GM - LG đàm phán xây dựng nhà máy pin xe điện thứ 2 tại Mỹ

General Motors (GM) đang xem xét xây dựng một nhà máy sản xuất pin hiện đại thứ 2 tại Hoa Kỳ với đối tác LG Chem.

GM - LG đàm phán xây dựng nhà máy pin xe điện thứ 2 tại Mỹ
Nhà máy sản xuất pin thứ 2 đang được đàm phán xây dựng ở Tennessee, Hoa Kỳ. (Ảnh: Reuters)

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Hoa Kỳ xác nhận đang xem xét về tính khả thi của việc xây dựng nhà máy sản xuất pin thứ 2 với LG Energy Solution thông qua một liên doanh.

Quyết định sẽ được đưa ra vào tháng 6 tới. Sau tuyên bố, cổ phiếu của hãng đã tăng 0,8%.

GM và LG Chem đang đàm phán với các quan chức Tennessee để xây dựng nhà máy. Dự kiến, sẽ đặt gần nhà máy lắp ráp Spring Hill của GM. Các nguồn tin cho biết, nhà máy mới sẽ có quy mô tương tự như nhà máy pin trị giá 2,3 tỷ USD đang được xây dựng ở Ohio.

Hồi tháng 10, GM cho biết, họ sẽ đầu tư 2 tỷ USD vào nhà máy Spring Hill để chế tạo xe điện, bao gồm cả chiếc Cadillac Lyriq.

Năm ngoái, hãng xe Mỹ đã đầu tư 27 tỷ USD vào xe điện và xe tự hành trong vòng 5 năm tới.

Một nguồn tin tiết lộ, GM dự kiến ​​sẽ cần thêm các nhà máy pin để đáp ứng các mục tiêu về xe điện. Công ty đã tuyên bố sẽ ngừng bán tất cả các loại xe chạy bằng xăng và diesel vào năm 2035.

 

LG Energy Solution cũng cho biết, họ đang đàm phán để đầu tư thêm với GM, nhưng không thể tiết lộ chi tiết cụ thể. “LG Energy Solution cũng đang lên kế hoạch mở rộng công suất bổ sung cho các OEM toàn cầu khác đặt tại Hoa Kỳ”.

Nhà máy liên doanh sản xuất pin ô tô của GM và LG Chem ở Ohio sẽ là một trong những cơ sở sản xuất pin lớn nhất thế giới. Nhà máy này đang được xây dựng gần với nhà máy lắp ráp của GM ở Lordstown và sẽ đẩy nhanh kế hoạch đưa các mẫu xe điện (EV) mới trên toàn cầu vào năm 2025.

Giám đốc điều hành GM Mary Barra cho biết, công ty muốn vượt mục tiêu trước đó về doanh số bán hàng năm 1 triệu chiếc xe điện tại Hoa Kỳ và Trung Quốc vào năm 2025.

Hầu hết các hoạt động sản xuất pin hiện nay vẫn tập trung ở châu Á và châu Âu. Trong khi phần lớn hoạt động sản xuất pin tại Mỹ vẫn do Tesla kiểm soát.

Hoàng Nam(Theo Reuters)

CEO Ford kêu gọi Chính phủ Mỹ hỗ trợ sản xuất pin và hạ tầng xe điện

CEO Ford kêu gọi Chính phủ Mỹ hỗ trợ sản xuất pin và hạ tầng xe điện

Lãnh đạo hãng xe Mỹ cho rằng các chính sách hỗ trợ tăng cường sản xuất pin xe điện và cơ sở hạ tầng tốt hơn cho xe thương mại chạy điện sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu đối với những loại xe này.

Chủ đề :
 
List comment
 
Trung Quốc đánh bại Mỹ hai năm liên tiếp về đăng ký sáng chế
icon

Năm thứ hai liên tiếp, Trung Quốc đứng đầu thế giới về số lượng hồ sơ xin cấp bằng sáng chế, đứng trên Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

 
Thị trường xe hai bánh Việt Nam lớn thứ 4 thế giới
icon

Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới và thứ 2 khu vực, sau Indonesia và doanh số xe bán ra. Thị trường Việt cũng cho thấy sự nổi lên cũng như tiềm năng của xe điện hai bánh.

 
Xe nhập khẩu nguyên chiếc tiếp tục giảm
icon

Xe nhập khẩu về thị trường Việt Nam trong tháng 2 tiếp tục giảm cả lượng và trị giá so với tháng trước và cả cùng kỳ năm ngoái.

 
Một tỉnh Trung Quốc cấm đào tiền ảo để tiết kiệm năng lượng
icon

Nội Mông dự định chặn tất cả dự án đào tiền ảo cũ và mới trước cuối tháng 4 trước áp lực đạt mục tiêu tiết kiệm năng lượng.  

 
Các quy định mới về bảo hiểm bắt buộc TNDS các chủ xe cần biết
icon

Xe máy điện phải có bảo hiểm TNDS bắt buộc, phí bảo hiểm có thể tăng 15%, từ chối bồi thường khi hơi thở tài xế có nồng độ cồn…là những điểm mới các chủ phương tiện cần nắm rõ.

 
 
Cuộc chiến chống lãng phí thực phẩm bằng công nghệ cao
icon

Các công ty Nhật Bản tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ hiện đại khác nhằm giảm lãng phí và tiết giảm chi phí trong dịch Covid-19.  

Thị trường ô tô Việt Nam lớn thứ 4 khu vực Đông Nam Á
icon

Thị trường ô tô Việt Nam vẫn được duy trì trong bối cảnh thị trường chung trong khu vực sụt giảm mạnh. Việt Nam cũng vượt Philippines về lượng xe bán ra trong năm 2020. Tuy nhiên Việt Nam vẫn là thị trường có quy mô nhỏ.

Reuters: Huawei có thể ra mắt xe điện năm nay
icon

Theo hãng thông tấn Reuters, Huawei dự định sản xuất xe ô tô điện mang thương hiệu riêng, có thể ra mắt vài mẫu trong năm nay.  

Hyundai triệu hồi 82.000 ô tô điện: Vụ triệu hồi tốn kém nhất lịch sử
icon

Hyundai triệu hồi 82.000 xe điện là một trong những vụ triệu hồi tốn kém nhất trong lịch sử. Theo tính toán, Hyundai sẽ phải chi 11.000 USD để thay thế pin trên mỗi chiếc xe.

Nhà máy Tesla đóng cửa 2 ngày do thiếu linh kiện
icon

CEO Tesla Elon Musk cho biết, nhà máy tại Fremont, California (Mỹ) phải đóng cửa hai ngày trong tuần này vì thiếu linh kiện và đã mở trở lại vào ngày 24/2.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123