NASA phát hiện tảng đá có hình dáng kỳ lạ trên Sao Hỏa

Tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã ghi lại hình ảnh tảng đá có hình dáng như 'chiếc gai' xoắn và nhô lên khỏi bề mặt Sao Hỏa.

NASA cho biết hình ảnh về cột đá kỳ lạ được tàu Curiosity chụp lại hồi tháng 5 khi đang thăm dò hố Gale trên Sao Hỏa. Nhiều người dùng mạng xã hội cảm thấy khó hiểu với hình dáng của tảng đá, nói rằng đây như "cánh cửa của người ngoài hành tinh".

Viện SETI, tổ chức phi lợi nhuận chuyên nghiên cứu về sự sống ngoài vũ trụ, cho biết đây là một “tảng đá thú vị”.

Viện này cho biết các cột đá kỳ dị như những "chiếc gai" có thể được tạo ra từ chất giống xi măng, từng lấp đầy các vết nứt trong lớp đá trầm tích. Khi lớp đá mềm hơn dần bị xói mòn, các dòng vật chất rắn chắc vẫn đứng vững.

tang da ky la tren sao hoa anh 1

Hình ảnh tảng đá có hình dáng như những "chiếc gai" được chụp lại trên Sao Hỏa. Ảnh: NASA.

Các nhà địa chất tin rằng những “chiếc gai” nhọn và cao trong bức ảnh được hình thành qua quá trình ăn mòn. Trong địa chất Trái Đất, các cấu trúc hình thành kiểu này có hình dạng một khối đá cao và mỏng, được gọi bằng nhiều cái tên như "ống khói cổ tích", "kim tự tháp đất" hay “lều đá”.

Hai "tháp đá" được chụp lại trên Sao Hỏa trông mong manh hơn nhiều so với cấu trúc vật chất ăn mòn thường thấy trên Trái Đất, nhưng rõ ràng chúng đủ rắn để chịu được trọng lực bề mặt nhẹ hơn trên Sao Hỏa.

NASA cho biết những phát hiện này sẽ giúp tiết lộ thêm thông tin về lịch sử của hố Gale - khu vực nổi tiếng với nhiều bí ẩn mà các nhà khoa học muốn khám phá.

Theo Zing

Kế hoạch đóng 1.000 tàu vũ trụ đưa 1 triệu người lên sao Hoả của Elon Musk gây tranh cãi

Những “con tàu Nô-ê” thời hiện đại này liệu có trở thành sự thật một cách quá chóng vánh như mục tiêu của tỉ phú Elon Musk đề ra.

Chủ đề : sao hỏanasa

Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe điện tại Thái Lan giảm xuống 2% thay vì 8% kể từ 9/6, với mục tiêu hút các nhà đầu tư và thúc đẩy thị trường.

Nhà máy của Mercedes-Benz Việt Nam được đầu tư thêm các công nghệ mới vào dây chuyền sản xuất và lắp ráp. Hãng xe Đức cho biết nhiều công nghệ mới lần đầu có mặt.

Các nhà khoa học tại Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) dự kiến sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về một hành tinh xa xôi, được bao phủ bởi đại dương dung nham, có cảnh quan được ví như địa ngục.

Làm mát nhanh, không phải lắp đặt, dễ dàng di chuyển, giá thành rẻ hơn... là những ưu điểm của quạt điều hòa. Tuy nhiên, để mua thiết bị này thay thế cho điều hòa nhiệt độ người dùng cần cân nhắc.

Tàu vũ trụ Thần Châu 14 của Trung Quốc đã ghép nối thành công với module lõi Thiên Hòa vào chiều ngày 5/6 (giờ Bắc Kinh).

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã phát triển một quy trình nhân bản lợn vô tính hoàn toàn bằng robot.

Mỗi mùa nắng nóng, nhiều cư dân mạng truyền nhau kinh nghiệm khi sử dụng điều hòa hãy để ở chế độ Dry để tiết kiệm điện hơn. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến phản bác.

Ngày 1/6, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết đã chọn được hai công ty để thực hiện dự án phát triển bộ đồ du hành vũ trụ thế hệ mới, phục vụ các sứ mệnh trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) và Mặt trăng.

Mẫu xe mô tô phân khối lớn Triumph Trident bị triệu hồi tại Việt Nam để thay thế chân chống bên xe do vật liệu kém chất lượng.