{keywords}
Các cựu chiến binh huyện Cao Lãnh tham gia buổi truyền thông phổ cập kiến thức về điện mặt trời mái nhà (ảnh: GreenID)

Chương trình truyền thông về điện mặt trời mái nhà ở Đồng Tháp do GreenID phối hợp với Liên hiệp các hội khoa học & kỹ thuật tỉnh Đồng Tháp, đã diễn ra vào sáng 18/11 tại xã Phương Trà, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Mục tiêu của chương trình là nâng cao năng lực, xây dựng kế hoạch hoạt động và hình thành nhóm Đại Sứ Xanh về điện mặt trời mái nhà.

Chương trình có sự tham gia của hơn 100 hội viên hội cựu chiến binh huyện Cao Lãnh và dự kiến sẽ tiếp tục triển khai tại cụm xã Bình Trung, Khối Vân và Phương Trà tỉnh Đồng Tháp.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động này, GreenID cùng Liên hiệp các hội khoa học & kỹ thuật tỉnh Đồng Tháp đã công bố triển khai chương trình hỗ trợ thí điểm 35 hệ thống điện mặt trời mái nhà tại Đồng Tháp, được thực hiện trên địa bàn tỉnh từ tháng 11-12/2020.

Theo đó, các gia đình lắp đặt tối thiểu từ 3kWp trở lên được hỗ trợ tài chính trị giá 2.000.000đ/kWp và tối đa 6.000.000đ/hộ gia đình. Đối tượng nhận hỗ trợ là các hộ gia đình sống tại ba huyện Tam Nông, Lai Vung và Cao Lãnh. Các hộ đăng ký cần có diện tích mái nhà (mái bằng, mái tôn hoặc ngói) từ 22m2 trở lên, mái không bị che khuất bởi cây cối và nhà cao tầng xung quanh.

Trước đó, GreenID đã thành công trong việc hỗ trợ thí điểm 90 hệ thống điện mặt trời mái nhà ở Hà Nội và 45 suất tại Đà Nẵng. 

Theo Sở Công Thương Đồng Tháp, đến nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 1.103 tổ chức, cá nhân đầu tư lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà được đấu nối vào lưới điện quốc gia, với tổng công suất lắp đặt là 27,89 MW.

Phương Nguyễn

Tìm lối đi cho sử dụng công trình hiệu quả năng lượng

Tìm lối đi cho sử dụng công trình hiệu quả năng lượng

Khó khăn trong sử dụng công trình hiệu quả năng lượng thời kỳ hậu Covid-19 sẽ được đem ra bàn thảo tại buổi hội thảo trực tuyến sắp tới đây tại TP.HCM và Hà Nội.