khoa học công nghệ

Cập nhập tin tức khoa học công nghệ

Những sáng chế khoa học công nghệ ấn tượng “made in VietNam”

- Nhiều sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệ độc đáo được trưng bày tại lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ.

 

Cần có cơ chế để doanh nghiệp đổi mới công nghệ

- Theo ý kiến của các chuyên gia, cần có cơ chế để các doanh nghiệp đổi mới công nghệ, bởi đây là giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng sản phẩm, khả năng cạnh tranh.

 

Đổi mới công nghệ nâng cao năng lực cạnh tranh

- Đổi mới công nghệ có vai trò ngày càng quan trọng trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế và Cách mạng công nghiệp 4.0 đang có tác động ngày một sâu rộng.

Đòn bẩy từ chính sách song hành cùng doanh nghiệp đổi mới công nghệ

- Từ kết quả của Chương trình Đổi mới công nghệ quốc gia cho thấy, nhiều chính sách ban hành đã tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư đổi mới thiết bị và công nghệ.

Khai mạc sự kiện Trình diễn kết nối cung cầu công nghệ năm 2019

- Tối 24/11, tại TP Pleiku, tỉnh Gia Lai đã diễn ra lễ khai mạc sự kiện Trình diễn kết nối cung cầu công nghệ 2019 (Techdemo GiaLai 2019) do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức.

Những con số ấn tượng qua hoạt động trình diễn kết nối cung cầu công nghệ

- Qua hoạt động trình diễn kết nối cung – cầu công nghệ (Techdemo) đã kết nối rất nhiều hợp đồng hợp tác và chuyển giao công nghệ giữa các tổ chức, doanh nghiệp giá trị.

Sắp diễn ra sự kiện kết nối cung cầu công nghệ quy mô lớn nhất từ trước đến nay

- Chiều 13/11, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức họp báo về sự kiện Trình diễn, kết nối cung – cầu công nghệ Gia Lai năm 2019 (TechDemo 2019).

Thành lập Câu lạc bộ Nhà khoa học trẻ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

ictnews Một mục tiêu của việc thành lập Câu lạc bộ Nhà khoa học trẻ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) là đẩy mạnh hỗ trợ xây dựng phong trào nghiên cứu khoa học, hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số trong cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện.

CEO VinTech City: "Chúng tôi tài trợ cho các dự án dựa trên niềm tin vào con người"

ictnews VinTech City vừa công bố 12 dự án khoa học đầu tiên được nhận đầu tư từ quỹ, với tổng giá trị đầu tư lên tới 86 tỉ đồng. Như vậy, chỉ trong 1 tháng, cả hai Quỹ tài trợ dành cho khoa học công nghệ của Vingroup đều chính thức “phát pháo hiệu”, tạo nên tiếng vang lớn trong xã hội.

Tư duy thể chế vượt trội, ngang tầm thời đại

 - Nhà nước có năng lực và có trách nhiệm giải trình. Điều này tương ứng với việc hoàn thiện ba bộ phận quan trọng cần tôn trọng trong phát triển là kinh tế thị trường, xã hội dân sự và nhà nước pháp quyền.

Trao giải cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo "Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh"

Tối 24/6, Dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam" vinh danh doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc có sáng kiến đổi mới ứng phó với thách thức liên quan biến đổi khí hậu.

Thủ tướng: Đầu tư cho khoa học công nghệ tránh làm theo phong trào, gây lãng phí

ictnews Tại Hội nghị quốc tế “Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo - Một Trụ cột cho phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam” diễn ra vào sáng 15/5/2019, sau hơn 3h nghe các ý kiến của các chuyên gia quốc tế, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu ấn tượng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư cho KHCN là vô cùng quan trọng

ictnews Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, thời gian tới, bên cạnh bảo đảm tỷ lệ ngân sách nhà nước theo đúng quy định thì việc khuyến khích doanh nghiệp đầu tư cho hoạt động khoa học, công nghệ là vô cùng quan trọng.

Con người có thể 'hack' tuổi thọ để trở thành bất tử hay không?

Cách mạng khoa học công nghệ của thế kỷ 19 đã biến bất cứ ai rao bán một viên thuốc hoặc một phương pháp điều trị - hứa rằng nó sẽ giúp bạn khôi phục lại sự trẻ trung của mình - thành một kẻ lang băm. Nhưng cũng với chính khoa học công nghệ ấy, tiến vào thế kỷ 21, lại khiến chúng ta phải suy nghĩ lạ

ĐH công nghệ Top 100 châu Á đến Hà Nội tổ chức STEM Day cho học sinh phổ thông

ictnews Ngày 9/4 tới, Ngày hội khoa học công nghệ - STEM Day do Universiti Teknologi Petronas, trường đại học nằm Top 100 châu Á thuộc tập đoàn dầu khí Petronas lớn nhất Malaysia phối hợp cùng Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) tổ chức tại Hà Nội.

Học bổng Vingroup: cơ hội du học cho nhân tài KHCN

“Chương trình Học bổng Khoa học Công nghệ (KHCN) đào tạo Thạc sĩ-Tiến sĩ du học tại nước ngoài” của Vingroup mang đến cơ hội nhận học bổng toàn phần du học ở những trường ĐH tốt nhất cho các nhà khoa học trẻ tài năng của Việt Nam.

‘Đừng quên chúng ta vẫn là nước có thu nhập trung bình thấp’

-Đó là lời nhắc nhở của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong hội nghị tổng kết ngành khoa học công nghệ diễn ra sáng 21/1.

Điểm mặt những 'thành tựu' đáng lên án của khoa học công nghệ suốt năm 2018

Mục tiêu của công nghệ là đưa con người lên tầm cao mới, nhưng những ví dụ sau lại cho thấy điều ngược lại.

Nền khoa học công nghệ của đất nước phải dựa trên chính sách kinh tế minh bạch

ictnews Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, không nên bắt buộc doanh nghiệp phải trích lập bao nhiêu phần trăm doanh thu cho Quỹ KHCN vì dễ dẫn đến cách “đối phó”. Nền khoa học công nghệ của đất nước phải dựa trên một chính sách kinh tế minh bạch.

10 sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật năm 2018

Chiều ngày 25/12, Câu lạc bộ nhà báo khoa học – công nghệ thuộc Hội Nhà báo Việt Nam đã tô chức lễ công bố 10 sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật năm 2018.