{keywords}
Toyota Rush nhập khẩu bị triệu hồi để thay thế bơm xăng. (Ảnh: Phúc Vinh)

Chương trình triệu hồi của Toyota vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, có tổng số 3.280 chiếc xe Avanza, Rush do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu. Các xe này được sản xuất tại Indonesia trong thời gian từ 1/72018 – 28/6/2019.

Theo mô tả, những xe trong dải ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình xăng, bơm này cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Các bơm bao gồm cánh bơm có thể được sản xuất với vật liệu có mật độ thấp.

Nếu các cánh bơm này có độ cứng bề mặt thấp hoặc bị sấy hóa chất với thời gian dài trong quá trình sản xuất thì có thể dẫn đến nét bề mặt trên của cánh bơm. Điều này làm cánh bơm bị thẩm thấu nhiên liệu nhiều hơn và có thể bị biến dạng.

Trong một số trường hợp, cánh bơm có thể bị biến dạng đến mức chạm vào thân bơm làm cho bơm xăng không hoạt động. Hiện tượng bơm xăng không hoạt động được do nguyên nhân trên có thể dẫn đến việc nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp.

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể chết máy ở tốc độ cao và làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm. Do đó, Toyota Việt Nam khuyến cáo khách hàng đến kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu mới.

Chương trình triệu hồi tại các đại lý từ ngày 4/5/2021 và mỗi xe sẽ có thời gian sửa chữa dự kiến khoảng 1,8 – 2,2 giờ.

Phúc Vinh

Honda Việt Nam triệu hồi 27.600 xe City, Accord, Jazz và HR-V vì lỗi bơm nhiên liệu

Honda Việt Nam triệu hồi 27.600 xe City, Accord, Jazz và HR-V vì lỗi bơm nhiên liệu

Các xe nằm trong diện triệu hồi gồm Honda City (sản xuất tại Việt Nam) và Accord, Jazz, HR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan vì lỗi bơm nhiên liệu.  

Kia Seltos bị triệu hồi vì nguy cơ cháy, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Kia Seltos bị triệu hồi vì nguy cơ cháy, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Các xe Kia Seltos sản xuất tại Việt Nam sử dụng động cơ 1.4 Turbo và 1.6L trong khi các xe có nguy cơ cháy tại Mỹ sử dụng động cơ Nu MPI 2.0L.