Elon Musk đặt mục tiêu mới cho Tesla: không chỉ sản xuất ô tô mà còn là một hãng robot AI

Tesla không chỉ là một hãng ô tô thông thường mà đang vượt ra ngoài để trở thành một hãng công nghệ đình đám trên thế giới.

Trong buổi báo cáo thu nhập cuối tháng Tư vừa qua, CEO Elon Musk đã đặt ra một mục tiêu mới cho hãng xe điện Tesla – không chỉ là một nhà sản xuất xe điện mà còn tiến vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo để phát triển thành một trong những nhóm phần mềm AI mạnh nhất thế giới.

"Chúng tôi cho thấy có thể làm những điều mà các hãng xe tự lái khác không thể. Vì vậy nếu bạn nhìn vào sự tiến hóa của các công nghệ mà chúng tôi đã phát triển, chúng tôi phát triển chúng để giải quyết các vấn đề của xe tự lái." Elon Musk nói với các nhà phân tích.

"Những phần mềm hiện dùng để giải quyết các vấn đề của xe tự lái hiện vẫn còn rất thô sơ, vì vậy chúng tôi muốn xây dựng một nhóm từ đầu và có thể phát triển thành một nhóm trí tuệ nhân tạo tiên tiến nhất trong thế giới thực." Người đứng đầu về công nghệ của Tesla cho biết trong buổi báo cáo thu nhập của quý đầu năm 2021.

Elon Musk đặt mục tiêu mới cho Tesla: không chỉ sản xuất ô tô mà còn là một hãng robot AI - Ảnh 1.

Bản thân ông Elon Musk đã đầu tư vào AI từ nhiều năm nay. Một trong những khoản đầu tư đáng chú ý nhất là OpenAI, một công ty ông tham gia thành lập từ năm 2015 cùng với Sam Altman, Greg Brockman, Ilya Sutskever và Wojciech Zaremba.

 

OpenAI nổi lên như công ty đi đầu trong việc nghiên cứu và mở rộng khả năng tiếp cận đối với công nghệ AI. Về cơ bản đây là một tổ chức phi lợi nhuận, tuy nhiên vào năm 2020, nó trở thành công ty và hợp tác với Microsoft để đạt được các tiến bộ mới, cả trong lĩnh vực ngôn ngữ với các mô hình GPT-3 cũng như lĩnh vực robot và thị giác máy tính.

Nhưng tầm nhìn của ông Musk còn xa hơn thế. Kết hợp trí tuệ nhân tạo với khả năng tự lái còn mang tới dịch vụ Robotaxis – một dịch vụ gọi xe tự lái tương tự như Uber hay Grab, nhưng hoàn toàn dùng xe tự lái với chi phí hiệu quả hơn. Ông Musk tin rằng, Tesla có thể vượt qua các thách thức của công nghệ xe tự lái với chỉ 6 camera, công nghệ máy học và một "bộ não" được vi tính hóa có thể phản xạ với tốc độ như con người.

Bên cạnh đó công ty cũng tiếp tục phát triển Dojo, siêu máy tính dành cho việc huấn luyện AI tự lái trên xe Tesla. Trước đó ông Musk từng tuyên bố rằng siêu máy tính Dojo của Tesla có khả năng thực hiện một exaFLOP, tương đương 1018 phép tính điểm nổi mỗi giây, biến nó trở thành siêu máy tính mạnh nhất thế giới. Nó sẽ được tối ưu cho việc huấn luyện các mạng lưới thần kinh nhân tạo cũng như trang bị cho các công ty khác.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc)
Tesla khuất phục trước Trung Quốc, mở trung tâm dữ liệu Thượng Hải

Tesla khuất phục trước Trung Quốc, mở trung tâm dữ liệu Thượng Hải

Tesla là hãng công nghệ mới nhất tuân thủ quy định an ninh mạng của Trung Quốc. Tất cả dữ liệu thu được từ xe bán tại đây sẽ được lưu trữ trong nước.

Chủ đề : elon musk
 
List comment
 
Thị trường xe máy xăng liên tiếp sụt giảm
icon

Thị trường Việt Nam tiêu thụ khoảng 2,7 triệu xe máy trong năm tài chính vừa qua. Đây là năm thứ ba liên tiếp ghi nhận mức sụt giảm của thị trường xe xăng.

 
Giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda ô tô
icon

Năm tài chính 2021 tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Honda Việt Nam nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu ô tô Honda.

 
3 lợi ích vượt trội từ chính sách cho thuê pin ô tô điện của VinFast
icon

Chính sách cho thuê pin sáng tạo của VinFast giúp người dùng ô tô điện có thể dễ dàng mua xe với mức giá hấp dẫn, giảm chi phí vận hành và giảm rủi ro về chất lượng, tuổi thọ pin.

 
Mitsubishi triệu hồi 4 dòng xe tại Việt Nam
icon

Mitsubishi Việt Nam tiến hành triệu hồi với các dòng xe Mitsubishi Outlander, Outlander Sport, Colt và Pajero để sửa các lỗi phanh và túi khí.

 
Xe máy điện Việt không bắt tay tạo hệ sinh thái sẽ không thể đấu với xe xăng
icon

Nếu các doanh nghiệp sản xuất xe máy điện trong nước không bắt tay nhau tạo ra một hệ sinh thái tiện ích bền vững, e rằng rất khó thay đổi nhận thức của khách hàng và không thể cạnh tranh với xe máy xăng.

 
 
Xe ô tô nội hết ưu đãi, xe nhập khẩu được đà tăng mạnh
icon

Xe ô tô nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc chiếm trên 90% xe nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam và đang cạnh tranh gay gắt ở các phân khúc xe được người dùng quan tâm.

Triệu hồi hơn 23.500 chiếc Hyundai Tucson tại thị trường Việt Nam
icon

Các xe Hyundai Tucson sản xuất từ 2015 – 2020 tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi để thay cầu chì và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống ABS.  

Thị trường ô tô giảm sức mua, hãng xe và đại lý mạnh tay đẩy hàng tồn
icon

Thị trường ô tô tháng 4 chững lại sau khi đạt đỉnh hồi tháng 3. Các doanh nghiệp thuộc VAMA, cùng hai thương hiệu là VinFast và Hyundai đưa gần 40.000 xe đến tay khách hàng.

Xe lắp ráp trong nước chưa có thêm ưu đãi, giá xe sẽ không nhiều biến động
icon

Các chính sách ưu đãi đối với xe lắp ráp trong nước sẽ vẫn giữ nguyên theo các quy định hiện hành. Điều này có nghĩa thị trường sẽ không có quá nhiều biến động lớn, nhất là về giá xe trong thời gian tới.

Tại sao doanh số xe điện tăng 140%?
icon

Doanh số xe điện trên toàn cầu tăng 140% trong quý I/2021 với sự gia tăng mạnh mẽ ở thị trường Trung Quốc, châu Âu và Mỹ nhờ các chính sách thúc đẩy quá trình điện hóa được thực hiện ở nhiều khu vực.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123