Thêm một ứng dụng gọi xe Make in Vietnam cạnh tranh Grab, GoViet

Thị trường gọi xe Việt Nam hiện vẫn nằm trong tay các nền tảng ngoại như Grab, GoViet. Tuy vậy, có một tín hiệu đáng mừng khi ngày càng xuất hiện nhiều ứng dụng nền tảng Made in Vietnam. 

Grab cắt giảm nhân viên toàn cầu

Grab đề nghị nhân viên nghỉ không lương để cắt giảm chi phí

Dịch vụ gọi xe GrabCar, GrabBike tiếp tục dừng hoạt động

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần GV Asia, đơn vị này vừa đưa vào vận hành một ứng dụng gọi xe mới với tên gọi GV Taxi. Đây là một sản phẩm Made in Vietnam, do các kỹ sư trong nước vận hành và phát triển. 

Dự kiến đầu tháng 7, GV Taxi sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm. Việc chạy thử nghiệm này sẽ diễn ra trong thời gian 6 tháng với các dịch vụ như gọi xe máy (GV Bike) và xe ô tô (GV Car). 

Theo GV Asia, mục tiêu đặt ra trong quá trình thử nghiệm GV Taxi là thu hút được khoảng 8.000 đối tác tài xế và 60.000 chuyến đi mỗi ngày. Khi chính thức triển khai, công ty này sẽ tiếp tục ra mắt dịch vụ giao hàng, đồ ăn và taxi tải trong năm 2021.

Thêm một ứng dụng gọi xe Việt cạnh tranh Grab, GoViet
Những chiếc xe của GV Taxi sẽ được đưa vào hoạt động từ đầu tháng 7. 

Để thu hút hành khách sử dụng dịch vụ, GV Taxi sẽ đưa ra các chương trình khuyến mãi như tặng 200.000 đồng cho khách đăng ký lần đầu, tặng 50.000 đồng cho hành khách giới thiệu ứng dụng GV với bạn bè… Đây cũng là các chính sách từng được Uber sử dụng ở thời điểm mới bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam. 

 

Về mặt căn cứ pháp lý, Giám đốc Công ty cổ phần GV ASIA - ông Hoàng Quang Mạnh khẳng định đơn vị này sẽ hoạt động theo mô hình doanh nghiệp vận tải.

“Hiện công ty đã được Sở GTVT Hà Nội cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô vào ngày 19/6/2020”, ông Mạnh cho biết.

Thêm một ứng dụng gọi xe Việt cạnh tranh Grab, GoViet
Giao diện gọi xe của GV Taxi. 

Như vậy, GV Taxi sẽ là ứng dụng gọi xe thứ 6 của người Việt, sau sự ra đời của các ứng dụng như be, Vato, Mailinh Car, MyGo và FastGo. 

Phần lớn thị phần dịch vụ gọi xe tại Việt Nam hiện đang nằm trong tay các doanh nghiệp nước ngoài như Grab (Malaysia) và GoViet (Indonesia). Do đó, sự xuất hiện của các nền tảng nội như GV Taxi sẽ tạo ra các đối trọng cần thiết với các ông lớn ngoại, từ đó đem lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước.

Trọng Đạt

Grab cắt giảm nhân sự tại Việt Nam

Grab cắt giảm nhân sự tại Việt Nam

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Grab tuyên bố cắt giảm dưới 5% nhân sự toàn bộ công ty.

 
List comment
 

Sau Honda và Piaggio, Yamaha có showroom bán xe phân khối lớn chính hãng đầu tiên ở Việt Nam. Các hãng xe máy đều cho thấy xu hướng chuyển dịch và tập trung cho phân khúc xe thể thao, xe phân khối lớn khi đang hút khách.

 

Bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng giám đốc VinFast toàn cầu cho biết, VinFast sẽ trở thành hãng xe thuần điện 100% từ năm 2022 và ngừng sản xuất xe xăng.

 

Sony sẽ mở một công ty mới vào mùa xuân năm nay để nghiên cứu khả năng tiến vào thị trường xe điện, khai thác sức mạnh trong mảng cảm biến và giải trí.  

 

6 quý liên tiếp, Tesla bán được nhiều xe hơn dự đoán của Phố Wall, bất chấp cuộc khủng hoảng chip đang ảnh hưởng tiêu cực đến các nhà sản xuất ô tô khác trên thế giới.  

 

Khi mảng kinh doanh smartphone bị hủy diệt dưới các lệnh cấm vận của Mỹ, Huawei buộc phải tìm con đường mới, đó là dấn thân vào thị trường xe hơi.

 
 

Nhiều cuộc triệu hồi với số lượng xe lớn được thực hiện trong năm 2021. Trong đó, tỷ lệ xe phải sửa lỗi liên quan đến bơm xăng chiếm tỷ lệ cao.

Nghị định 123 của Chính phủ có hiệu lực ngay từ đầu năm sau sẽ tăng nặng mức xử phạt với nhiều hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ so với Nghị định 100.

Mẫu xe thương mại Ford Transit được tích hợp nhiều công nghệ mới, gồm tính năng điều khiển hành trình Cruise Control, hệ thống cân bằng điện tử và phần mềm quản lý kinh doanh vận tải hành khách Upfleet.

Hyundai Tucson sở hữu thiết kế lột xác, trang bị thêm gói tính năng an toàn chủ động và cần số điện tử dạng nút bấm. 

Thị trường ô tô 'vượt sóng' Covid - 19, Chính phủ đồng ý giảm 50% phí trước bạ, sự xuất hiện của các nhân tố mới, trong đó có xe điện, là những dấu ấn đáng chú ý của thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2021.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123