan, Canada… Ảnh: Pilot Career News

Sản phẩm thế mạnh của Blackshape là các dòng máy bay huấn luyện tiên tiến, có thể dùng để đào tạo phi công lái máy bay thương mại cũng như máy bay quân sự.

Tại Singapore Airshow 2020, triển lãm hàng không lớn nhất châu Á, diễn ra hồi tháng 2 ở quốc đảo sư tử, Blackshape đem đến máy bay Gabriel BK160. Một trong những điểm hữu dụng nổi bật của dòng máy bay này là có camera cho phép giảng viên nhìn thấy phản ứng trên khuôn mặt của học viên, biết được chính xác diễn biến tâm lý, khả năng phản xạ của họ để điều chỉnh kịp thời.

Dòng Gabriel đã được các hãng hàng không và quân đội ở nhiều nước sử dụng, như Italy, Hà Lan, Canada…

Mới đây, Blackshape tung ra Gabriel Turboprop (Gabriel-TP). Đây là phiên bản mới nhất của Gabriel BK160 với nhiều điểm mới như khỏe hơn, bền hơn, giá bán cạnh tranh hơn, chi phí vận hành, bảo dưỡng thấp hơn…

“Với điều kiện tài chính, kỹ thuật, nhân lực của Đông Nam Á hiện nay, chúng tôi tin rằng, việc lắp ráp linh kiện hoặc chuyển giao công nghệ đầy đủ để sản xuất máy bay trong khu vực sẽ giúp các bạn phát triển được lĩnh vực công nghệ cao phục vụ ngành hàng không, cho ra đời các dòng máy bay tân tiến nhất”, ông Luciano Belviso, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Blackshape nói.

Theo ông, việc chuyển giao công nghệ sẽ giúp các nước Đông Nam Á như Singapore, Việt Nam… giảm thời gian cũng như chi phí nghiên cứu và phát triển.

Máy bay lưỡng dụng
 

Gabriel-TP là máy bay hai chỗ ngồi cánh thấp, được dùng cho trong cả lĩnh vực dân sự và quân sự, phù hợp nhất cho việc huấn luyện phi công quân sự. Dòng máy bay này được Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu chứng nhận.

Gabriel-TP sử dụng động cơ tua-bin Rolls-Royce, có tốc độ bay thực sự trên mực nước biển là 370,4 km/h. Máy bay mang theo trọng tải ngoài như camera, tên lửa dẫn đường bằng laser để huấn luyện tấn công hạng nhẹ.

Gabriel-TP có hệ thống kiểm soát bay cấp độ quân sự, dây an toàn cao cấp, thùng nhiên liệu chống cháy nổ, dù cứu hộ được thiết kế để cứu cả phi công và máy bay. Tính năng dù cứu hộ độc đáo này rất phù hợp với các nước Đông Nam Á có ngân sách chưa được dồi dào..

Gabriel-TP còn có hệ thống điện tử hàng không tiên tiến điều khiển bay đa năng, giám sát động cơ, cảnh báo mất tốc độ, phát định vị khẩn cấp và hệ thống ghi dữ liệu cho phép phân tích hiệu quả thao tác của học viên phi công.

Dòng máy bay mới này được mệnh danh là “phòng thí nghiệm bay”, giúp các cơ sở đào tạo phi công nâng cao chất lượng đào tạo với chi phí phải chăng, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành ở nhiều nước trên thế giới, ông Belviso nói.

Đông Phong (Theo Journal of Electronic Defense, Flight Global)

Lúc nào ngồi trên máy bay là nguy hiểm nhất: Cất cánh, hạ cánh hay đang ở trên không?

Lúc nào ngồi trên máy bay là nguy hiểm nhất: Cất cánh, hạ cánh hay đang ở trên không?

Có một giai đoạn là nguyên nhân gây ra tới 49% trong tất cả các tai nạn chết người liên quan tới máy bay.

Chủ đề : máy bay
 
List comment
 
Toyota Rush 2021 nâng cấp hệ thống giải trí, tặng bảo hiểm Vàng
icon

Mẫu xe Rush được Toyota Việt Nam nâng cấp hệ thống giải trí, đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

 
Bình chọn 'Xe của năm' 2021 tại Việt Nam
icon

134 mẫu xe thuộc 17 phân khúc, đang phân phối chính hãng tại Việt Nam được đưa vào danh sách bình chọn “Xe của năm”.

 
Chiến lược giúp Toyota ‘ung dung’ trong khủng hoảng chip toàn cầu
icon

Quyết định dự phòng chip của Toyota đã được khởi xướng từ một thập kỷ trước, sau thảm họa Fukushima.

 
Hà Nội muốn các xe taxi sử dụng 5 màu sơn và phần mềm quản lý dùng chung
icon

Các hãng taxi tại Hà Nội sẽ được lựa chọn 5 màu sơn vàng, đỏ, trắng, xanh, ghi. Đồng thời, sử dụng phần mềm dùng chung của taxi Hà Nội để kết nối và quản lý dữ liệu.

 
Những người phụ nữ góp phần thay đổi ngành công nghiệp xe hơi
icon

Lịch sử ngành công nghiệp ô tô ghi dấu ấn của nhiều người phụ nữ. Họ là những người lái chiếc ô tô đầu tiên trong lịch sử, phát minh ra cần gạt nước, đèn xi nhan và đèn báo rẽ... trên những chiếc xe ngày nay.

 
 
Nước tăng lực Lipovitan: Chinh phục thị trường Việt Nam nhờ sự khác biệt
icon

Với thông điệp “Năng lượng cho cuộc sống”, thương hiệu Lipovitan đã chinh phục thị trường nước tăng lực Việt Nam bằng chính sự khác biệt của sản phẩm dành cho người tiêu dùng.

GM - LG đàm phán xây dựng nhà máy pin xe điện thứ 2 tại Mỹ
icon

General Motors (GM) đang xem xét xây dựng một nhà máy sản xuất pin hiện đại thứ 2 tại Hoa Kỳ với đối tác LG Chem.

Honda ra mắt xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên trên thế giới
icon

Một ngày sau khi ra mắt trên mạng, Honda Legend – mẫu xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên trên thế giới – sẽ được tung ra vào ngày hôm nay (5/3).

Trung Quốc đánh bại Mỹ hai năm liên tiếp về đăng ký sáng chế
icon

Năm thứ hai liên tiếp, Trung Quốc đứng đầu thế giới về số lượng hồ sơ xin cấp bằng sáng chế, đứng trên Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Thị trường xe hai bánh Việt Nam lớn thứ 4 thế giới
icon

Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới và thứ 2 khu vực, sau Indonesia và doanh số xe bán ra. Thị trường Việt cũng cho thấy sự nổi lên cũng như tiềm năng của xe điện hai bánh.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123