Ký kết chương trình phối hợp Đảm bảo TT ATGT giữa ba bên: UB ATGTQG, Hội ATGT VN, Cty CP Be Group

Biên bản ghi nhớ của Công ty Cổ phần Be group ( với ứng dụng gọi xe "be") cùng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và Hội An toàn giao thông (ATGT) Việt Nam có hiệu lực từ 2019 - 2020.

Theo nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác, "be" sẽ hỗ trợ và phối hợp thực hiện đảm bảo an toàn giao thông bằng nhiều hoạt động triển khai cụ thể.

Tại sự kiện, ông Trần Thanh Hải, CEO ứng dụng gọi xe "be" cũng cho biết sẽ tặng 10.000 mũ bảo hiểm cho đối tượng trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, khu vực nông thôn; Xây dựng và triển khai các chương trình truyền thông về an toàn giao thông liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Với mạng lưới đối tác tài xế (ô tô, xe máy) đông đảo, "be sẽ tổ chức các lớp tập huấn nâng cao cho đội ngũ tài xế sử dụng ứng dụng về kiến thức pháp luật an toàn giao thông và kỹ năng điều khiển mô tô, xe gắn máy an toàn. Đồng thời, ứng dụng này sẽ hỗ trợ mã khuyến mãi dịch vụ của “be” cho học sinh, sinh viên và nhân dân trong các dịp cao điểm về giao thông như lễ, Tết, kỳ thi trung học quốc gia...

Cũng tại sự kiện, đại diện Ủy ban ATGT cho biết: Tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn tiếp tục tiềm ẩn những diễn biến phức tạp, ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn vẫn chưa được kiểm soát hiệu quả, một trong những nguyên nhân chủ yếu là do sự gia tăng phương tiện cơ giới đường bộ, sự phát triển đô thị hóa quá nhanh, sự phụ thuộc vào phương tiện cá nhân của người dân. Theo số liệu được chia sẻ, tính đến ngày 15/2/2019, tại Việt Nam, đã có gần 4 triệu ô tô và trên 59 triệu xe máy đã được đăng ký.